Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bất ngờ lên tiếng bảo vệ kình địch một thời Arsene Wenger

Thứ Bảy 28/05/2016 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù có một thời gian dài đối địch trong quá khứ song Sir Alex Ferguson vẫn lên tiếng bảo vệ HLV Wenger trước làn sóng chỉ trích không ngừng nghỉ từ phía các Gooners.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

HLV Wenger hinh anh
CĐV Arsenal phản đối HLV Wenger dữ dội ở giai đoạn cuối mùa

Sir Alex Ferguson và HLV Arsene Wenger thường xuyên có những lời qua tiếng lại trong quãng thời gian đầu chiến lược gia người Pháp cập bến thành London. Tuy nhiên, mối quan hệ của hai nhà cầm quân lừng danh này đã được cải thiện nhiều trong những năm cuối cùng Sir Alex còn nắm quyền tại Old Trafford. Kể từ đó đến giờ, “ông già gân” vẫn luôn dành những sự tôn trọng nhất định cho thuyền trưởng của Arsenal.

Ở mùa giải năm nay, Arsenal của HLV Wenger vẫn thi đấu với một phong độ thất thường như mọi năm. Vấn đề chính nằm ở kế hoạch chuyển nhượng có phần dè xẻn và thiếu hợp lý của “giáo sư”. Do đó, ông đã vấp phải những làn sóng chỉ trích dữ dội từ chính những CĐV nhà trong những vòng đấu cuối cùng. Tuy vậy, Sir Alex Ferguson cho rằng người đồng nghiệp Wenger không đáng phải nhận những lời chỉ trích suốt thời gian qua.
Arsenal quyết giành hậu vệ trái hay nhất Bundesliga
Theo báo chí Đức đưa tin, Arsenal đang sẵn sàng làm mọi cách để có được chữ ký của hậu vệ trái Ricardo Rodriguez từ Wolfsburg.

“Ông ấy là một HLV tuyệt vời. Wenger đang phải nhận quá nhiều chỉ trích nhưng tôi ngưỡng mộ với ý chí sắt đá, không hề bị chi phối bởi dư luận của ông ấy. Wenger vẫn trung thành với những gì ông ấy tin tưởng. Và tôi nghĩ rằng những người làm được điều đó thực sự là những người phi thường. Các bạn luôn nói về sự ổn định, và tôi thấy Wenger đâu có thay đổi cách mà đội bóng của ông ấy nhập cuộc?”

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Scotland cũng ca ngợi tài nhìn người của Wenger cũng như lối chơi tấn công hoa mỹ của Arsenal dưới thời chiến lược gia người Pháp. “Wenger được thừa hưởng một tập thể tuyệt vời với những cá nhân nổi bật như Steve Bould, Martin Keown hay Tony Adams, những chiến binh thực sự. Tuy nhiên, đội bóng mà ông ấy nắm trong tay chỉ trở nên đáng sợ hơn khi Wenger đưa về Thierry Henry, Robert Pires, Emmanuel Petit và Sylvain Wiltord. Wenger chưa bao giờ thay đổi triết lý bóng đá của ông ấy. Cách chơi tấn công của Arsenal luôn chú trọng vào những đường chọc khe chết người cho những cầu thủ tốc độ băng lên cũng như hướng đến tiền đạo”.

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, HLV Wenger đã nhanh chóng chiêu mộ thành công tiền vệ Granit Xhaka. Nếu có thể ký hợp đồng với một tiền đạo cùng với một trung vệ chất lượng nữa, Pháo thủ hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch Premier League đầu tiên từ năm 2004.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X