Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Simon Mignolet và những thống kê đáng báo động cho Liverpool

Thứ Tư 16/12/2015 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn người Bỉ chính là cái tên phải nhận nhiều chỉ trích nhất sau trận hòa vất vả của Liverpool trước đội bóng không được đánh giá cao là West Brom ngay trên sân nhà Anfield.

Thủ môn Simon Mignolet đã chính thức đầu quân cho Liverpool từ mùa giải 2013/14 sau một năm thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Sunderland. Kể từ đó, cầu thủ trị giá 9 triệu bảng này được xem là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội bóng thành phố cảng. Tuy nhiên, chưa bao giờ thủ thành người Bỉ đem lại sự yên tâm tối đa cho NHM đội bóng dù đã bắt chính tới hơn 100 trận cho Lữ đoàn đỏ. Đặc biệt mùa này, Mignolet đã mắc khá nhiều sai lầm ngớ ngẩn mà mới nhất chính là tình huống lao ra đấm bóng trượt khiến cho The Kop mất đi lợi thế dẫn bàn và phải rất vất vả mới giữ lại được 1 điểm ở Anfield trong cuộc tiếp đón West Brom.
Chơi tệ, sao Liverpool vẫn được gia hạn hợp đồng
(Bongda24h.vn) – Bất chấp việc đang thi đấu sa sút đáng trách, thủ môn Simon Mignolet vẫn được Liverpool tiến hành đàm phán và gia hạn hợp đồng.
Trước đó, ở vòng bảng Europa League, thủ môn người Bỉ từng ngớ ngẩn giữ bóng tới hơn 20 giây trong vòng cấm, khiến Liverpool phải chịu một tình huống đá phạt gián tiếp và từ đó thủng lưới. HLV Jurgen Klopp
đã phải lên tiếng bảo vệ cậu học trò để tránh làn sóng chỉ trích quá lớn từ NHM: “Tôi đã làm việc với rất nhiều thủ môn trong những năm qua và Simon Mignolet là một trong số những cầu thủ thông minh nhất”. Vậy, hãy so sánh Mignolet với những thủ môn đã ra sân trong hơn 20 trận ở giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa gần nhất để xem thủ thành người Bỉ liệu có nằm trong số những cái tên xuất sắc nhất hay không.

Tần suất mắc sai lầm
Không có bất kỳ thủ môn nào ở giải Ngoại hạng Anh hiện giờ mắc nhiều sai lầm trực tiếp dẫn tới việc đội bóng bị thủng lưới như Mignolet. Rõ ràng khả năng đọc tình huống và chọn vị trí kém cỏi của thủ thành này là nguyên nhân chính khiến anh nhiều lần trở thành kẻ ngớ ngẩn. Theo thống kê, từ lúc cập bến Liverpool, Mignolet đã mắc tới 8 sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua của đội nhà.
Thu mon Mignolet va nhung thong ke dang bao dong cho CLB Liverpool hinh anh
Những tình huống Mignolet mắc sai lầm không hiếm
Giữ sạch lưới
Dù mắc nhiều sai lầm đáng trách nhưng thực tế số trận đấu mà Mignolet giữ sạch lưới lại không hề ít chút nào. Chỉ có Joe Hart là giữ sạch lưới nhiều hơn Mignolet (28) kể từ đầu mùa giải 2013/14 đến nay. Thống kê này có thể khiến cho nhiều người phải bất ngờ vì hàng thủ Liverpool cũng không thực sự mạnh, chưa kể đội bóng dưới thời Brendan Rodgers thay đổi xoành xoạch đội hình thi đấu, sơ đồ chiến thuật cho đến nhân sự.

Số bàn thua
Tuy nhiên trong những trận đấu mà Mignolet không thể giữ sạch lưới thì thủ thành này lại phải hứng chịu khá nhiều bàn thua. Kể từ mùa 2013/14 đến giờ, chỉ có hai thủ môn là Brad Guzan của Aston Villa và Tim Krul của Newcastle là phải đón nhận nhiều bàn thua hơn Mignolet mà ai cũng biết Aston Villa, Newcastle chỉ là các đội bóng trung bình yếu đồng nghĩa chuyện bị thủng lưới nhiều là tất yếu.

Dĩ nhiên không thể đổ hết trách nhiệm cho cả 112 bàn thua mà The Kop phải nhận lên đầu Mignolet nhưng nếu người đứng trong khung gỗ của đội bóng vùng Merseyside là một thủ thành đẳng cấp hơn, chắc chắn số bàn thua của họ sẽ thuyên giảm ít nhiều. Có thể lấy ví dụ về David de Gea. Dù đứng trước cầu thủ người Tây Ban Nha là một hàng thủ vá chằng vá chịt nhưng số lần De Gea để lọt lưới từ mùa giải 2013/2014 vẫn còn kém Mignolet tới 23 bàn.
Simon Mignolet – diem yeu dang bao dong cua Liverpool hinh anh 2
Liverpool cần một thủ môn chất lượng hơn Mignolet
Tỉ lệ cản phá bóng thành công
Tỉ lệ cản phá thành công những cú sút hướng trúng khung thành của Mignolet cũng chỉ ở mức trung bình của giải đấu. Trung bình, cứ 3 cú sút đi trúng về phía khung thành của Liverpool thì họ sẽ phải nhận 1 bàn thua bởi tỉ lệ cản phá trung bình của Mignolet chỉ đạt mức 67.6%. Tỉ lệ này giúp Mignolet đứng thứ 18 trong số 31 thủ môn đã ra sân hơn 20 trận ở Premier League từ mùa 2013/14 đến nay.

Xử lý bóng bổng
Đây thực sự là một vấn đề khiến cho HLV Klopp phải đau đầu. Mignolet có khả năng không chiến cực kỳ kém cỏi dù kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League của anh là không thua kém bất cứ ai. Theo thống kê, Mignolet đã buộc phải đấm bóng ra tới 80 lần, nhiều hơn bất kỳ thần gác đền nào khác ở giải đấu. Việc thủ thành người Bỉ không thể ôm gọn bóng trong những tình huống này khiến cho khung thành của Liverpool luôn bị đặt vào tình trạng nguy hiểm nếu chẳng may bóng tới chân đối phương.
Liverpool nhắm một loạt cầu thủ tấn công vào tháng 1
Theo các thông tin mới đăng tải, HLV Jurgen Klopp dự định thay máu hàng công Liverpool triệt để với ít nhất 3 mục tiêu vào đầu năm sau.
Sau trận đấu Liverpool 2-2 West Brom, Lữ đoàn đỏ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ có hiệu số là +1 do để thủng lưới quá nhiều (19). Nếu The Kop giảm thiểu được số bàn thua thì chưa biết chừng có lẽ hiện giờ họ đang nằm trong top 4 thay vì vẫn còn cách vị trí dự Champions League tới 5 điểm như hiện nay.

Có lẽ HLV Jurgen Klopp nên sớm mang về một thủ môn đẳng cấp để cải thiện thành tích của đội bóng. Arsenal chính là tấm gương mà Liverpool khi noi theo. Chỉ cần một thủ môn “khủng” như Petr Cech, khả năng phòng ngự của toàn đội đã được cải thiện đáng kể và nhờ bản hợp đồng chất lượng đó mà hiện giờ đội bóng thành London đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 16 vòng.

Xem video trận đấu Liverpool 2-2 West Brom (vòng 16 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X