Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu nóng: Liverpool chính thức sa thải Brendan Rodgers

Thứ Hai 05/10/2015 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool chính thức thông báo rằng họ đã sa thải HLV Brendan Rodgers sau trận hòa đầy thất vọng trước Everton với tỷ số 1-1 ở trận derby vùng Merseyside tại vòng 8 Premier League 2015/16.

Trang chủ của Liverpool đã chính thức xác nhận thông tin này: “CLB Liverpool chính thức thông báo rằng Brendan Rodgers sẽ rời khỏi cương vị HLV trưởng của đội bóng sau khi Liverpool đơn phương chấm dứt hợp đồng, vốn sẽ có hiệu lực ngay từ thời điểm này. Quá trình tìm kiếm HLV mới sẽ bắt đầu ngay từ bây giờ.”

Sieu nong Liverpool chinh thuc sa thai Brendan Rodgers hinh anh
HLV Brendan Rodgers chính thức bị Liverpool sa thải

Không những vậy, thông báo từ tập đoàn sở hữu CLB Liverpool, Fenway Sports Group (FSG) cũng dẫn lời chủ tịch John W Henry, Tom Werner và Mike Gordon như sau: “Chúng tôi muốn dành những lời cảm ơn chân thành nhất đến Brendan Rodgers vì những đóng góp đáng kể mà ông đã tạo ra cho đội bóng này cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ mà ông đã mang lại. Tất cả chúng tôi đều đã được trải qua những khoảnh khắc diệu kỳ cùng với Brendan và hy vọng rằng ông ấy sẽ tiếp tục có một sự nghiệp thành công. Mặc dù đây là một quyết định đầy khó khăn, nhưng chúng tôi tin rằng điều đó sẽ tạo nên một cơ hội lớn cho sự thay đổi màn trình diễn của đội bóng trên sân. Liverpool là một CLB có mục tiêu lớn lao và thay đổi này có thể giúp cho chúng tôi đạt được điều đó. Công cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới sẽ bắt đầu ngay từ bây giờ và hy vọng rằng chúng tôi sẽ có sự bổ nhiệm hợp lý và đúng thời điểm.”

Đây là một quyết định có thể nói là rất nhanh chóng và đã được dự báo từ trước từ FSG. HLV Brendan Rodgers sau trận đấu đã đưa ra một phát biểu có thể nói là đã lấy đi của ông cơ hội cuối cùng gắn bó với The Kop: “Tôi không hề cảm thấy áp lực nào cả và tôi cũng chưa bao giờ nhận được một chỉ thị rằng Liverpool cần phải kiếm suất dự Champions League.” Đó chính là giọt nước làm tràn ly bởi chủ tịch Tom Werner của Liverpool từng phát biểu hồi tháng 8/2015 rằng: “Nếu Liverpool không được dự Champions League vào cuối mùa thì tôi sẽ thất vọng lắm.” Không rõ là Brendan Rodgers không biết hay cố tình quên, nhưng chỉ biết rằng ông đã tự phá bỏ đi cơ một mỏng manh của mình tại Anfield.”

Hòa Everton trong trận derby, HLV Liverpool vẫn “nổ vang”
HLV Brendan Rodgers đã hết lời ca ngợi các cầu thủ Liverpool dù họ chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với Everton trong trận derby vùng Merseyside.

Với việc sa thải Brendan Rodgers, có thể nói Liverpool đã quyết định sẽ đặt vấn đề với HLV Jurgen Klopp, người gần như sẽ cập bến nước Anh để dẫn dắt một đội bóng hàng đầu. Việc The Kop nhanh chóng “tống cổ” Brendan Rodgers cũng có thể phần nào bởi Chelsea đang tính đường sa thải Mourinho và họ có thể sẽ “nẫng tay trên” Jurgen Klopp. Cũng không loại trừ một khả năng, dù là rất nhỏ, rằng Liverpool sẽ ký hợp đồng với HLV Carlo Ancelotti. Brendan Rodgers gia nhập Liverpool mùa hè năm 2012 và ông đã giúp đội bóng này về nhì ở mùa giải Premier League năm 2013/14, đây cũng là thành tích đáng chú ý nhất của ông tại Lữ đoàn đỏ. Brendan Rodgers cũng là HLV có tỷ lệ chiến thắng cao thứ 2 trong số những chiến lược gia đã dẫn dắt Liverpool với 51,6%, chỉ thua Rafa Benitez với 55,3%.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X