Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Siêu nhân” tiết lộ sở trường của HLV Jurgen Klopp

Thứ Sáu 09/10/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Robert Lewandowski tin tưởng tài năng phát hiện nhân tài trẻ tuổi của HLV Jurgen Klopp sẽ giúp ích cho Liverpool.


Đêm qua 8/10, HLV Jurgen Klopp đã bay sang Liverpool và chính thức ký hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm điều khoản tự gia hạn 1 năm với đội bóng thành phố Cảng. Được biết, mức thu nhập mà chiến lược gia 48 tuổi nhận được tại Liverpool trong một mùa rơi vào khoảng 7 triệu bảng, giúp ông trở thành HLV được trả lương cao thứ 3 tại giải Ngoại hạng Anh chỉ sau Jose Mourinho và Arsene Wenger. Klopp được xem là người rất phù hợp với Liverpool bởi cá tính cuồng nhiệt cũng như triết lý bóng đá lấy cống hiến làm hàng đầu.

Tien dao Robert Lewandowski tiet lo so truong cua HLV Jurgen Klopp hinh anh
Lewandowski và Klopp khi còn làm việc tại Dortmund

Tiền đạo Robert Lewandowski, học trò cũ của Klopp ở Borussia Dortmund còn tin rằng biệt tài phát hiện tài năng trẻ, nhào nặn những cầu thủ vô danh trở thành những ngôi sao đẳng cấp thế giới của ông sẽ có có đất phát huy tại Liverpool. “Klopp có thể nhận ra nhân tài một cách tài tình và sử dụng họ bất chấp tuổi tác”, ngôi sao đang chơi cho Bayern Munich nói. “Ông ấy không chỉ xem xét chiêu mộ tân binh mà luôn để mắt tới các tài năng trẻ ở học viện, sẵn sàng trọng dụng nếu người đó có tài. Bạn hãy nhìn Mario Gotze mà xem. Anh ấy đã được Klopp phát hiện từ lò đào tạo trẻ và được trao cơ hội thể hiện. Vài năm sau, Gotze đang là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và ghi bàn thắng quan trọng ở trận chung kết World Cup. Đó không phải là ví dụ duy nhất cho thấy Klopp ưa thích thúc đẩy học viện bóng đá và các cầu thủ bản địa.”

HLV Jurgen Klopp nói gì sau khi chính thức trở thành HLV của Liverpool?
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Đức vừa có bài trả lời phỏng vấn đầu tiên sau khi chính thức đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của đội chủ sân Anfield cách...

Trong thời gian làm việc chung tại Dortmund, Lewandowski và Klopp đã cùng nhau giành 2 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp Quốc gia bên cạnh vào chung kết Champions League mùa 2012/13. Lewy chuyển sang chơi cho Bayern mùa hè năm 2014 theo dạng chuyển nhượng tự do và sớm chứng tỏ được khả năng. Sau mùa trước ghi được 25 bàn thắng trên mọi đấu trường, tiền đạo người Ba Lan đã thực sự bùng nổ vào đầu mùa mới. 9 trận đã qua cùng Bayern trên mọi đấu trường, Lewy đã ghi tới 16 bàn bên cạnh 5 bàn cho ĐTQG sau 3 trận gần nhất. Phong độ làm bàn cực kỳ xuất sắc đó đã khiến nhiều người phải gọi chân sút 27 tuổi này là “Siêu nhân”.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X