Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu dự bị Martial sẽ giúp M.U vô địch Premier League 2017/18?

Thứ Tư 23/08/2017 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Romelu Lukaku đang chơi xuất sắc nhưng M.U xem ra cần đến sự hiệu quả của tiền đạo Anthony Martial khi vào sân từ băng ghế dự bị để có thể hy vọng vào chức vô địch Premier League 2017/18.

 

Mùa giải vừa qua, tiền đạo Anthony Martial không được ra sân thường xuyên ở Premier League. Ngôi sao người Pháp chỉ có 18 lần đá chính ở sân chơi lớn nhất xứ sở sương mù. Mourinho không có ác cảm với cầu thủ sinh năm 1995, chỉ đơn giản là ông không hài lòng với phong độ của anh. Thực ra ở giai đoạn đầu mùa, ngôi sao 21 tuổi đã được sử dụng khá thường xuyên nhưng anh không đáp ứng được yêu cầu từ phía vị chiến lược gia người Bồ. Cựu sao Monaco bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và kể từ đó bị đẩy lên băng ghế dự bị.
Tien dao Anthony Martial se giup MU vo dich EPL hinh anh
Martial gây thất vọng rất lớn ở mùa giải vừa qua
Tiền đạo Martial chỉ ghi được 4 bàn thắng ở Premier League 2016/17, cần trung bình 10 cú dứt điểm để mang về cho mình một bàn thắng. Khả năng chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng rất kém là một trong những nguyên nhân khiến Martial không được đá chính thường xuyên. Thậm chí ở Hè 2017 đã có thời điểm tưởng như anh sẽ phải rời Old Trafford khi PSG, Inter hay Wolfsburg đưa ra lời đề nghị và Quỷ đỏ đã nhắm Ivan Perisic là người thay thế. Nhưng cuối cùng Mourinho đã từ bỏ Perisic để trao thêm cơ hội cho ngôi sao người Pháp, và quyết định của ông đang cho thấy sự sáng suốt.

Anthony Martial đang được nhắc đến khá nhiều sau hai vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa này. Ở trận gặp West Ham anh vào sân từ phút 80 và là tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0, sau đó kiến tạo để Paul Pogba ghi bàn ấn định kết quả 4-0. Đến trận đấu với Swansea, anh được đưa vào sân ở phút 75 và chỉ cần 9 phút để mang về cho mình một bàn thắng. Ngôi sao 26 tuổi chỉ ra sân có 26 phút song lại góp dấu giày vào 3 bàn thắng. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Martial đang cực tốt, khi chỉ cần 3 cú dứt điểm để mang về cho mình 2 pha lập công. 
Tien dao Anthony Martial se giup MU vo dich EPL hinh anh 2
Anthony Martial đang chơi bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa giải này
Có vẻ như Mourinho đã tìm ra được cách khai thác hết khả năng của cầu thủ sinh năm 1995. Những pha đi bóng của anh trở nên hiệu quả một khi hàng thủ đối phương dâng cao và bị kéo giãn. Nếu cầu thủ 21 tuổi vào sân từ đầu, khi đối phương còn khỏe mạnh và giữ được cự ly tốt, thì cũng những pha đi bóng như thế song khả năng phát huy lại không cao. Cầu thủ nào cũng muốn được ra sân ngay từ đầu nhưng trong bối cảnh Martial đang cần bồi đắp lại sự tự tin, thì việc vào sân từ ghế dự bị và để lại dấu ấn chắc chắn là tích cực hơn nhiều so với việc đá chính nhưng không làm được gì rồi bị thay ra. 
M.U nâng cấp hàng thủ bằng sao Valencia
Theo tờ The Sun, chuyển nhượng MU bất ngờ nhắm đến trung vệ Ezequiel Garay của Valencia để nâng cấp hàng thủ.
Mùa trước, M.U chỉ xếp thứ 6 ở Premier League, là đội ghi được ít bàn thắng nhất trong Top 7. Một trong những yếu tố khiến Quỷ đỏ không ghi được quá nhiều bàn thắng là việc những cầu thủ khi vào sân từ băng ghế dự bị không tỏa sang. Sau 38 vòng đấu, M.U chỉ có được 6 bàn từ những cầu thủ thay người (Rashford đóng góp 2 bàn còn Rooney, Mkhitaryan, Mata và Martial mỗi người góp một bàn). Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có để được cải thiện ở mùa giải 2017/18 với sự bùng nổ từ Martial. Ngôi sao người Pháp lúc này đang dần sắm vai trò siêu dự bị, "khẩu súng trong tay áo" cực kỳ lợi hại của M.U. 
Tien dao Anthony Martial se giup MU vo dich EPL hinh anh 3
Mourinho đang biến Martial thành Siêu dự bị
Trong quá khứ, M.U từng phải nhờ đến rất nhiều đến vai trò của những siêu dự bị để đoạt được những danh hiệu lớn. Có thể kể đến Ole Gunnar Solskjaer, người ra sân tổng cộng 366 trận, trong đó 150 lần vào sân từ băng ghế dự bị và ghi 126 bàn thắng. Teddy Sheringham cũng có thể coi là siêu dự bị với 53/153 lần vào sân từ băng ghế dự bị và ghi 46 bàn. Gần hơn là Michael Owen (34/52 trận vào thay người và ghi 17 bàn) và Chicharito (69/154 và ghi 59 bàn). Romelu Lukaku có thể sẽ trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của M.U ở mùa giải này, nhưng Mourinho đang sở hữu trong tay những phương án dự phòng hữu hiệu như Martial, cho một mùa giải khắc nghiệt vì lịch thi đấu dày đặc và tham vọng giành lại ngai vàng Premier League.

Video Swansea 0-4 MU (Vòng 2 Premier League 2017/18)

 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X