Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Shrewsbury Town - Chelsea (cúp Liên đoàn Anh): Cẩn thận coi chừng sốc .... CĐV!

Thứ Ba 28/10/2014 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện thần kì của Shrewsbury Town tại League Cup sẽ khép lại tại đây, khi đối thủ của họ tại vòng 4 là đội bóng mạnh nhất nước Anh vào thời điểm này, Chelsea.

HLV Mourinho đang phiền lòng vì tình hình chấn thương của Chelsea
HLV Mourinho đang phiền lòng vì tình hình chấn thương của Chelsea

Trước khi trận đấu này diễn ra, đương nhiên người ta đã biết là ai hơn ai trong cuộc đối đầu giữa kẻ thống trị Premier League và đội lặn ngụp ở hạng 2 này. Đại diện của League Two, Shrewsbury Town, chính là đại diện xếp hạng… thấp nhất trong những đội vẫn còn đang cạnh tranh tại League Cup. Thế nhưng, lịch sử gần đây lại cho thấy Chelsea không nên đánh giá thấp kẻ nhược tiểu này. 
 
Hai mùa trước, Bradford City, đại diện của hạng Hai nước Anh, đã đánh bại tới 3 đối thủ tại Premier League để đến với trận… Chung kết giải đấu này. Thêm vào đó, HLV Micky Mellon của Shrewsbury liên tục nói về việc đá với Chelsea là để tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao trình độ cho các cầu thủ, nhưng ông cũng thừa nhận rằng đội bóng của mình hoàn toàn có thể dựa vào lợi thế thể lực sẵn có để đánh bại Chelsea, trong bối cảnh chỉ mới cách đây 2 ngày, The Blues còn phải vắt đến giọt mồ hôi cuối cùng nhưng vẫn không thể có nổi 3 điểm trên sân Old Trafford của Manchester United.
 
Đương nhiên Jose Mourinho sẽ xoay vòng đội hình, nhưng ông cũng không nên tung vào sân một đội hình toàn những gương mặt non choẹt nếu biết rằng đối thủ của mình đã thắng tới 4 trận gần nhất và chưa để thua trên sân nhà mùa này. Thêm vào đó, chảo lửa Greenhous Meadow dù chỉ có sức chứa 10 ngàn người, nhưng toàn là các CĐV luôn cuồng nhiệt trong những trận đấu lớn. Trận đấu tới gặp Chelsea hứa hẹn sẽ mang tới sân nhà của đội bóng đến từ vùng Shropshire lượng CĐV lớn nhất kể từ tháng Hai năm 1991, khi có tới 12,356 người đến xem trận Shrewsbury gặp Arsenal trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup mùa giải đó. 

Hàng tiền vệ Chelsea đã thi đấu bùng nổ trong tình cảnh thiếu vắng Diego Costa
Nhưng Chelsea vẫn sẽ thắng dù lực lượng không quá mạnh
 
Những CĐV của Shrewsbury thuộc loại cuồng nhiệt nhất nước Anh, và càng nhiệt hơn khi HLV Mellon và một vài cầu thủ của đội chủ nhà đã tặng miễn phí trà và cà phê cho những ai phải xếp hạng chờ đợi trong thời gian dài để được góp mặt trong màn chạm trán được chờ đợi nhất xứ Shropshire trong hơn 20 năm qua, và đó sẽ là cơ sở niềm tin cho Shrewsbury trước Chelsea trong trận đấu này. Đừng nói đội chủ nhà không có hi vọng, khi đôi cánh của Chelsea đã tê liệt: cả Cesar Azpilicueta và Branislav Ivanovic đều không thể thi đấu vì những lí do khác nhau (án treo giò của Ivanovic có hiệu lực ở cả League Cup). Trong khi đó Ramires vừa trở lại sau 5 tuần chấn thương cũng sẽ không có phong độ cao nhất. Dễ hiểu vì sao Jose Mourinho lại bực mình tới vậy khi lá thăm đưa họ đến với cái tên Shrewsbury Town. Lúc này lực lượng của Người Đặc biệt đang sứt mẻ nghiêm trọng, khi không có cả 2 chân sút chính thức trong đội hình là Diego Costa và Loic Remy. 
 
Thành tích trên sân nhà của Shrewsbury là cực kì đáng nể. Trong 3 vòng đầu League Cup họ đều thắng 1-0 trước các đối thủ ở hạng trên. Đội bóng thuộc Premier League gần nhất đến với Greenhous Meadow là Swansea City vào tháng Tám năm 2011, và Thiên Nga phơi áo 1-3!
 
Tuy nhiên, rồi Shrewsbury cũng sẽ chỉ lại như một cơn gió thoảng qua trên con đường chinh phục mọi đỉnh cao của The Blues mùa này. Họ sẽ gây ra một chút khó khăn, nhưng sẽ không thắng được. Đó là điều chắc chắn. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là vào tháng Một năm 2003, khi đó Chelsea đã có sự góp mặt của John Terry và thắng 4-0. The Blues vẫn đang tiếp tục phong độ huỷ diệt trong mùa này khi vẫn đang duy trì mạch bất bại ở giải quốc nội và chỉ điểm trước Man Utd cùng Man City trong 2 trận khó khăn tại Premier League. Từ năm 1999 tới nay, khi đối mặt với các đội bóng ở hạng dưới, Chelsea thắng tới 13/15 lần. Thêm vào đó, họ đã có tới 8 trận giữ sạch lưới khi làm khách trong mùa này.
 
Chính vì thế, sẽ chẳng có địa chấn nào ở Greenhous Meadow cả.
 
Đội hình dự kiến:
 
Shrewsbury Town: Leutwiler, Grandison, Goldson, Knight-Percival, Demetriou, Grant, Wesolowski, Woods, Grimmer, Collins, Akpro.
Chelsea: Cech, Cahill, Ake, Zouma, Luis, Mikel, Ramires, Salah, Schurrle, Willian, Drogba. 
 
Dự đoán: 1-3.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X