Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Shrewsbury 0-3 M.U: “Quỷ” mới giảm đau, chưa hết bệnh!

Thứ Tư 24/02/2016 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United mới giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Shrewsbury tại vòng 1/8 cúp FA nhưng đó không thể là tấm giấy chứng nhận họ đã thực sự vượt qua cuộc khủng hoảng đã đeo bám suốt từ đầu mùa tới nay.


Không quá nếu nói cuộc đọ sức với Shrewsbury Town là một trong những trận đấu dễ dàng nhất trong sự nghiệp HLV bóng đá của Louis van Gaal. Manchester United của ông chiếm lĩnh thế trận từ đầu chí cuối và gần như không để đối phương tiếp cận vòng 16m50 của mình. Một sự chênh lệch đẳng cấp kinh khủng đã được tạo ra trên sân Greenhous Meadow.

Shrewsbury 0-3 M.U
M.U vừa dễ dàng đánh bại Shrewsbury 3-0

Nhưng cần phải có những lời cảnh tỉnh với bầy Quỷ đỏ đang lâng lâng trong men say chiến thắng. Đối thủ của họ hiện chỉ thi đấu tại League Two tương đương hạng 4 trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của nước Anh. Vào được vòng 1/8 cúp FA đã là một thành công lớn với Shrewsbury nhưng thực tế con đường của họ suốt từ đầu giải luôn đầy thuận lợi.

Trận đầu tiên tại giải thầy trò Micky Mellon chỉ phải gặp đội hạng 6 Gainsborough Trinity nhưng cũng vất vả mới thắng tối thiểu 1-0. Tiếp đó, họ đụng đội hạng 5 Grimsby Town và cũng phải chờ tới trận đá lại trên sân nhà mới đi tiếp cũng với tỉ số sát nút 1-0. Tương tự điệp khúc này, Shrewsbury vượt qua hai đội tầm trung tại giải hạng Nhất là Cardiff City và Sheffield Wednesday lần lượt với các tỉ số 1-0 và 3-0. Từ dưới chân bị ném lên đỉnh núi đá với M.U, việc họ “khó thở” cũng là dễ hiểu.

Do đó, trận đấu Shrewsbury 0-3 M.U chỉ được xem như liều thuốc giảm đau với “con bệnh” Quỷ đỏ chứ không phải chứng nhận họ hoàn toàn khỏe mạnh và được xuất viện. Chẳng có bước ngoặt nào cho mùa giải khi đối thủ chỉ như một “chú lùn” và nếu M.U không thắng được thì nói như một BLV truyền hình: họ nên giải tán còn HLV Van Gaal phải giải nghệ gấp. Sau màn trình diễn tệ hại trong trận thua Midtjylland 1-2, Nửa đỏ thành Manchester chỉ đơn giản là được an ủi đôi chút.

Van Gaal cup FA
Nhưng Van Gaal còn rất nhiều việc phải làm

Bất chấp việc phải chờ tới phút 37 mới có bàn mở tỉ số của Chris Smalling, vẫn có cảm giác rằng sớm hay muộn M.U cũng sẽ ghi được bàn vào lưới Shrewsbury. Và sau bàn thua trước đó, dấu hiệu của sự cam chịu càng rõ ràng hơn nữa ở đội chủ nhà. Lần lượt Juan Mata và Jesse Lingard ghi thêm 2 bàn giúp ông thầy Van Gaal bước qua lằn ranh của sự sống và cái chết dù chỉ là một bước nhỏ. Thậm chí tỉ số 3-0 vẫn còn là ít khi M.U sở hữu tới 26 pha dứt điểm các loạt, gấp hơn 8 lần so với Shrewsbury (3).

Nhưng dư âm của trận đấu Shrewsbury 0-3 M.U không phải tất cả đều đáng mừng với Van Gaal. Ngay đầu hiệp 2, ông buộc phải thay hậu vệ trái Cameron Borthwick-Jackson bằng cái tên xa lạ Joe Riley (19 tuổi) do bị đau sau pha va chạm với cầu thủ đối phương. Phút 75, Van Gaal lại tiếp tục phải nhìn Will Keane rời sân do chấn thương háng, đau đớn lòng hơn nhiều so với việc M.U phải chơi thiếu người trong 15 phút cuối (hết quyền thay người).

Như vậy danh sách các “thương binh” tại Old Trafford đã được kéo dài lên thành 13 người dẫn tới cuộc khủng hoảng nhân sự nặng nề cho đội bóng đặc biệt là ở vị trí tiền đạo và hậu vệ cánh. Những tưởng đã được thở phào nhẹ nhõm thì sau khi chứng kiến thêm 2 học trò bị chấn thương hành hạ, Van Gaal đành phải nén lại và tất cả tạo nên một tâm lý ức chế cực lớn bên trong “Tulip thép”. Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận, ông đã phải thốt lên một câu nói đầy cảm thán: “Thật không thể tin rằng chúng tôi lại thiếu may mắn đến vậy!”.

McNair Midtjylland 2-1 M.U
Midtjylland và trận lượt về vòng 1/16 đang chờ M.U phía trước

Đã không có thảm họa nào xảy ra giống như trước MK Dons năm 2014 và Middlesbrough năm 2015 tại cúp Liên đoàn. Van Gaal cùng M.U đã dễ dàng vào tứ kết nhưng phía trước chông gai vẫn còn rất nhiều. Ở trận tiếp theo của cúp FA, họ sẽ tiếp đón West Ham của Slaven Bilic tới sân nhà Old Trafford. Đoàn quân của chiến lược gia Croatia được xem là “khắc tinh” của các ông lớn nước Anh mùa này và còn nhớ ở lượt đi Premier League đầu tháng 12 năm ngoái, họ đã cầm chân M.U 0-0 cũng trên sân đối phương.

Nhưng trước đó, M.U cũng chuẩn bị sẵn tinh thần bước vào hai cuộc đấu cực kỳ quan trọng trước Midtjylland tại lượt về vòng 1/16 Europa League và Arsenal tại vòng 27 Premier League. Ngay trước khi đụng West Ham ngày 12/3 tại tứ kết cúp FA, họ sẽ có hai bước đệm Watford và West Brom và có thể là trận lượt đi vòng 1/8 cúp châu Âu nếu như đảo ngược được tình thế trước Midtjylland (thua 1-2 lượt đi).

Bất cứ khả năng nào cũng có thể xảy ra ngay cả việc Van Gaal có thể bị sa thải trước khi M.U trở lại với cúp FA. Thử thách Shrewsbury đã dễ dàng được chinh phục nhưng rạng sáng thứ 6 (26/2) hay cùng lắm là tối chủ nhật tới (28/2) mới là những thời khắc phán quyết. Nên nhớ rằng trước một cơn bão lớn thường là khoảng lặng yên bình!

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Shrewsbury 0-3 M.U (Vòng 5 FA Cup 2015/2016):


Mạnh Hùng
 
Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X