Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Shkodran Mustafi: Đắt xắt ra miếng

Thứ Ba 04/10/2016 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ Shkodran Mustafi đang chơi cực tốt ở trung tâm hàng thủ của Arsenal. Ngôi sao người Đức cho thấy mức giá 35 triệu bảng mà Pháo thủ bỏ ra để có anh là không hề đắt.

 

Cuối tuần trước, Arsenal đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Burnley. Laurent Koscielny là người ghi bàn thắng duy nhất nhưng Shkodran Mustafi mới là người xuất sắc nhất trận. Sự xuất sắc của ngôi sao người Đức giúp đội chủ nhà không thể triển khai lối chơi bóng dài lợi hại của mình. Trên sân Turf Moor, cựu sao Valencia đã có 6 cú tắc bóng thành công, nhiều nhất trận. Bên cạnh đó, Mustafi cũng có 5 lần không chiến thành công, qua đó giảm thiểu tối đa sự nguy hiểm từ các pha tạt cánh của đội chủ nhà. 
Trung ve Shkodran Mustafi Dat xat ra mieng hinh anh
Mustafi đãchơi cực tốt trước Burnley
Việc trung vệ Shkodran Mustafi thi đấu xuất sắc ở hàng thủ khiến Burnley chỉ tung ra duy nhất một cú sút trúng đích trong cả trận. Không chỉ phòng ngự hiệu quả, ngôi sao người Đức còn đóng vai trò là một cầu thủ tổ chức lùi sâu. Mustafi có tới 110 lần chạm bóng, chỉ sau duy nhất Santi Cazorla (114). Những đường chuyền dài phát động tấn công của cầu thủ sinh năm 1992 cũng vô cùng lợi hại khi anh tung ra tổng cộng 8 đường chuyền dài và 5 trong số đó tìm đúng địa chỉ.

Đây không phải là lần đầu tiên Shkodran Mustafi chơi xuất sắc ở mùa giải này. Trước đó, anh đã chơi cực tốt khiến hàng công Basel phải câm lặng hay đến một tiền đạo ma mãnh như Diego Costa cũng bị ngôi sao tuyển Đức thuần hóa. 90 phút trên sân Emirates ở trận derby thành London, chân sút người Tây Ban Nha không thoát ra khỏi sự đeo bám của Mustafi và trung phong của Chelsea chỉ biết ngẩng mặt lên trời mà than thở. Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường , Arsenal đều không để thủng lưới. Sự tỉnh táo của Mustafi cùng với sức đeo bám dẻo dai của Koscielny là chìa khóa để Arsenal giữ sạch lưới.
Trung ve Shkodran Mustafi Dat xat ra mieng hinh anh 2
Mustafi khiến Costa phải câm lặng
Mustafi chỉ cao 1m83, khá khiêm tốn so với một trung vệ đồng nghĩa có đôi chút nghi ngại về khả năng chống bóng bổng. Nhưng cho đến thời điểm này, bằng khả năng đoán bắt tình huống và tranh chấp tuyệt vời, Mustafi đang xử lý tiền đạo đối phương khá gọn gàng. Có Mustafi, Arsenal trở nên cứng rắn và ma mãnh hơn ở nghệ thuật phòng ngự. Ngoài ra, sự kết hợp ăn ý với Koscielny cũng khiến trung vệ 24 tuổi được hưởng lợi rất nhiều.
Arsenal quyết giữ Bellerin trước sự nhòm ngó từ Barca và Man City
(Bongda24h.vn) – Dù Bellerin còn tới ba năm hợp đồng nhưng Arsenal vẫn đang rục rịch chuẩn bị gia hạn với cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha để tránh sự nhòm ngó từ...
Khi Arsenal bỏ ra 35 triệu bảng để đưa về Mustafi trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng hè 2016. nhiều người cho rằng, mức giá ấy quá đắt với một cầu thủ mới thành danh. Họ còn nhận định rằng với chiều cao khiêm tốn của mình, ngôi sao người Đức sẽ không thể thành công tại Premier League. Tuy nhiên, những gì mà cựu cầu thủ của Valencia thể hiện từ khi cập bến Emirates đã chứng minh, con mắt nhìn người của ngài Arsene Wenger vẫn còn rất tinh tường. 
Trung ve Shkodran Mustafi Dat xat ra mieng hinh anh 3
Mustafi đang kết hợp rất tốt cùng Koscielny
Mustafi còn được đánh giá là thủ lĩnh của Arsenal trong tương lai. Ngôi sao sinh năm 1992 mang trong mình những tố chất điển hình của một trung vệ người Đức: Mạnh mẽ, quyết đoán và dám đưa ra ý kiến trong mọi hoàn cảnh. Những ai làm việc với anh thì đều biết Mustafi rất có trọng lượng trong khoản truyền đạt. Bất kể là trên sân tập, trong phòng thay đồ hay trên sân thi đấu, cầu thủ người Đức luôn biết cách khiến người khác phải lắng nghe. 
Đội hình tệ nhất vòng 7 Premier League: Gọi tên Man City và Arsenal
(Bongda24h.vn) - Sau thất bại 0-2 trên sân của Tottenham, Man City có tới 5 cầu thủ xuất hiện trong danh sách đội hình tệ nhất vòng 7 Premier League.
Laurent Koscielny là người chỉ huy bởi vì ngôi sao người Pháp đang đeo lên mình chiếc băng thủ quân, nhưng có cảm giác nhiều lúc Mustafi mới là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự. Đích thân HLV Wenger đã xác nhận điều đó: “Cậu ấy là một người Đức điển hình, luôn muốn hoàn thành tốt công việc và nói thẳng những suy nghĩ của mình. Tiếng nói cậu ấy rất có trọng lượng trong phòng thay đồ. Tôi ngạc nhiên vì sự hòa nhập rất nhanh của cậu ấy, tôi nghĩ rằng Mustafi còn có thể làm tốt hơn rất nhiều trong tương lai”.
Trung ve Shkodran Mustafi Dat xat ra mieng hinh anh 4
Mustafi hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh của Arsenal trong tương lai
Những lo lắng khi bắt đầu mùa giải 2016/17 với chấn thương của Per Mertesacker cùng Gabriel và sự non nớt của cặp đôi Calum Chambers và Rob Holding đã hoàn toàn biến mất khi Mustafi xuất hiện. Chỉ sau một thời gian ngắn tại sân Emirates, ngôi sao người Đức đã khẳng định được khả năng và tầm ảnh hưởng của mình. Nếu duy trì phong độ như hiện tại, con đường để trở thành trụ cột quan trọng của Pháo thủ có lẽ là không còn quá xa với Mustafi. 

Video Burnley 0-1 Arsenal (Vòng 7 Premier League 2016/17)


T.N
 
 
► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và KQBĐ Đức hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X