Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs Man Utd (2h45 ngày 22/2): Điềm lành nơi đất dữ?

Thứ Tư 21/02/2018 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ không, không phải lúc này, với phong độ thất thường và vấn đề nội bộ theo chân thầy trò Jose Mourinho sang đất nước Tây Ban Nha đi dễ khó về bậc nhất lịch sử đối với Quỷ Đỏ.

Bên cạnh những màn thư hùng Real Madrid vs PSG hay Chelsea vs Barca, cặp đấu Sevilla và MU cũng rất thú vị và nhận được sự quan tâm chú ý không kém là bao ở vòng 1/8 Champions League mùa giải này, đơn giản bởi đây chính là hai nhà vô địch Europa League gần nhất, với đích thân Quỷ Đỏ chấm dứt ách thống trị của đội bóng xứ Andalusia năm ngoái với chiến thắng Ajax Amsterdam trong trận chung kết.

Sevilla vs Man Utd (2h45 ngay 222) Diem lanh noi dat du hinh anh
Preview Sevilla vs Man Utd

Các CĐV Man Utd tự khắc ý thức mình may mắn như thế nào khi tránh được 50% khả năng đụng độ những thú dữ thực sự như Real Madrid, Bayern Munich và Juventus, ấy vậy nhưng Sevilla cũng chẳng phải đối thủ dễ chịu gì trên bình diện Châu Âu, với cú hat-trick cúp C2 trong ba năm liên tiếp đủ để giới mộ điệu có thể mạnh dạn đặt cửa cho tấm vé tứ kết C1 lần đầu tiên trong lịch sử của thầy trò Vincenzo Montella.

Tiếng nói quá khứ tiếp tục ủng hộ Sevilla chí ít trong trận lượt đi trên thánh địa Ramón Sánchez Pizjuán của mình. Man Utd có thể ăn đứt chủ nhà ở kinh nghiệm Champions League với 10 lần góp mặt ở vòng 1/8 nhưng trong 9 trận sân khách trước đây thuộc vòng knock-out đầu tiên, Quỷ Đỏ cũng mới chỉ thắng đúng 2 trận, còn lại hòa 4 và thua 3.

Quan trọng hơn cả, đội chủ sân Old Trafford dính dớp kỵ giơ nặng vía với các đại diện Tây Ban Nha, dù rằng sắp tới mới chỉ là hai lần đầu tiên họ đụng độ Sevilla trên đấu trường châu lục. Tròn 50 trận đã qua, Man Utd thắng 13 nhưng hòa 20 và thua đến 17. Đáng chú ý khi trong 23 lần viếng thăm xứ sở bò tót trước đây, họ vỏn vẹn 3 lần ca khúc khải hoàn, còn lại là 20 trận chia đều cho hòa và thua.

Sevilla vs Man Utd (2h45 ngay 222) Diem lanh noi dat du hinh anh 2
Man Utd

Và rồi tất nhiên, nếu những số liệu thống kê trên hẵng còn mang tính chất tham khảo thì có lẽ phong độ tương phản tương đối giữa hai đội trong thời gian qua hẳn sẽ thuyết phục hơn khá nhiều. Đồ thị trình diễn hình sin của thầy trò Jose Mourinho đang gây âu lo, với hai chiến thắng trước cùng một đối thủ phập phù đan xen những thất bại bạc nhược trên đất khách. Trong khi đó, xứ Andalusia mới chỉ chứng kiến duy nhất một thất bại của chủ nhà trong 20 trận gần đây, còn lại là 15 thắng và 4 hòa.

Trên sân cỏ đã chẳng mấy sáng sủa, phòng thay đồ Man Utd giờ cũng không êm ấm, nổi cộm là mối quan hệ căng thẳng sóng gió giữa HLV Mourinho và ngôi sao lớn nhất Paul Pogba, với tất cả xoay quanh vị trí thi đấu nào thực sự phù hợp cho tiền vệ người Pháp tỏa sáng mà vẫn duy trì sự cân bằng đội hình. Bên cạnh đó, cả sự xuất hiện của tân binh Alexis Sanchez cũng đẩy nội tình Old Trafford trở nên rối ren với sự bằng mặt nhưng không bằng lòng của những người đồng đội, tiêu biểu vẫn cứ là Pogba.

Với mọi bất lợi trong tay từ phong độ đến tâm lý hay tiếng nói lịch sử, và rồi thêm một chuyến xa nhà vốn không phải điểm mạnh của Man Utd trong mùa giải này, cũng như đừng quên đây mới chỉ là trận đấu knock-out Champions League đầu tiên sau gần 4 năm, sẽ chẳng có gì bất ngờ với chủ trương phòng ngự phản công của Mourinho nhằm cầu hòa đủ để vững tâm trở về Old Trafford tái đấu đối thủ sau đây ba tuần.

Sevilla vs Man Utd (2h45 ngay 222) Diem lanh noi dat du hinh anh 3
Sevilla

Vấn đề là Sevilla chắc chắn không muốn bày tỏ thái độ hòa hảo tương tự vậy và quyết tậm tận dụng triệt để tất cả lợi thế trước chuyến hành quân đến đất Anh. Bỏ lại đằng sau cơn khủng hoảng dẫn về trát sa thải không thể tránh khỏi cho Eduardo Berizzo, sự hồi sinh của đội bóng xứ Andalusia dưới thời tân HLV Montella thực sự rất đáng ghi nhận với 8/9 trận bất bại, trong đó là 3 chiến thắng liên tiếp gần đây cũng như màn ngược dòng quả cảm hòa 3-3 với Liverpool.

Với thêm tấm vé chơi trận chung kết Copa del Rey gặp Barcelona đoạt được gần đây, tinh thần của Sevilla càng lên cao ngất, bất chấp lực lượng sức mạnh vẫn còn khoảng cách tương đối thua kém so với Quỷ Đỏ. Điểm tựa Ramón Sánchez Pizjuán nói riêng và cả quê hương Tây Ban Nha nói chung sẽ tăng cường quyết tâm chiến thắng cho thầy trò Montella bởi đây chính là con đường duy nhất giúp họ có thể toan tính ở Old Trafford.

Dù sao sau thời kỳ làm mưa làm gió Europa League, cũng đã đến lúc để đội bóng xứ Andalusia gây dựng chút tiếng tăm ở sân chơi Champions League đẳng cấp thực sự, nhất là với ba lần vượt qua vòng bảng trong quá khứ và dừng bước ngay từ loạt knock-out đầu tiên, mới năm ngoái trước chính một đại diện xứ sương mù khác là Leicester City.

Thống kê trước trận Sevilla vs MU:

Sevilla vs MU

Tình hình lực lượng trận Sevilla vs MU:

Sevilla: Corchia chấn thương. Layun không được đăng ký. Kjaer, Muriel, Nolito, Correa, Banega bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Man Utd: Fellaini chấn thương. Bailly, Pogba, Ibrahimovic, Rashford, Herrera, Blind bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Sevilla vs MU:

Sevilla vs Man Utd (2h45 ngay 222) Diem lanh noi dat du hinh anh 4
Đội hình dự kiến Sevilla vs MU

Dự đoán tỷ số trận Sevilla vs MU: 1-0

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X