Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Romero thay thế De Gea: "Chiquito" không hề bé nhỏ

Thứ Tư 22/11/2023 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu David De Gea ra đi, Manchester United có lẽ chẳng cần quá lo lắng khi "Chiquito" Sergio Romero sẵn sàng bước ra khỏi bóng tối để trở thành người hùng. 

 
"Cậu sẽ là người hùng" - Javier Mascherano hét lên như thế trong loạt luân lưu giữa Hà Lan với Argentina tại World Cup 2014. Cho đến giờ, rất ít người Argentina có thể quên khoảnh khắc đó. Đôi bàn tay của Sergio Romero mở toang cánh cửa vào chung kết của Argentina bằng cách từ chối những cú sút của Ron Vlaar và Wesley Sneijder.
 
Sergio Romero thay the De Gea Chiquito khong he be nho hinh anh
Sergio Romero từng là người hùng của ĐT Argentina tại World Cup 2014.

Ba năm sau, người hùng thuở nào của xứ Tango đang phải kiên nhẫn vươn lên từ con số không. Năm 2015, Louis Van Gaal mang Sergio Romero đến Old Trafford để dự phòng trong trường hợp David De Gea tới Real Madrid. Nhiều người đã ngờ ngợ đó sẽ là bước lùi trong sự nghiệp của "Chiquito".
 
"Chiquito" không nhỏ bé
 
Cao đến 1m92 nhưng Sergio Romero ở nhà vẫn bị các anh gọi là "chiquito", mang hàm nghĩa là chàng trai "bé nhỏ". Thuở bé, Sergio luôn muốn trở thành cầu thủ bóng rổ như ông anh trai Diego nhưng chiều cao "khiêm tốn" không cho phép cậu làm điều đó. Vậy thì chuyển sang môn gì có thể chơi được bằng tay giống ông anh nhỉ? 
 
Bóng đá là lựa chọn mạo hiểm của Sergio Romero khi cậu nhóc yêu bóng rổ thích dùng tay hơn là đôi chân giống đa phần những đứa trẻ ở Nam Mỹ. Nhưng đó là bước ngoặt để một "người hùng" ra đời. Diego Maradona, huyền thoại của bóng đá xứ Tango là người đầu tiên đặt niềm tin vào Romero. Kể từ đó đến nay, Sergio Romero đã có đến 87 lần ra sân cho ĐT Argentina. 
 
Dường như số phận luôn sắp đặt để Romero bước lên từ con số không để trở thành người hùng. Năm 2007, Louis Van Gaal mang "chiquito" tới châu Âu đầu quân cho AZ Alkmaar.

Mùa giải đầu tiên trôi qua thật khó khăn với chàng thủ thành trẻ nhưng ngay trong mùa sau đó, cậu chứng tỏ bản thân với 18 trận giữ sạch lưới, trong đó có chuỗi 950 phút liên tiếp không phải vào lưới nhặt bóng, tiệm cận với kỷ lục của bóng đá Hà Lan. 
 
Sergio Romero thay the De Gea Chiquito khong he be nho hinh anh 2
Sergio Romero từng khẳng định sẵn sàng thay thế De Gea.

Phong độ ấn tượng của Sergio Romero giúp AZ vô địch Hà Lan mùa giải đó (2008-09). Cuộc phiêu lưu tại lục địa già của "chiquito" tiếp tục với Sampdoria, một chút thời gian ở Monaco và giờ là Manchester United. Louis Van Gaal, lại là "tulip thép" giúp Sergio khởi đầu một cuộc hành trình mới cùng những khó khăn mới.
 
Ở Alkmaar, "chiquito" khởi đầu bằng những ngày ngồi trên ghế dự bị cùng Louis Van Gaal. Giờ thì ở Man Utd, khởi đầu vẫn tồi tệ như thế. Hai mùa gần nhất, Romero chỉ được ra sân tổng cộng 26 trận trên mọi đấu trường khi vị trí số một trong khung gỗ mặc định dành cho David De Gea.
 
Dẫu vậy, Sergio Romero không phàn nàn mà tiếp tục chờ cơ hội của bản thân. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng Tư khi được hỏi liệu có hối hận khi gia nhập Man Utd, Romero dứt khoát trả lời" Không"! Với "chiquito", đó là một cơ hội để vươn tới những mục tiêu xa hơn thay vì tiếp tục phiêu bạt ở những đội bóng khó chinh phục những đỉnh cao tại châu Âu như AZ hay Sampdoria.
 
Jose Mourinho tuyên bố Sergio Romero sẽ bắt trận chung kết Europa League gặp Ajax, trận đấu được đánh giá quan trọng nhất của mùa giải đối với Man Utd. David De Gea từ chối cơ hội này khi không muốn ra sân ở Europa League, còn "chiquito" thì sẵn sàng nắm lấy từng cơ hội. 
 
Trong những lần được Mourinho đặt lòng tin, Romero luôn biết cách để giữ trọn niềm tin ấy ở lại. Nói đâu xa, đêm qua trong trận đá bù vòng 28 Premier League gặp Southampton, Romero chính là ngôi sao xuất sắc nhất bên phía Man Utd với một loạt pha cứu thua mà đỉnh cao là màn đổ người chặn đứng thành công cú đá 11m của Gabbiadini. Nếu David De Gea rời Old Trafford để gia nhập Real Madrid như giới truyền thông Anh vẫn kháo nhau, đó sẽ là cơ hội để Sergio Romero bước ra từ bóng tối, để chứng minh "chiquito" không hề bé nhỏ.
 
Từ Cech đến De Gea: Chúng ta đang bất công với những thủ môn?
(Bongda24h) - Ngoài đôi găng trên tay, thủ môn cũng chỉ là một người bình thường mà thôi - Conor McNamara.
 
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X