Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Thay đổi để trở nên hoàn hảo

Thứ Hai 06/03/2017 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Sergio Aguero đang chứng tỏ lại tầm ảnh hưởng của mình ở Man City sau quãng thời gian phải ngồi dự bị. Chính sự thay đổi của El Kun đã khiến anh ghi điểm trong mắt Pep Guardiola.

 

Ở mùa giải này, tiền đạo Sergio Aguero đã không còn "bất khả xâm phạm" như những mùa giải trước mà một phần nguyên nhân do bất đồng với HLV Pep Guardiola. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn El Kun tham gia phòng ngự nhiều hơn, nhưng cầu thủ 28 tuổi từ chối. Ngoài ra, sự xuất hiện và tỏa sáng của Gabriel Jesus càng làm cựu tiền đạo Atletico Madrid phải chấp nhận làm bạn với băng ghế dự bị. Đúng lúc đó, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Real Madrid tái khởi động kế hoạch mua Aguero.
Tien dao Sergio Aguero Thay doi de tro nen hoan hao hinh anh
Tương lai của Aguero từng bị nghi ngờ
Aguero đã giữ im lặng suốt thời gian qua và chọn cách trả lời bằng hành động trên sân cỏ. Tối qua, trong chuyến làm khách của Sunderland tại vòng 27 Premier League, ngôi sao sinh năm 1988 đóng góp một bàn thắng để mang về chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Etihad. Đó là pha lập công thứ 23 của chân sút người Argentina ở mùa giải này và là trận đấu thứ 3 liên tiếp Aguero ghi bàn cho Man City. Trước đó anh ghi 4 bàn trong 2 trận gặp Monaco và Huddersfield.

Phong độ ấn tượng của Aguero trong những trận đấu gần đây giúp anh được Pep Guardiola khen ngợi hết lời: “Cậu ấy đã chơi rất tốt. Đã có những tin đồn về việc Aguero có thể ra đi, nhưng tôi khẳng định cậu ấy đang hạnh phúc tại Man City, tôi và cả đội bóng cũng vậy”. Về phía Aguero, tiền đạo Argentina cũng đã bày tỏ mong muốn gắn bó lâu dài với Man City bằng việc bắt đầu thảo luận với BLĐ đội bóng về gia hạn hợp đồng dù thỏa thuận giữa 2 bên còn thời hạn đến tháng 06/2020. 
Tien dao Sergio Aguero Thay doi de tro nen hoan hao hinh anh 2
Aguero đã thay đổi để trở lại mạnh mẽ
Mối quan hệ giữa Pep và Aguero đã được hàn gắn trở lại, và ngôi sao người Argentina chính là người tháo gỡ nút thắt. Cựu sao Atletico Madrid đã biết học cách hy sinh lợi ích cá nhân vì thành công chung của tập thể, điều mà Pep Guardiola vẫn luôn mong chờ ở các học trò. Cụ thể, thay vì chỉ hoạt động xung quanh khu vực cấm địa và chờ nhận bóng từ đồng đội, cầu thủ mang áo số 10 đã lùi sâu xuống hàng tiền vệ để nhận bóng, thu hút hậu vệ đối phương và tạo khoảng trống cho các đồng đội.
Những thống kê sau trận đấu Sunderland 0-2 Man City
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý sau trận đấu Sunderland 0-2 Man City trong khuôn khổ vòng 27 Premier League.
Ở trận đấu với Monaco tại Etihad, dấu ấn mà Aguero để lại không chỉ ở hai bàn thắng mà anh còn tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội. Thậm chí có thời điểm người ta còn thấy cầu thủ sinh năm 1988 chơi thấp hơn cả Kevin de Bruyne và David Silva. Sự thay đổi đó được thể hiện rõ nhất ở bàn thắng thứ 5 của Leroy Sane. Aguero nhận bóng ở khu vực giữa sân, đưa bóng cho Silva rồi băng lên phía trước. Tiền vệ người TBN kế đó đã tung một đường chuyền thuận lợi đúng đà di chuyển của El Kun và anh quan sát rất nhanh trước khi tung ra đường kiến tạo cho Sane lập công.
Tien dao Sergio Aguero Thay doi de tro nen hoan hao hinh anh 3
Bất đồng giữa Guardiola và Aguero đã được giải quyết
Việc Aguero chịu khó di chuyển đã làm lối chơi của Man City trở nên khó lường hơn khi hậu vệ đối phương sẽ không biết phải tiếp tục đeo bám sát Aguero hay để mắt đến những khoảng trống lộ ra khi anh di chuyển. Nói cách khác, Aguero đang tìm cách thay đổi để thích ứng với triết lý bóng đá của HLV Pep Guardiola, nhưng vẫn giữ được bản năng sát thủ của một số 9. Trong những trận đấu gần đây, Aguero đã kết hợp cực tốt với Sterling và Sane. Hai cầu thủ trẻ này vừa có thể ghi bàn, vừa có thể kiến tạo. Họ chơi ngày một ăn ý và là bệ phóng hoàn hảo cho chủ công phía trên như Aguero. 
Cựu sao M.U ví Sane như Gareth Bale
Cựu sao M.U, Phil Neville đã ví tiền vệ Leroy Sane của Man City như Gareth Bale hồi còn thi đấu cho Tottenham.
Man City đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc khi bất bại trong 9 trận gần nhất, trong đó có 7 chiến thắng. Trong mạch trận thăng hoa này có một chi tiết đáng chú ý. Aguero từ công thần số 1 đã bị lép vế trước tài năng trẻ Gabriel Jesus, nhưng rồi cựu chân sút Atletico đã lại đòi được chỗ đứng của mình. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ này, tiền đạo Argentina chắc chắn vẫn có chỗ đứng ở Man City, ngay cả khi Gabriel trở lại và chơi tốt như trong những trận đầu khoác áo đội chủ sân Etihad. 

Video Sunderland 0-2 Man City (Vòng 27 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X