Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Sư tử mất móng vuốt

Thứ Năm 05/05/2016 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Sergio Aguero đã chơi mờ nhạt trong hai trận bán kết Champions League với Real Madrid. Ở đấu trường châu Âu mùa này những gì chân sút người Argentina thể hiện là rất thất vọng.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Trên sân Etihad, hàng công Man City đã có một trận đấu vô cùng thất vọng trước Real Madrid. The Citizens bất lực trong việc tìm vào khung thành đối phương. Các cầu thủ Man xanh gần như vô hại trong cả trận, họ chỉ có duy nhất một cú sút đi trúng đích. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng chỉ thực hiện đúng 1 cú sút bên trong vòng cấm địa, ít nhất trong một trận đấu kể từ năm 2011. Trong cả trận, các cầu thủ của họ tạo ra 4 đường chuyền nguy hiểm, quá ít để kéo sập hệ thống phòng thủ bên phía Real Madrid. Trong hệ thống tấn công ấy, tiền đạo Aguero
là chân sút chơi thất vọng nhất. El Kun mắc kẹt trong sự kèm cặp của Pepe cùng những cầu thủ phòng ngự của Real. Cả trận anh tung ra được mỗi một cú sút, và nó đi không trúng đích. Đấy là con số đáng báo động với một trong trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay.
tien dao sergio aguero hinh anh
Aguero chơi thất vọng ở trận lượt đi
Có thể nói kết quả 0-0 ở lượt đi giống như một cơ hội bị bỏ lỡ với Man City, khiến họ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro tại Bernabeu và để giảm thiểu, nhiệm vụ bắt buộc là phải chọc thủng lưới thủ thành Navas. Đương nhiên Aguero lại là chân sút được kỳ vọng nhiều nhất. Để Man City đi tiếp, El Kun phải chơi một trận đấu phi thường, vượt quá giới hạn bản thân, chiến thắng các áp lực và tỏa sáng khi đội bóng cần anh nhất. HLV Manuel Pellegrini đã để cho Aguero nghỉ ngơi hoàn toàn, bất chấp việc đội bóng để thua Southampton 2-4. Nhưng những kỳ vọng chỉ đem lại sự thất vọng ghê gớm.
Dư âm Real Madrid 1-0 Man City: Nỗi thất vọng kép mang tên Yayaguero
(Bongda24h.vn) – Manchester City tiếp tục không thể ghi bàn vào lưới Real Madrid sau cả hai lượt trận và họ đã phải chấp nhận rời cuộc chơi tâm phục khẩu phục....
Những gì Aguero thể hiện ở Bernabeu cũng chẳng khác gì trận lượt đi. El Kun cũng chỉ tung duy nhất một cú sút nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trong số những cầu thủ đá đủ 90 phút anh là người chạm bóng ít nhất, thua cả thủ thành Joe Hart. Màn trình diễn mờ nhạt của chân sút người Argentina là 1 trong những lý do khiến Man City không thể gỡ hòa dù có tới hơn 1 giờ đồng hồ để lật ngược thế cờ. Thất bại 0-1 trên sân Bernabeu một lần nữa cho thấy Aguero không thật sự có duyên trong những cuộc đối đầu với Real Madrid. Tính tổng cộng anh đã có 14 lần đối đầu với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, chân sút người Argentina không thắng được một trận nào, hòa 5 và thua đến 9. Anh chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn trong những trận đấu ấy.
Sergio Aguero Su tu mat mong vuot hinh anh 2
Aguero tiếp tục chơi mờ nhạt ở trận lượt về
Trong hai trận bán kết với Real Madrid, Aguero chỉ tung ra 2 cú sút nhưng bóng đều đi không trúng đích. Việc tiền đạo sinh năm 1988 chơi thất vọng là một trong những lý do khiến Man xanh không thể giành vé tới Milan tham dự trận đấu cuối cùng. Ở Premier League, Aguero là một sát thủ đích thực. Cựu chân sút của Atletico Madrid đã ghi 23 bàn và đang nằm trong Top 3 chân sút xuất sắc nhất giải đấu. Nửa tháng trước anh dễ dàng lập hattrick vào lưới Chelsea. Anh đã vượt mốc 100 bàn chỉ sau 147 trận. Nhưng ở châu Âu lại là một phiên bản vụng về.
Đội trưởng Man City lần thứ 5 dính chấn thương kể từ đầu mùa
Chỉ sau 10 phút trận gặp Real Madrid, đội trưởng Vincent Kompany của Manchester City đã phải rời sân trong đau đớn và nhiều khả năng đã dính chấn thương háng.
Trong 5 trận đấu gần nhất ở Champions League, chân sút người Argentina cũng không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích (lượt về gặp Dynamo Kiev, 2 trận gặp PSG và 2 trận gặp Real Madrid). Đây thực sự là thống kê không thể chấp nhận được với một chân sút được đánh giá cao như Aguero. Việc El Kun chơi thất vọng đã kéo hàng công Man City đi xuống. Theo đó, The Citizens chỉ có vỏn vẹn 7 cú dứt điểm trúng đích ở 5 trận gần nhất tại Champions League. Tất nhiên số bàn thắng mà họ ghi được cũng rất hạn chế. Cụ thể, trong chuỗi trận đó, thầy trò HLV Pellegrini chỉ có được 3 bàn.
tien dao sergio aguero hinh anh 3
Aguero đánh mất mình ở những trận đấu lớn
Ngoài việc đánh mất mình ở đấu trường châu Âu, Aguero còn tỏ ra vô duyên trong những trận đấu lớn. Ngoài 2 bàn thắng vào lưới M’gladbach và Dynamo Kiev, chân sút người Argentina đánh mất mình trước Juventus, PSG và Real. Ngay cả khi đứng trước chấm phạt đền trong trận đấu với PSG ở tứ kết, Aguero cũng thất bại. Tại giải Ngoại hạng, anh chỉ một lần “nổ súng” trước Leicester và hoàn toàn câm lặng khi gặp Tottenham, Arsenal và M.U, các đội bóng thuộc Top 5. Aguero được ví như chú Sư tử trên sân bóng, nhưng dường như chú Sư tử ấy đang mất đi những chiếc móng vuốt trong những trận cầu lớn, mang tính chất quyết định.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X