Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Đã đến lúc chứng tỏ bản lĩnh

Thứ Ba 21/02/2017 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Sergio Aguero đang phải chịu sức ép rất lớn sau phong độ tệ hại thời gian gần đây. Trận tiếp Monaco trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League là cơ hội không thể tốt hơn để El Kun khẳng định đẳng cấp thực sự của mình.

 

Chưa khi nào tiền đạo Sergio Aguero phải chịu nhiều sức ép như thời điểm hiện tại. Mặc dù đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City ở Premier League, nhưng trên thực tế chân sút người Argentina mới chỉ ghi được 11 bàn sau 25 vòng, chỉ xếp thứ 9 trong danh sách "Vua phá lưới". Không chỉ khả năng ghi bàn bị giảm sút, El Kun còn thường xuyên dính vào các rắc rối trên sân cỏ. Bằng chứng là anh đã bị treo giò tới 7 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. 
Sergio Aguero Da den luc chung to ban linh hinh anh
Aguero chơi không quá tốt ở mùa giải này
Phong độ của Aguero đã khiến Pep Guardiola chán nản và khẳng định chân sút số 1 của Man xanh trong những mùa giải gần đây phải hiện diện trên băng ghế dự bị nếu anh không cải thiện được khả năng ghi bàn. Nói là làm, vị chiến lược gia người Italia đã quyết định loại cầu thủ sinh năm 1988 khỏi đội hình xuất phát để trao cơ hội cho Gabriel Jesus, tân binh 19 tuổi đến từ Brazil. Cầu thủ sinh năm 1997 ngay lập tức chứng tỏ khả năng khi 3 bàn cùng 1 đường kiến tạo chỉ sau 2 lần ra sân ở Premier League.

Tuy nhiên, thời cơ lại đến với El Kin. Ở lần thứ 3 đá chính tại Premier League, Jesus dính chấn thương và phải rời sân ngay từ phút thứ 15. Không những vậy, sao trẻ người Brazil dự kiến còn nghỉ đến hết mùa giải 2016/17. Chấn thương của Jesus rõ ràng là tổn thất lớn của Man xanh, nhưng ở một khía cạnh khác nó lại mở ra cơ hội cho Aguero bởi chân sút 28 tuổi nghiễm nhiên lại trở thành sự lựa chọn số 1 trên hàng công của đội chủ sân Etihad ở vị trí trung phong.
Sergio Aguero Da den luc chung to ban linh cua minh hinh anh 2
Aguero đang phải nhận rất nhiều những chỉ trích
Song những gì anh thể hiện càng khiến NHM nửa xanh thành Manchester chán nản. Trong 75 phút được sử dụng ở trận đấu với Bournemouth (vào sân thay Jesus), chân sút người Argentina không tài nào ghi được bàn thắng dù anh có rất nhiều cơ hội. Nhưng ít ra quyết tâm và thái độ thi đấu của El Kun ít nhiều cũng giúp anh ghi điểm. Tuy nhiên, đến trận đấu với Huddersfield tại vòng 5 FA Cup, những ai chứng kiến màn trình diễn của số 10 bên phía Man City đều phải lắc đầu ngán ngẩm.
Man City vs Monaco (2h45 ngày 22/2): Tưởng vậy mà chẳng phải vậy
Monaco là một trong những cái tên khiêm tốn nhất lọt vào vòng 1/8 Champions League nhưng khi mà họ đang có phong độ cao, chưa chắc Man City đã có được một trận...
Dù được chơi trọn 90 phút, Aguero chỉ có duy nhất 1 cơ hội thực sự và tất nhiên là anh bỏ lỡ. Anh thậm chí còn không nổi bật bằng Nolito, người đồng đội thường xuyên hoạt động rộng bên hành lang trái, với 3 cơ hội dứt điểm và rất nhiều lần đi bóng đột biến. Đương nhiên không thể đòi hỏi Aguero phải bùng nổ ngay tức thì sau chuỗi trận ảm đạm. Nhưng màn trình diễn của anh trong trận hòa Huddersfield vừa qua bị đánh giá rất thấp.

Điều gì đang xảy ra, khi Aguero bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trước một đối thủ tầm thường như Huddersfield? Đó không chỉ đơn giản là vấn đề phong độ mà còn là niềm tin và tinh thần thi đấu. Rõ ràng chân sút 28 tuổi đang gặp vấn đề về tâm lý. Trong quá khứ, chưa bao giờ Aguero phải rơi vào tình trạng hiện tại kể cả khi đội bóng sở hữu thừa mứa nhân tài trên hàng công. Giờ thì ngược lại. Anh cần phải chiến đấu để lấy lại niềm tin.
Sergio Aguero Da den luc chung to ban linh hinh anh 3
 Aguero cần sự thay đổi của Pep để trở lại
Đêm nay, Man City sẽ có trận tiếp đón Monaco trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây lại là một cơ hội nữa để Aguero chứng tỏ đẳng cấp, qua đó đập tan những chỉ trích hướng vào mình thời gian gần đây. Nhưng một mình anh không thể làm được điều đó nếu không có sự trợ giúp đến từ Pep Guardiola. Ở mùa giải này, ông không quá quan tâm đến sở trường săn bàn trong vùng cấm của tiền đạo người Argentina. Pep luôn muốn Aguero phải tham gia nhiều hơn vào khâu kiến tạo cơ hội, lùi xuống hoạt động rộng hơn, thậm chí phải tham gia vào cả khâu phòng thủ từ xa. 
Guardiola: Man City sẽ bị giết chết nếu không thắng
Pep Guardiola thừa nhận Manchester City đang phải gánh chịu quá nhiều áp lực từ người hâm mộ cũng như giới truyền thông.
Tần suất ghi bàn của Aguero giảm đi cũng một phần vì quan điểm của ông thầy đáng kinh. Cựu sao Atletico Madrid nhiều lúc không còn là chính mình nữa, khi phải thi đấu tập thể hơn. Bây giờ, trong bối cảnh không có Gabriel Jesus, thì Pep sẽ buộc phải thay đổi hòng giúp Aguero lấy lại bản năng sát thủ đích thực. Nhưng nếu vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cứ bảo thủ và El Kun tiếp tục chơi mờ nhạt, có lẽ mối lương duyên giữa anh và đội chủ sân Etihad sẽ kết thúc ngay cuối mùa giải này.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X