Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sead Kolasinac: Chất Pháo thực thụ từ "người khổng lồ xanh"

Thứ Sáu 09/06/2017 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đã không giấu nổi dự định sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-3 trong mùa giải tới, và tân binh Sead Kolasinac là nguyên liệu để giúp “Giáo sư” người Pháp tự tin hơn trong quyết định của mình. Nhưng với một “người khổng lồ xanh” như Kolasinac, Pháo thủ sẽ thu về được nhiều hơn thế.

Tương tự như Hector Bellerin bên cánh phải, Kolasinac nổi lên như một hậu vệ cánh tấn công xuất sắc. Tất nhiên anh cũng có thể phòng ngự, đặc biệt là trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Kolasinac không hề ngần ngại những tình huống phải đua tốc độ lẫn sức lực với đối thủ.

Sead Kolasinac Chat Phao thuc thu cho Arsenal hinh anh goc
Sead Kolasinac sẽ mang chất Pháo đến với Pháo thủ

Kolasinac có thể không thường xuyên đá chính tại ĐTQG Bosnia hay CLB Schalke 04, nhưng anh đã tạo nên được tiếng vang lớn như là một hậu vệ cánh tràn đầy năng lượng, sẵn sàng va chạm khi cần nhưng cũng thi đấu hết sức khoa học. Đó là điều mà Arsenal đang thiếu. Khi tham gia tấn công, Kolasinac có thể không được đánh giá cao bằng Nacho Monreal về tố chất kỹ thuật, nhưng không ai dám nghi ngờ sự bền bỉ và cống hiến của Kolasinac.

“Thật buồn vì chúng tôi đã mất đi một cầu thủ luôn thi đấu với 200% quyết tâm,” đó là nhận xét của một CĐV về Kolasinac. 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua tại Bundesliga cũng đã cho thấy Kolasinac hiệu quả như thế nào khi tham gia tấn công, cho dù anh chỉ góp mặt trong 25 trận đấu. Không hậu vệ nào tại Bundesliga tạo ra nhiều tình huống kiến tạo thành bàn như Kolasinac, cho dù ở một số trận đấu anh được xếp chơi ở vị trí tiền vệ trái.

Bởi lẽ, Kolasinac còn là một chân chuyền xuất sắc, sở hữu những cú tạt bóng tuyệt vời. Đó là điều kiện cần của một cầu thủ chạy cánh tại Arsenal. Nhưng quan trọng hơn, hậu vệ 23 tuổi này còn được đánh giá mà mẫu cầu thủ điên cuồng, máu mặt và sẵn sàng va chạm mạnh. Ở điểm này, không chỉ Kieran Gibbs và Nacho Monreal đang còn thiếu, mà cả đội hình Arsenal cũng khó tìm ra cầu thủ nào có tố chất chiến binh như thế.

Sead Kolasinac Chat Phao thuc thu tu nguoi khong lo xanh hinh anh
Sead Kolasinac được gọi là người khổng lồ xanh tại Bosnia

Đó cũng là lý do HLV Arsene Wenger đưa anh về sân Emirates bằng được. Mặc cho Kolasinac đã chơi rất tốt trong giai đoạn hai của mùa giải vừa qua, Schalke 04 cũng chẳng thể nào thuyết phục được anh gia hạn hợp đồng, khi mà Arsenal đã “mê hoặc” thành công cầu thủ người Bosnia. “Điều dễ thấy nhất mà cậu ấy có thể mang lại cho chúng tôi, là những tình huống dâng cao, tạt bóng tốt và tạo ra những tình huống kiến tạo thành công,” HLV Wenger tiết lộ.

“Sead là một cái cây,” cựu HLV của Schalke 04, Jens Keller, từng phát biểu như vậy về cậu học trò. “Ngay cả khi bị đánh mạnh vào đầu trong những tình huống bóng trên không, cậu ấy vẫn có thể tiếp tục như chưa có chuyện gì xảy ra.” Bản thân Kolasinac cũng cho rằng người hâm mộ anh tại Bosnia gọi anh là "The Hulk", người khổng lồ xanh trong truyện tranh nổi tiếng của hãng Marvel.

Kolasinac sinh ra tại thành phố Karlsruhe, nước Đức. Cha của anh là một cựu cầu thủ bóng đá nghiệp dư, làm việc trong một nhà máy sản xuất xe Mercedes và ông rất tự hào về thể hình của mình cũng như cậu con trai. “Khi Huub Stevens (HLV của Schalke 04 khi đó) thấy chúng tôi ngồi cạnh nhau, ông ta nói ngay rằng ông đã hiểu con tôi có thể hình tốt như vậy từ ai,” người cha của Sead nói một cách đầy tự hào.

Sead Kolasinac Chat Phao thuc thu tu nguoi khong lo xanh hinh anh goc 2
Kolasinac là bản hợp đồng chất lượng của Pháo thủ

Chiều cao 1m83 và cân nặng 85kg dường như vẫn chưa đủ để lột tả rõ nhất sức mạnh của Sead Kolasinac, đặc biệt là trong những tình huống tranh chấp tay đôi, cả ở trên không và mặt đất. “Các trận đấu tại giải ngoại hạng Anh đòi hỏi nền tảng thể lực tuyệt vời, và Kolasinac hội tụ tất cả những yếu tố để thích nghi tốt tại đây. Cậu ấy rất khỏe mạnh và tranh chấp bóng bổng tuyệt vời. Sead cứ như thể được tạo ra để thi đấu tại đây vậy,” HLV Arsene Wenger hồ hởi nói về tân binh đầu tiên của Arsenal hè 2017.

Tinh thần của một chiến binh và khả năng chống bóng bổng được xem là những thứ Sead Kolasinac sẽ bổ sung giúp Arsenal trở thành một đội bóng hùng mạnh hơn, về cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Wenger có lẽ đã rất tự hào với bản hợp đồng miễn phí mà không hề tầm thường này.

Màn trình diễn của Kolasinac trong màu áo Schalke 04


Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X