Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger tới MU: Coi chừng Owen Hargreaves 2.0

Thứ Ba 14/07/2015 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy, thương vụ Schweinsteiger tới MU đã chính thức được giới thiệu tới các Manucians. Không ai phủ nhận tài năng của nhà vô địch thế giới, tuy nhiên việc chiêu mộ một cựu binh đã 31 tuổi và có nhiều tiền sử chấn thương liệu có phải quyết định sáng suốt của Van Gaal hay không?

Dù thị trường chuyển nhượng mới mở cửa chưa lâu nhưng gần như MU đã thực hiện được hầu hết các thương vụ mà mình theo đuổi. Trong ít ngày qua, lần lượt Depay, Darmian, Schneiderlin và nhất là Schweinsteiger đã được giới thiệu với NHM. Hàng loạt thương vụ bom tấn khiến cho nhiều Manucians mừng thầm về sức mạnh của đội nhà ở mùa giải tới. Xa hơn là việc trở lại đỉnh cao như thời Alex Ferguson để đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Premier League và Champions League. Trong số các tân binh vừa ra mắt tại sân Old Trafford, đương nhiên nhà vô địch thế giới Schweinsteiger là ngôi sao được đặt nhiều kỳ vọng nhất. Ấy nhưng đừng vội mừng về thương vụ Schweinsteiger tới MU. Bởi tiền vệ 31 tuổi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, đáng lo hơn khi tuyển thủ Đức có tiền sử chấn thương đáng ngại. Thậm chí những người bi quan đã nghĩ tới trường hợp tệ nhất là Schweinsteiger sẽ lại trở thành thương vụ Owen Hargreaves thứ 2, một phế nhân cũng gia nhập MU từ Bayern Munich.

Cái giống đầu tiên ở đây là việc Hùm xám xứ Bavaria chẳng chút đắn đo đồng ý để Schweinsteiger tới MU. Chẳng khác gì việc “tống được của nợ” như cách họ bán Owen Hargreaves cho nửa đỏ thành Manchester vào năm 2007. Kết quả ra sao thì tất cả đã rõ, tiền vệ người Anh trở thành thương binh tại sân Old Trafford. Để rồi anh ra chỉ ra sân vỏn vẹn 27 trận trong 4 năm khoác áo màu áo đỏ. Sau này các Manucians mới hiểu được rằng họ đã dính 1 đòn quá đau từ Bayern Munich. Vậy thì liệu có gì đảm bảo vụ Schweinsteiger tới MU không phải 1 kịch bản tương tự. Nên nhớ tiền vệ 31 tuổi là trụ cột không thể thiếu của đội chủ sân Allianz Arena trong suốt 10 năm qua. Thế nhưng số lần ra sân của Schweini đã giảm đi nhanh chóng trong vài mùa giải gần đây. Nên nhớ kể từ mùa giải 2011/2012 tới nay, tiền vệ người Đức chỉ mới ra sân khoảng 20 trận mỗi mùa cho Bayern. Thậm chí ở mùa giải trước anh mới chỉ có 15 lần ra sân chính thức ở Bundesliga. Vì thế nên đặt dấu hỏi về thể lực của một cầu thủ đã ở tuổi “băm” như Schweinsteiger, nhất là khi anh sẽ phải chuyển sang thi đấu ở giải đấu giàu sức mạnh Premier League.

Schweinsteiger toi MU trong ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh
Schweinsteiger tới MU hoàn toàn có thể đi vào lối mòn của Owen Hargreaves

Thế nhưng tất cả đều không đáng lo bằng tình hình chấn thương của Schweinsteiger khi anh đã quá nhiều lần làm bạn với giường bệnh trong những năm qua. Tiền vệ người Đức bị tổn thương dây chằng và bắp chân mãn tính, tức là Schweini có thể tái phát bất cứ lúc nào. Thực tế trong 4 mùa giải gần đây thì năm nào tân binh của MU cũng đều phải ít nhất 1 lần “đến thăm” bệnh viện. Nếu nhìn vào đội hình ra sân của Bayern Munich ở mùa giải trước trong các trận đấu thì người ta có quyền e ngại về tình hình sức khỏe của nhà vô địch thế giới. Dưới thời của Guardiola thì, Schweini còn là sự lựa chọn sau cả Alonso và Philipp Lahm, những người còn nhiều tuổi hơn anh ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Bây giờ, Schweinsteiger sẽ là sự lựa chọn số 1, niềm hy vọng số 1 của MU ở mùa giải 2015/2016, nhưng thử hỏi liệu có quá mạo hiểm khi đặt mọi niềm tin vào một cầu thủ không còn ở đỉnh cao phong độ. Chưa kể việc tiền vệ người Đức có thể thích nghi được lối chơi nhanh, đầy sức mạnh ở Premier League hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Tất nhiên trong sơ đồ thi đấu của MU mùa tới, Schweinsteiger sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực của những cầu thủ trẻ khỏe hơn như Schneiderlin, Herrera hay Blind ở khả năng đánh chặn từ xa. Nhiệm vụ chính của tiền vệ người Đức sẽ là khả năng phân phối bóng, tổ chức trận đấu cho “Qủy đỏ” thành Manchester. Chỉ có điều đáng lo ngại là liệu Schweini có thể tái hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình hay không. E rằng trước những đối thủ giàu sức vóc, không ngại va chạm của Premier League thì Schweinsteiger sẽ khó lòng phát huy hết được những kỹ năng sở trường của mình. Xa hơn là mối đe dọa chấn thương luôn thường trực với đôi chân “mỏng manh, dễ vỡ” của tuyển thủ Đức. Hy vọng rằng người thầy cũ Van Gaal sẽ hiểu được điều này và giúp Schweinsteiger tỏa sáng thay vì biến anh trở thành một “thảm họa Owen Hargreaves 2.0”.

Dàn sao MU đổ bộ xuống Mỹ trong chuyến du đấu hè 2015


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X