Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Schuerrle: Bay cao như Ballack hay mạt vận như Marin?

Thứ Bảy 15/06/2013 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea hứa hẹn sẽ thay đổi rất nhiều về mặt lực lượng ở mùa Hè năm nay, với sự trở về của Jose Mourinho. Nhưng bản hợp đồng đầu tiên, Andre Schuerrle, lại không phải là người ông trực tiếp đưa về.

Cầu thủ người Đức đã có những liên hệ với Chelsea từ lâu, nhưng "The Blues" chỉ chính thức đưa ra đề nghị với Bayer Leverkusen ở mùa Hè năm nay. Sau nhiều thời gian chờ đợi, đến hôm thứ Năm vừa qua, vụ chuyển nhượng về cơ bản đã hoàn tất khi Chelsea và Bayer Leverkusen đã thống nhất về giá cả, dự kiến vào khoảng 18 triệu bảng.

Schuerrle
Schuerrle

Trang chủ của Chelsea đưa tin: "Chelsea và Bayer Leverkusen đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Andre Schuerrle, chỉ còn chờ hoàn tất các giấy tờ cần thiết và một số vấn đề liên quan, trong đó có thỏa thuận cá nhân và cuộc kiểm tra y tế". Bayer Leverkusen đã trì hoãn vụ chuyển nhượng này bởi không muốn bán Schuerrle khi chưa tìm được người thay thế xứng đáng.

Nhưng mọi thứ đã xong xuôi khi Leverkusen thông báo họ đã chiêu mộ thành công tiền đạo trẻ tài năng người Hàn Quốc Son Heung-min từ Hamburg, người được rất nhiều đội bóng tên tuổi ở châu Âu săn đuổi. Và ngay lập tức, hai đội bóng đi đến thỏa thuận trong vụ Schuerrle. Anh đã trở thành bản hợp đồng đầu tiên của đội chủ sân Stamford Bridge mùa Hè năm nay.

Phải chiến đấu mới có suất đá chính

Thực tế, dù là vụ chuyển nhượng đầu tiên dưới thời Mourinho, nhưng Schuerrle không phải là mục tiêu mà ông nhắm đến. Khó có thể gọi anh là bản hợp đồng của Mou. Tuy nhiên, chắc chắn một HLV lão luyện như Mourinho sẽ không chấp nhận một cầu thủ không phù hợp với lối chơi của mình. Schuerrle có vẻ sẽ khá hữu dụng đối với Mourinho.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Mainz 05 trước khi trở thành một ngôi sao tại Bayer Leverkusen, Schuerrle giờ đã là một thành viên thường trực của ĐTQG Đức. Anh có thể chơi được cả ở trung lộ lẫn 2 cánh. Schuerrle có tốc độ và lối chơi tràn đầy năng lượng, nguy hiểm nhất khi thi đấu bên hành lang cánh trái, nơi anh thường xuyên đột phá vào trong và dứt điểm bằng chân phải.

Schuerrle rất mạnh ở khả năng đi bóng, dẫn bóng, như một tiền vệ cánh. Nhưng đồng thời, anh sút xa và dứt điểm cũng thiện nghệ như một tiền đạo. Mùa vừa rồi, anh ghi được 11 bàn và có 7 pha kiến tạo cho Bayer Leverkusen ở Bundesliga, chỉ thua chân sút chủ lực Stefan Kiessling. Mourinho rất thích những cầu thủ vừa khỏe lại vừa khéo như Schuerrle. Anh sẽ rất nguy hiểm mỗi khi Chelsea thi đấu phòng ngự phản công.

Vấn đề lớn nhất có lẽ là khả năng hòa nhập của Schuerrle. Chelsea hiện tại đang có rất nhiều cầu thủ tấn công tài năng. Ở cánh trái có Eden Hazard, còn trung lộ có Oscar hay Mata, chưa kể Mou đang dự tính sẽ mua thêm tiền đạo. Liệu anh có thể chứng tỏ được mình và tạo ấn tượng ở Stamford Bridge như Michael Ballack đã làm, hay sẽ chôn vùi tài năng của mình như Marko Marin?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X