Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schneiderlin vs Herrera: Cặp đôi hoàn hảo của Quỷ đỏ

Thứ Ba 01/03/2016 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United đã giành chiến thắng ba trận liên tiếp. Điểm khác biệt lớn nhất của Quỷ đỏ ở những trận đấu này so với quãng thời gian thất vọng trước đó chính là bộ đôi tiền vệ trung tâm Morgan Schneiderlin vs Ander Herrera.

Sau khởi đầu tương đối thuận lợi hồi đầu mùa giải năm nay, Man United đã bất ngờ tụt lại khi bước vào giai đoạn tháng 12 khốc liệt. Những chấn thương dàn trải khắp mọi vị trí, đặc biệt là ở hệ thống phòng thủ khiến cho Quỷ đỏ lần lượt phải chia tay hai đấu trường Champions League và Capital One Cup, đồng thời bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Đội bóng thành Manchester đã mất đi hầu hết các cầu thủ có thể đá ở hàng thủ như Shaw, Valencia, Young, Jones hay gần nhất là Smalling. Thế là HLV Van Gaal buộc phải gọi khẩn cấp tài năng trẻ Borthwick-Jackson lên đội một để chữa cháy nhưng anh chàng sinh ra tại thủ phủ miền Bắc nước Anh cũng vừa phải gia nhập danh sách bệnh binh của đội bóng áo đỏ sau khi để lại không ít ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, hai tiền vệ trung tâm Schweinsteiger và Fellaini cũng phải nghỉ thi đấu dài hạn. Chính hệ thống phòng thủ què quặt này đã khiến cho đội chủ sân Old Trafford phải đón nhận những kết quả không tốt.
Danny Welbeck
Schneiderlin thi đấu cực kỳ máu lửa trước Arsenal
Tình hình đó đã buộc “tulip thép” phải sử dụng tiền vệ lão tướng "tuổi cao sức yếu", vốn lại chậm chạp Carrick ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, nhờ vậy mà Morgan Schneiderlin và Ander Herrera đá cặp với nhau nơi vòng tròn giữa sân. Và đây chính là mấu chốt mang tới những kết quả đáng khích lệ của Quỷ đỏ trong một tuần qua.
Dư âm M.U 3-2 Arsenal: Ngày thăng hoa của người Manchester
(Bongda24h.vn) – Marcus Rashford và Danny Welbeck, những đứa con sinh ra tại thủ phủ miền Bắc nước Anh chính là những điểm sáng đáng chú ý nhất trong show diễn...
Bộ đôi này giúp cho hệ thống phòng ngự một kèm một của HLV Van Gaal trở nên hiệu quả đến bất ngờ. Cả Schneiderlin lẫn Herrera đều là những tiền vệ có khả năng đeo bám cực tốt và điểm mạnh này của họ đã trợ giúp đắc lực cho bộ đôi trung vệ thừa khả năng đọc tình huống nhưng thiếu tốc độ ở phía sau. Rõ ràng, kế hoạch phòng thủ theo kiểu kèm người của Van Gaal đòi hỏi các cầu thủ phải di chuyển rất nhiều và có tốc độ ổn. Thế nhưng không hiểu sao trước đây chiến lược gia người Hà Lan vẫn ưa dùng hai lão tướng Schweinsteiger, Carrick cũng như cầu thủ xoay trở chậm chạp Fellaini hơn thay vì trao cơ hội cho hai cái tên trẻ, giàu nhiệt huyết hơn Schneiderlin vs Herrera.

Như thường lệ, Schneiderlin vẫn là một tấm lá chắn cực kỳ hiệu quả trước bộ tứ vệ của Man United. Theo thống kê, trong ba trận đấu đã qua, tiền vệ người Pháp đã tạo ra tổng cộng 18 tình huống tắc bóng thành công, một con số cực kỳ đáng nể. Cựu cầu thủ của Southampton chỉ để đối phương vượt qua đúng ba lần trong một tuần vừa rồi nhưng đó đều là những tình huống không đem lại nguy hiểm cho khung thành của De Gea. Pha bóng mắc lỗi duy nhất của cầu thủ người Pháp khiến Quỷ đỏ phải nhận bàn thua là tình huống anh bỏ rơi Ozil ở trận M.U 3-2 Arsenal giúp cầu thủ người Đức ghi được bàn thắng thứ hai.
Herrera
Herrera giúp cho hàng tiền vệ M.U trở nên cơ động
Ander Herrera cũng có những đóng góp đáng kể cho khâu phòng ngự của M.U khi làm Mesut Ozil “tắt điện” ở trận đại chiến vừa qua. Tuy nhiên, những đóng góp quan trọng nhất của cầu thủ người Tây Ban Nha là ở mặt trận tấn công. Trên lý thuyết, Herrera được giao nhiệm vụ thu hồi bóng bên cạnh Schneiderlin trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Nhưng nhờ nguồn năng lượng dồi dào, tiền vệ 26 tuổi thường xuyên góp mặt trong những pha bóng tấn công và biến hàng tiền vệ Quỷ đỏ thành sơ đồ 4-1-4-1 đầy cơ động. “Quân bài tẩy” này của Van Gaal đã ghi được tới hai bàn thắng và có được một đường kiến tạo trong một tuần qua. Anh hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa khi tiếp tục được sát cánh với Schneiderlin trong những trận đấu sắp tới.
Idol mới của Old Trafford Marcus Rashford: Dòng máu M.U chảy mạnh trong huyết quản
4 bàn thắng trong 2 trận thi đấu chính thức đầu tiên, cái tên lạ của một cầu thủ trẻ vô danh đã làm cộng đồng Manucians mấy ngày nay được phen dậy sóng. Sẽ...
Memphis Depay cùng với Marcus Rashford là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Manchester suốt những ngày qua. Chính bộ đôi tấn công này đã trực tiếp mang lại những bàn thắng quý giá giúp Quỷ đỏ lần lượt hạ gục Midtjylland và Arsenal tại Old Trafford chỉ trong vòng ba ngày. Song phát kiến về bộ đôi tiền vệ Schneiderlin vs Herrera của HLV Van Gaal mới là một sự thay đổi đáng nhận được những lời khen có cánh nhất.

Quãng thời gian đen tối nhất tại “nhà hát của những giấc mơ” tạm thời đã trôi qua với những chiến thắng vừa qua của đoàn quân áo đỏ. Tuy nhiên, việc Schneiderlin và Herrera phải cày ải liên tục cũng đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với nguy cơ chấn thương cao hơn rất nhiều. Nếu “thần rùa” có thể bảo vệ hai ngôi sao sáng này khỏi con quỷ chấn thương thì có thể khẳng định cơ hội góp mặt tại đấu trường danh giá Champions League năm sau của M.U là còn khá rộng mở.

Xem video tổng hợp: M.U 3-2 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2015/2016)

Mai Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X