Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Saul Niguez: Miếng ghép hoàn thiện tuyến giữa MU

Thứ Ba 31/03/2020 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United được cho là đang chuẩn bị phá kỷ lục chuyển nhượng và kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 135 triệu bảng để chiêu mộ Saul Niguez. Vậy cầu thủ này có gì đặc biệt?
Dù vẫn đưa ra những phát biểu cứng rắn nhưng Solskjaer gần như đã đầu hàng trong cuộc chiến giữ Pogba ở lại sân Old Trafford. Và những tuyển trạch viên của MU đã giới thiệu cho nhà cầm quân người Na Uy một cái tên thay thế tiềm năng là Saul Niguez.

Saul đã tỏa sáng khi Atletico tiễn nhà vua Liverpool rời sân chơi Champions League hồi đầu tháng này. Đoàn quân của Simeone đã cho thấy sự khó chịu trước Liverpool với một hàng phòng ngự khó phá vỡ. Và Saul chính là một tấm lá chắn thép trước hàng thủ của Atletico.

Saul Niguez Miếng ghép hoàn thiện tuyến giữa MU hình ảnh

MU sẵn sàng chi 135 triệu bảng mua Saul Niguez


Theo thống kê, chỉ có 2 cầu thủ ở La Liga tắc bóng nhiều hơn Saul mùa này: Casemiro của Real Madrid và Pervis Estupinan của Osasuna. Ngoài khả năng thu hồi bóng nhờ những cú tắc bóng quyết liệt và chuẩn xác, Saul còn đọc tình huống rất tốt. Anh xếp thứ 5 ở La Liga về số lần thắng tranh chấp tay đôi và xếp thứ 8 về số lần cắt bóng và tranh chấp trên không.

Nhưng không chỉ đóng góp phòng ngự, Saul còn là một mắt xích quan trọng trong khâu triển khai bóng của Atleti với tỉ lệ chuyền thành công là 78%. Số lần chạm bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha là 1771 lần, xếp thứ 17 ở giải đấu. Nó đủ cho thấy tầm hiệu quả của cầu thủ này khi đội nhà có bóng bởi anh chọn vị trí rất tốt.

Nếu thay thế Pogba ở Man United, Saul có thể đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Fred, McTominay hoặc Matic để Bruno Fernandes giữ một vị trí cao hơn. Sự có mặt của Saul sẽ giúp hàng thủ MU trở nên chắc chắn hơn nữa bởi khâu tấn công đã có Bruno Fernandes lo liệu.

Saul Niguez

Saul Niguez sẽ là miếng ghép đưa tuyến giữa MU lên một tầm cao mới


Ở Atletico, Saul không chạm bóng quá nhiều ở phần sân đối phương vì lối chơi thiên về phòng ngự. Nhưng nếu bị đòi hỏi tham gia nhiều hơn vào khâu tấn công, cầu thủ 25 tuổi hoàn toàn có thể làm xuất sắc nhiệm vụ. Bàn thắng vào lưới Liverpool ở vòng 1/8 Champions League vừa qua là một ví dụ điển hình về độ hiệu quả của Saul khi ở gần vòng cấm đối phương.

Mùa này, Saul cũng đóng góp được 3 bàn thắng khác ở La Liga. Trung bình, anh cũng tung ra được xấp xỉ 2 cú sút/trận sau 34 lần ra sân ở Champions League và La Liga mùa giải năm nay.

Man United lúc này rất cần một người làm nhiệm vụ con thoi để hoàn thiện hàng tiền vệ với Fred chuyên về phòng thủ và Bruno Fernandes chuyên về tấn công. Pogba có tiềm năng nhưng quá lười biếng và õng ẹo để lọt vào đội hình MU đầy khát khao hiện tại. Và Saul Niguez mới là người có thể đem Quỷ đỏ tới những thành công trong tương lai nếu thương vụ này trở thành hiện thực.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X