Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 9 Premier League: Song Quỷ gây thất vọng

Thứ Hai 23/10/2017 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U và Liverpool đều phải nhận thất bại ở vòng 9 Premier League, trong khi đó những đội bóng của thành London đều thu về những chiến thắng ấn tượng.

 

M.U và Liverpool gây thất vọng

Tại vòng 9 Premier League, M.U được dự đoán sẽ dễ dàng đánh bại Huddersfield. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã gây thất vọng rất lớn khi để thua với tỉ số 1-2. Những sai lầm của Juan Mata và Victor Lindelof đã biếu không cho đối thủ 2 bàn thắng. Trên hàng công Lukaku không có nhiều cơ hội để dứt điểm. M.U cũng không thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn, họ có rất nhiều thời gian nhưng không thể ngược dòng. Ngoại trừ bàn thắng của Rashford, M.U đã chơi bế tắc trong toàn bộ trận đấu và xứng đáng nhận thất bại. Trận thua này khiến thầy trò Mourinho để đội đầu bảng Man City nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm. Khoảng cách được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng khi mà Man đỏ phải đụng độ Tottenham và Chelsea trong hai vòng đấu tới.
Sau vong 9 Premier League Song Quy gay that vong hinh anh
Rashford ghi bàn nhưng M.U vẫn thua 1-2 trước Huddersfield
Một đội bóng khác cũng có biệt danh Quỷ đỏ là Liverpool cũng phải nhận trận thua muối mặt trên sân của Tottenham. Đó là trận đấu mà The Kop để đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ sau có 12 phút. Salah sau đó thắp lại cơ hội có điểm cho Lữ đoàn đỏ, nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội khách phải nhận thất bại 1-4. Trận thua này khiến Liverpool ông còn là ông Vua đại chiến, theo đó họ đã thất bại trước Man City và Tottenham ở mùa giải này. Không có điểm trước Spurs, đội bóng thành phố Cảng đã để đội đầu bảng Man City nới rộng cách biệt lên thành 12 điểm. Mùa giải mới chỉ diễn ra được 9 vòng, song cơ hội vô địch của thầy trò Klopp đang là rất nhỏ.

Thành London gây ấn tượng mạnh mẽ

Những đội bóng ở thành London đã có những chiến thắng ấn tượng ở vòng 9 Ngoại hạng Anh. Tottenham là đội gây ấn tượng nhất khi đánh bại Liverpool với tỉ số 4-1. Pochettino đã gây bất ngờ khi chơi tấn công phủ đầu, thành quả đã đến bằng những bàn thắng sớm. Sau đó Spurs chuyển sang chơi rình rập và tận dụng cực tốt những sai lầm từ đối thủ. Như vậy là Tottenham đã cắt mạch không thắng Liverpool từ năm 2013, thắng lợi này cũng giúp họ cân bằng điểm số với đội xếp thứ 2 M.U và rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống còn 5 điểm. Khi mà M.U đang có dấu hiệu chững lại thì Tottenham nổi lên như một trong những đối thủ nặng ký nhất của Man City.
Sau vong 9 Premier League Song Quy gay that vong hinh anh 2
Tottenham đánh bại Liverpool 4-1
Arsenal dù để Everton có bàn thắng sớm song đã ngược dòng ấn tượng thắng lại 5-2. Bộ đôi Sanchez và Ozil đã chơi ấn tượng trong vai trò hỗ trợ cho trung phong Lacazette. Hai cầu thủ này đều có 1 bàn, 1 kiến tạo góp công lớn giúp Pháo thủ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, song cách biệt với đội đầu bảng Man City vẫn lên đến 9 điểm. Chelsea cũng gặp rất nhiều vất vả trước Watford, thậm chí họ còn để đối thủ dẫn trước 2-1. Trong thời điểm khó khăn đó, HLV Conte đã cho thấy sự đúng đắn khi tung Batshuayi vào thay Morata. Ngôi sao người Bỉ đã tỏa sáng với một cú đúp giúp The Blues đánh bại đối thủ 4-2.

Man City thể hiện sức mạnh tuyệt đối
Sau vong 9 Premier League Song Quy gay that vong hinh anh 3
Man City chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng 3-0 trước Burnley
HLV Pep Guardiola tạo ra rất nhiều những sự thay đổi trong trận đấu với Burnley. Theo đó, những cầu thủ đang có phong độ cao như Sterling hay Jesus đều phải ngồi dự bị. Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Man xanh vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ. Những pha lập công của Aguero, Sane và Otamendi giúp đội chủ nhà đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Thắng lợi này giúp đội chủ sân Etihad tạo ra cách biệt 5 điểm với hai đội xếp sau là M.U và Tottenham. Man xanh đã bất bại sau 9 vòng đấu, trong đó có 8 chiến thắng. Với những gì đang thể hiện họ cho thấy mình là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa này.

Kane vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới
Sau vong 9 Premier League Song Quy gay that vong hinh anh 4
Kane dẫn đầu danh sách Vua phá lưới
Harry Kane đã gặp rất nhiều khó khăn trong tháng 8, điều đó khiến anh gặp bất lợi trong việc bảo vệ danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, trong tháng 9 và tháng 10, cầu thủ sinh năm 1993 đã bùng nổ mạnh mẽ. Ở trận đấu với Liverpool, chân sút người Anh gây ấn tượng với một cú đúp. 2 bàn thắng vào lưới The Kop giúp cầu thủ 24 tuổi vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua dội bom" ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù với 8 bàn thắng. Dù phải cạnh tranh với nhiều chân sút xuất sắc khác như Lukaku, Aguero hay Morata, nhưng nếu cứ duy trì được hiệu suất ghi bàn đáng nể như hiện nay, Kane hoàn toàn có cơ hội bảo vệ danh hiệu Vua phá lưới mà anh đã có trong 2 mùa giải gần nhất.

Ronald Koeman và Slaven Bilic sắp bị sa thải
Sau vong 9 Premier League Song Quy gay that vong hinh anh 5
Ronaldo Koeman và Bilic sắp bị sa thải
Everton đầu tư hơn 100 triệu bảng ở Hè 2017, song họ không thể thu về những kết quả ấn tượng. Ở vòng đấu này, đội chủ sân Goodison Park thua 2-5 trước Arsenal. Trận thua này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Tương lai HLV Ronald Koeman đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Đã có thông tin cho rằng, HLV Koeman có thể sẽ mất việc ngay trong tháng 10 nếu Everton không sớm gượng dậy. Cùng chung cảnh ngộ với vị chiến lược gia người Hà Lan là thuyền trưởng Slaven Bilic của West Ham. Trận thua 0-3 trước Brighton khiến BLĐ đội bóng thành London không thể hài lòng, khả năng ông này bị sa thải đang là rất cao. Với việc West Ham phải gặp cả Tottenham và Liverpool ở 3 trận đấu tới, sẽ không bất ngờ nếu Bilic trở thành nhà cầm quân tiếp theo ở giải Ngoại hạng Anh sau HLV Craig Shakespeare của Leicester City bị mất việc.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X