Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 6 Premier League: Sắc đỏ lên ngôi

Thứ Ba 27/09/2016 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vòng 6 Premier League chứng kiến sự lên ngôi của sắc đỏ, khi M.U, Arsenal và Liverpool đều giành những chiến thắng thuyết phục.


Không thể cản nổi Man City và Liverpool

Chỉ phải gặp Swansea tại vòng 6 Premier League, giới chuyên môn đều đánh giá thầy trò Pep Guardiola sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Đúng như dự đoán, Man City đã không mấy khó khăn để đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-1. Tiền đạo Sergio Aguero vừa trở lại sau án treo giò đã để lại dấu ấn với một cú đúp. Với 3 điểm có được, Man City vẫn vững vàng trên ngôi đầu với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu. Đánh bại “Thiên nga đen”, Man xanh đang có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 30 bàn thắng và nhận chỉ 6 bàn thua. 
Sau vong 6 Premier League Sac do len ngoi hinh anh
Man City vững vàng ở ngôi đầu sau chiến thắng trước Swansea
Trong khi đó, Liverpool của Juergen Klopp cũng không hề kém cạnh. Ở vòng đấu này, The Kop đã đánh bại Hull City 5-1 trên sân nhà. Với chiến thắng này, Lữ đoàn đỏ đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. The Kop đã có 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó đánh bại những ứng viên vô địch là Leicester City và Chelsea. Lữ đoàn đỏ đang sở hữu hàng công thực sự đáng sợ. Trong 8 trận đầu mùa trên tất cả các đấu trường, Liverpool đã ghi được 24 bàn. Đây là thành tích khởi đầu mùa giải tốt nhất của họ trong 121 năm qua. Phong độ thăng hoa của Liverpool là lời thách thức mạnh mẽ đến toàn Premier League.

Chelsea thua thảm trước Arsenal

Trên sân Emirates, Chelsea đã thảm bại 0-3 trước Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League. 3 bàn thua chỉ trong 40 phút cho thấy hàng thủ đội chủ sân Stamford Bridge thực sự đang có rất nhiều vấn đề, đặc biệt đến từ bộ đôi Branislav Ivanovic và Gary Cahill. Tân binh David Luiz cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng như cái cách người ta kì vọng vào anh, trong khi Azpilicueta cũng đã xuống phong độ nhiều so với những mùa giải trước. Thủng lưới tới 9 bàn sau 6 vòng, Chelsea có hàng thủ tệ nhất trong Top 10. Trong 3 vòng gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Conte chỉ có được 1 điểm. Những kết quả tồi tệ này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH, kém Man City tới 8 điểm.
Sau vong 6 Premier League Sac do len ngoi hinh anh 2
Chelsea thảm bại 0-3 trước Arsenal
Chelsea đã mắc nhiều sai lầm, nhưng cũng phải dành cho Arsenal những lời khen. Pháo thủ đã biết mình biết ta khi chủ động nhường thế trận cho đối thủ rồi tung ra những đường phản công sắc lẹm. Lần lượt Alexis Sanchez, Mesut Oezil rồi Theo Walcott biến Emirates thành một lễ hội thực sự. Trong những mùa giải gần đây, Arsenal thường gặp rất nhiều khó khăn trước Chelsea, nhưng chiến thắng thuyết phục tại Emirates mang đến cho họ sự tự tin rất lớn trong những lần đối đầu tiếp theo. 3 điểm trước Chelsea giúp thầy trò HLV Wenger vững vàng trong Top 3, họ đang có 13 điểm sau 6 trận, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm.

Tottenham thực sự là ứng viên cho chức vô địch

Việc chủ công Harry Kane vắng mặt gần 2 tháng sau thắng lợi trước Sunderland khiến NHM Tottenham "méo mặt". Thực tế là Spurs đã gặp khá nhiều khó khăn trên sân của Middlesbrough, nhưng thầy trò Pochettino vẫn giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Khi Vincent Janssen vẫn chưa có duyên ghi bàn còn Christian Eriksen và Dele Alli vô duyên trước khung thành đối phương, Son Heung-min chính là người hùng của Spurs ở trận đấu này. Ngôi sao người Hàn Quốc chính là người ghi cả hai bàn thắng mang về 3 điểm cho đội bóng thành London.
Sau vong 6 Premier League Sac do len ngoi hinh anh 3
Son Heung-Min đang đạt phong độ rất cao
Chỉ sau 3 trận từ đầu mùa đến nay, tiền đạo người Hàn Quốc đã có 4 bàn thắng, trực tiếp đem lại 6 điểm cho Tottenham. Tính xa hơn khi trong 5 trận gần nhất tại Premier League, Son Heung-min đã in dấu giày trong 7 bàn thắng của Tottenham, trong đó có 6 bàn thắng và 1 kiến tạo. Nếu cứ giữ phong độ xuất sắc như vậy, Son có thể sẽ trở thành lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của Tottenham.

M.U trở lại ấn tượng

3 trận thua liên tiếp trước Man City, Feyenoord và Watford đã giúp Mourinho rút ra nhiều điều. “Người đặc biệt” hiểu rằng mắt xích yếu nhất trong đội hình của M.U chính là đội trưởng Rooney. Ở trận tiếp ĐKVĐ Leicester trên sân nhà Old Trafford ông đã quyết định loại bỏ cầu thủ mang áo số 10. Việc dũng cảm loại bỏ đội trưởng Rooney của Jose Mourinho đã phát huy tác dụng. M.U trình làng một bộ mặt thanh thoát và rất ra dáng đại gia. Paul Pogba như được giải thoát, trở thành nguồn cảm hứng ở tuyến giữa. 
Sau vong 6 Premier League Sac do len ngoi hinh anh 4
M.U đánh bại Leicester 4-1
Trong khi người thay thế Rooney là Juan Mata cũng có màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa đến nay, đóng góp trực tiếp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Dù vậy, niềm tin của Mourinho ở Rooney vẫn còn, tuy nhiên tiền đạo người Anh rõ ràng phải biết nắm bắt cơ hội ở những trận đấu tới. Còn bằng không, vị trí quen thuộc của anh trong phần còn lại của mùa giải là trên băng ghế dự bị. Đại thắng, M.U đã xốc lại tinh thần sau chuỗi trận bết bát. Quỷ đỏ đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, kém 6 điểm so với đội đầu bảng Man City.

Video M.U 4-1 Leicester (Vòng 6 Premier League 2016/17)


T.N
 
► Xem thêm thông tin kết quả Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X