Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết vòng 5 Premier League: Thành Man lên đỉnh

Thứ Hai 18/09/2017 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, cả 2 đội bóng thành Manchester đều cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng 5 Premier League 2017/18.


Một vòng đấu kỳ lạ của giải Ngoại hạng, khi 4/6 đội bóng lớn đều không thể vượt qua chướng ngại. Trong số đó, 2 ông lớn Chelsea và Arsenal đã có dịp chạm trán với nhau, tuy nhiên không CLB nào tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Trận đấu được mong chờ nhất vòng 5 giải Ngoại hạng kết thúc với kết quả hòa, dù đó là một màn so tài chất lượng của 2 chiến lược gia trên băng ghế chỉ đạo.
 
Thành London dừng bước

Trước vòng đấu này, 2 đội bóng dẫn đầu mùa giải trước là Chelsea và Tottenham được đánh giá có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm. Trong đó, Gà trống chỉ phải tiếp đón Swansea City trên “sân nhà” Wembley, nơi vừa vùi xác Borussia Dortmund. Tuy nhiên, Harry Kane vẫn chưa tài nào phá dớp thi đấu tại đây, khi anh đã tịt ngòi từ đầu mùa giải (tính riêng ở giải quốc nội). 90 phút bất lực trước những vị khách đến từ xứ Wales, Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội rất lớn để bắt kịp nhóm dẫn đầu. Nếu như muốn lên ngôi vô địch, hoặc lặp lại thành tích thứ 2 như mùa giải năm ngoái, thầy trò Pochettino rõ ràng cần phải cải thiện khả năng đá “sân nhà” cực kỳ kém cỏi của mình (thua 1, hòa 2 sau 3 trận đấu).
 
Tottenham khong the ghi ban truoc Swansea
Tottenham không thể ghi bàn trước Swansea
 
Chung số phận như người hàng xóm, Chelsea không thể hạ gục Arsenal ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Trận đại chiến thành London đã khép lại chuỗi 23 trận liên tục ghi bàn của The Blues, và đánh dấu một “cột mốc” mới khi Chelsea phải nhận 3 chiếc thẻ đỏ ở 3 trận đối đầu Arsenal gần nhất. Không những vậy, đội chủ nhà còn bị thầy trò Wenger bắt bài và khắc chế hoàn toàn lối chơi. Run rẩy ngay trên sân nhà trong bối cảnh chỉ còn 10 người (Luiz ăn thẻ đỏ) khi tiếng còi của trọng tài vang lên, HLV Antonio Conte rất cần một sự thay đối trong lối chơi nếu muốn hạ gục những đội có lối chơi khắc chế mình, như Arsenal.
 
Trái ngược với đối thủ, đoàn quân của Arsene Wenger đã có màn trở lại khá thành công. Aaron Ramsey sau khi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận, đã khẳng định đây là trận đấu đáng tự hào của Pháo thủ, sau thảm bại trước Liverpool ở vòng 3. Rất đáng khen cho tinh thần của Arsenal, nhưng đáng ra họ đã có thể quật ngã Chelsea ngay tại Stamford Bridge, nếu biết chắt chiu hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng. Ngoài ra, kết quả hòa của 3 đội bóng lớn thành London cũng chứng minh một điều: Họ vẫn chưa thích nghi với mật độ khi phải căng sức ở cả 2 đấu trường. Sẽ còn rất nhiều trận đấu xen kẽ tại Champions League (và Europa League) chờ đợi ở phía trước, và cả 3 CLB cần phải tính toán kỹ càng nếu không muốn bị bỏ lại ở phía sau.
 
Một đại gia khác cũng đã ngã ngựa ở vòng đấu này sau khi trở về từ Cup châu Âu chính là Liverpool. Mặc dù chỉ phải tiếp đón đối thủ Burnley trên sân nhà Anfield, nhưng The Kop vẫn bất lực trong việc giành chiến thắng trước một đội bóng nhỏ. Sự thiếu vắng Sadio Mane đã ảnh hưởng rất lớn đến sức tấn công của Lữ đoàn đỏ, điều mà “tân binh” Philippe Coutinho mới trở lại không thể khỏa lấp. Thậm chí, nếu không có bàn gỡ hòa của Mohamed Salah, chưa biết chừng Liverpool cũng phải nhận thêm 1 thất bại.
 
HLV Wenger va Conte
Wenger và Conte cầm chân nhau ở vòng đấu này

Thành Manchester mở hội

Trong khi các đại diện đến từ London cùng Liverpool vấp ngã tại vòng đấu này, thì 2 đội bóng thành Man đã cống hiến cho khán giả những trận cầu tưng bừng. Và đó là đẳng cấp của Mou và Pep, những người đã quá quen thuộc với việc trở lại từ đấu trường châu Âu. Sau sự khởi đầu thành công tại Champions League, Man xanh và Man đỏ tiếp tục giành chiến thắng, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Với cùng 13 điểm và hiệu số +14, thậm chí số bàn thắng/thua cũng y hệt nhau (16/2), Man City và Man United đang chia sẻ vị trí dẫn đầu Premier League sau 5 vòng. Vì thế, việc đoàn quân của Pep Guardiola có thể xếp trên đối thủ chỉ vì số thứ tự trong bảng chữ cái mà thôi.
 
Có rất nhiều tín hiệu lạc quan cho 2 đại gia thành Manchester ở vòng đấu này. Về phía đội chủ sân Etihad, ông thầy Tây Ban Nha dường như đã tìm ra cách để “dung hợp” song sát Aguero – Jesus một cách tốt nhất với sơ đồ 3-5-2. Trong 16 bàn thắng ghi được tính đến thời điểm này, bộ đôi Nam Mỹ góp công vào 9 bàn, giúp Man xanh trở thành 1 trong 2 hàng công mạnh nhất giải Ngoại hạng (cùng M.U). Tất nhiên, cũng phải dành lời khen ngợi cho bệ phóng của khẩu pháo 2 nòng trong tay Pep Guardiola, khi ông đang sở hữu Sterling, Silva, De Bruyne và Sane đang đều có phong độ rất cao.

Tong ket vong 5 Premier League Thanh Man len dinh hinh anh
Hai đội bóng thành Manchester đang chia sẻ vị trí đầu tiên

Còn đối với thầy trò Jose Mourinho, dù không sở hữu song sát như Man City, nhưng Người đặc biệt cũng có cho mình một bộ đôi rất đặc biệt. Đó chính là cặp tiền đạo “một sáng, một tối” Lukaku và Martial. Nếu như tân binh 75 triệu bảng vẫn là nguồn cung cấp bàn thắng ổn định, thì tiền đạo Pháp Anthony Martial là nhân tố bí ẩn trong tay áo. 4 trận được tung vào sân từ băng ghế dự bị với tổng thời gian thi đấu 120 phút, cầu thủ này góp 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, một hiệu suất rất cao. Không những vậy, Quỷ đỏ còn đang sở hữu một vũ khí nữa cực kỳ lợi hại, chính là sự tập trung đến những phút cuối cùng. Trong 16 lần làm tung lưới đối thủ, M.U có đến 9 bàn thắng được ghi sau phút 80. Sau thời Ferguson, Mou-time sẽ là thói quen ghi bàn của Quỷ đỏ?
 
Sau 5 vòng đấu đã qua, thế trận tam mã đã được hình thành, với bộ ba Man City – Man United – Chelsea đang nắm giữ 3 vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Chelsea cần phải thích nghi với mật độ thi đấu tại Champions League để duy trì sự ổn định với 2 đội bóng thành Manchester. Ở vòng đấu tiếp theo, ngoại trừ Liverpool gặp đôi chút khó khăn trên sân của Leicester, 5 đại gia còn lại đều chỉ phải đối đầu với những đội bóng yếu và 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc.
 
Ket qua vong 5 Premier League 2017/18
Kết quả vòng 5 Premier League 2017/18

Bang xep hang sau vong 5 Premier League 2017/18
Bảng xếp hạng sau vòng 5 Premier League 2017/18

Lich thi dau vong 6 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2017/18
Man Utd phải xếp dưới Man City do ... bảng chữ cái
Sau khi kết thúc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2017/18, Quỷ đỏ đã chính thức mất ngôi đầu vào tay gã hàng xóm đáng ghét bởi đơn giản cái tên chính thức Manchester...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X