Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 38 Premier League: Tạm biệt Hull City, chia buồn cùng Southampton

Thứ Hai 25/05/2015 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi Vòng 38 Premier League khép lại, Hull City là cái tên cuối cùng nhận chiếc vé xuống hạng. Southampton cũng không thể đem về cho mình chiếc vé dự Europa League.


Trận Hull City vs Man United trở thành cặp đấu đáng xem nhất vòng 38 Premier League. Đội chủ nhà cần chiến thắng và hy vọng Newcastle mất điểm trước West Ham mới có thể trụ hạng. Quỷ đỏ mặc dù đã hết mục tiêu nhưng HLV Van Gaal khẳng định sẽ chơi sòng phẳng trước đối thủ. Với quyết tâm rất cao, Hull City đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Nikica Jelavic và Muhammadi 
đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Bên kia chiến tuyến, Man United chơi vô hồn và không tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Hull City vẫn là đội chơi chủ động hơn, thậm chí họ còn được chơi hơn người khi Fellaini phải nhận thẻ đỏ. Những phút cuối trận, đội chủ nhà chơi bằng tất cả sức lực nhưng không thể có bàn thắng và đành chấp nhận xuống hạng với 35 điểm, ít hơn đội xếp thứ 17 Aston Villa 3 điểm. Trong khi MU có tròn 70 điểm, đứng thứ 4 và sẽ trở lại Champions League mùa tới.
Vong 38 Premier League Tam biet Hull City, chia buon cung Southampton hinh anh
Hòa Man United, Hull City chính thức xuống hạng
Arsenal đang có phong độ rất thấp trong thời gian gần đây, đã 3 trận gần nhất Pháo thủ chưa thể có được chiến thắng. Vì vậy, trận đấu gặp West Brom ở vòng 38 Premier League sẽ là cơ hội để đội bóng chủ sân Emirates tìm lại mạch thắng. Nhưng để làm được điều này là không hề dễ dàng khi West Brom đang bất bại ở 5 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng 3-0 trước Chelsea ở vòng 37. Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã dồn lên ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Ngay phút thứ 4, Theo Walcott đã có bàn thắng giúp Pháo thủ vượt lên. Tiền vệ người Anh chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu này. Bên cạnh bàn mở tỉ số, cầu thủ 25 tuổi còn xuất sắc hoàn tất cú hat-trick ở những phút 14 và 37. Tiền vệ Jack Wilshere cũng đánh dấu sự trở lại với bàn thắng từ cú sút xa đẹp mắt. Sang hiệp 2, đội chủ nhà bắt đầu chơi trùng xuống và để West Brom có bàn rút ngắn cách biệt do công của McAuley ở phút 57. Tuy nhiên, đấy là tất cả những gì họ có thể làm được trước Pháo thủ. Đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1, Arsenal đầy tự tin hướng tới trận chung kết FA Cup với Aston Villa.

Chelsea tiếp Sunderland trong ngày lễ nhận cúp vô địch, HLV Mourinho không muốn niềm vui của The Blues không được trọn vẹn. Bởi vậy, “Người đặc biệt” đã thay đổi tới 6 vị trị của Chelsea so với thất bại 0-3 trước West Brom cách đây một tuần. Đáng chú ý nhất là việc thủ thành Cech và tiền đạo Drogba có cơ hội đá chính có lẽ là cuối cùng tại thành London. Với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, Chelsea nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu. The Blues tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng đội bóng của HLV Jose Mourinho đã phải trả giá. Phút 26, Fletcher đánh đầu chính xác đưa “Mèo đen” vượt lên. Nhưng chỉ 9 phút sau Chelsea đã tìm được bàn gỡ với cú đá 11m thành bàn của Diego Costa. Sang hiệp 2, Chelsea đẩy cao tốc độ trận đấu và tấn công dồn dập. Sự áp đảo của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng của tiền đạo vào thay người Remy.
Vong 38 Premier League Tam biet Hull City, chia buon cung Southampton hinh anh 2
Southampton không thể có vé dự Europa League
Southampton bước vào trận đấu với Man City với quyết tâm phải thắng, đội bóng chủ sân St Mary cần 3 điểm trước Man xanh và chờ Tottenham hoặc Liverpool mất điểm. Có làm được điều này họ mới nuôi hy vọng giành vé dự Europa League. Với Man City, HLV Pellegrini giữ nguyên đội hình xuất phát như trong chiến thắng 3-2 trước Swansea cách đây một tuần. Bên cạnh đó, Lampard  được tri ân bằng chiếc băng thủ quân của Man City trong trận đấu có lẽ là cuối cùng tại Premier League. Với lợi thế sân nhà, nửa xanh thành Manchester đã dồn lên mạnh mẽ và liên tục bắn phá khung thành đội khách. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 31 Lampard mở tỷ số trận đấu sau pha kiến tạo tuyệt vời của Silva. Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn chơi lấn lướt hoàn toàn. Nhưng phải đến phút 88 họ mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người ghi bàn là cái tên quen thuộc Aguero, với bàn thắng có được chân sút người Argentina đã chính thức trở thành Vua phá lưới Premier League 2014/15 với 26 bàn thắng.

Liverpool hành quân tới sân của Stoke với nhiệm vụ phải thắng qua đó chắc chắn có được tấm vé dự Europa League. Dù rất muốn giành chiến thắng ở trận đấu chính thức cuối cùng khoác áo "Quỷ đỏ vùng Merseysie", nhưng rốt cục Steven Gerrard cùng các CĐV lại phải trải qua một cơn ác mộng kinh hoàng. Ngay trong hiệp 1, The Kop đã phải nhận tới 5 bàn thua. Diouf lập cú đúp, Walters, Adam và N'Zonzi mỗi người đóng góp một bàn. Sang hiệp 2, Liverpool chơi có phần tích cực hơn. Phút 70 đội trưởng Gerrard mang về bàn thắng danh dự cho đội khách. Nhưng cách biệt 5 bàn lại được thiết lập ở những phút cuối trận với bàn thắng của Crouch. Mặc dù thua tan nát trước Stoke nhưng Liverpool vẫn có vé dự Europa League bởi Southampton không thể làm nên bất ngờ trên sân của Man City.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X