Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 37 Premier League: Chelsea vô địch, nóng bỏng cuộc đua Top 4

Thứ Hai 15/05/2017 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng tối thiểu trước West Brom tại vòng 37 Premier League, Chelsea đã chính thức vô địch Premier League mùa này.

 

Chelsea chính thức đăng quang chức vô địch
Sau vong 37 Premier League Chelsea vo dich, nong bong cuoc dua Top 4 hinh anh
Chelsea của Conte chính thức vô địch Premier League mùa này
Tại vòng 37 Premier League, Chelsea chỉ cần đánh bại West Brom là chính thức đăng quang chức vô địch Premier League mùa này. The Blues đã thể hiện quyết tâm rất lớn, song đội chủ sân The Hawthorns đã chơi rất kiên cường. Họ tạo ra một thế trận chặt chẽ khiến hàng công đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng một lần nữa Chelsea lại có những cầu thủ biết lên tiếng ở những thời điểm khó khăn nhất, lần này là Michy Batshuayi. Bàn thắng của cầu thủ người Bỉ giúp The Blues giành chiến thắng tối thiểu. Với 3 điểm có được trước West Brom, đội bóng thành London đã chính thức vô địch Premier League. Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, đội chủ sân Stamford Bridge xứng đáng lên ngôi ở mùa giải này. Không lâu sau khi Chelsea giành chức vô địch, Tottenham cũng chính thức có được vị trí Á quân. Họ đã xuất sắc đánh bại M.U với tỉ số 2-1. Thầy trò Pochettino đã chơi rất cố gắng ở mùa giải này và vị trí thứ 2 mà họ có được là rất thuyết phục. 

Hull City là cái tên còn lại phải xuống hạng

Tại vòng 37 Premier League, Hull City tiếp tục gây thất vọng khi thất thủ 0-4 trước Crystal Palace. Trận thua này cùng với thắng lợi 2-0 của Swansea trước Sunderland khiến “Bầy hổ” chính thức xuống hạng. Họ cùng với Sunderland và Middlesbrough là 3 cái tên rớt hạng ở mùa giải này. HLV Marco Silva tưởng như đã hồi sinh mùa giải của Hull khi đến CLB vào đầu năm, nhưng ông cũng không thể làm nên kỳ tích. Trận thua bất ngờ với tỉ số 0-2 trước Sunderland là bước ngoặt khiến đội chủ sân KCOM phải trở lại với giải hạng Nhất sau chỉ một mùa giải thăng hạng.
Sau vong 37 Premier League Chelsea vo dich, nong bong cuoc dua Top 4 hinh anh 2
Hull City chính thức xuống hạng sau trận thua 0-4 trước Crystal Palace
Nỗi buồn của Hull City đem lại niềm vui cho Swansea, họ đã có sự bùng nổ mạnh mẽ trong giai đoạn cuối mùa để ở lại với giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh. Paul Clement là người để lại ấn tượng lớn nhất. Ông tạo ra một tập thể đoàn kết với một tinh thần chiến đấu cực cao. Càng về cuối mùa “Thiên nga đen” càng chơi ấn tượng. Họ bất bại trong 4 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Chính những kết quả ấn tượng này giúp Swansea hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước một vòng đấu.

Hấp dẫn cuộc đua Top 4

M.U đã buông mặt trận Premier League để dồn sức cho đấu trường Europa League. Sau trận thua 1-2 trước Tottenham, Quỷ đỏ đã không còn khả năng vào Top 4. Hai vị trí dẫn đầu đã thuộc về Chelsea và Tottenham, 2 vị trí còn lại trong Top 4 sẽ là sự cạnh tranh của 3 đội: Liverpool, Man City và Arsenal. Cả 3 đội bóng này đều có được chiến thắng ở vòng 37 Premier League
và đẩy cuộc đua giành 4 vị trí đầu tiên trở nên căng thẳng. Man xanh mặc dù xếp thứ 4 nhưng lại là đội có lợi thế nhất trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Thầy trò Pep Guardiola chỉ kém Liverpool 1 điểm nhưng lại đá ít hơn một trận. Nếu đánh bại cả West Brom và Watford trong hai trận còn lại họ sẽ chính thức có được vị trí thứ 3 mà không cần quan tâm đến kết quả của những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Sau vong 37 Premier League Chelsea vo dich, nong bong cuoc dua Top 4 hinh anh 3
Arsenal dù đánh bại Stoke 4-1 song vẫn gặp khó trong cuộc đua Top 4
Nếu Man City giành 6 điểm trong hai trận còn lại, họ sẽ đẩy Liverpool và Arsenal vào thế khó. Hai đội bóng này sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cho vị trí thứ 4, qua đó giành quyền tham dự vòng sơ loại Champions League mùa tới. The Kop đang nắm trong tay quyền tự quyết. Họ đang hơn Arsenal 4 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Pháo thủ sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm nếu đánh bại Sunderland ở trận đá bù. Ở vòng đấu cuối cùng Liverpool đụng độ Middlesbrough còn Arsenal gặp Everton. Thầy trò Klopp sẽ chính thức có mặt trong Top 4 nếu đánh bại đội bóng đã xuống hạng Middlesbrough dù cho Arsenal có đánh bại Everton với tỉ số nào đi chăng nữa.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X