Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 36 Premier League: M.U buông Top 4, Chelsea chạm tay vào chức vô địch

Thứ Ba 09/05/2017 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để thua Arsenal trong trận cầu ở vòng 36 Premier League. M.U của Mourinho coi như đã buông mục tiêu Top 4 để tập trung vào mặt trận Europa League.

Chelsea tiến một bước dài đến chức vô địch

Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch đã đến ở vòng 36 Premier League. Tottenham chỉ phải đụng độ West Ham, đội đã hết mục tiêu. Song thầy trò Pochettino đã gây thất vọng khi thất thủ 0-1. Spurs cho thấy họ vẫn thiếu bản lĩnh ở những thời khắc quyết định của mùa giải. Trận thua bất ngờ của Tottenham như một món quà với Chelsea. Chỉ cần đánh bại Middlesbrough khoảng cách giữa họ với “Gà trống” sẽ được nới rộng lên thành 7 điểm. Và trong bối cảnh cả hai đội chỉ còn 3 trận, chức vô địch coi như đã nằm trong túi thầy trò Conte. Với quyết tâm rất cao, Chelsea đã hoàn toàn áp đảo Boro. Cuối cùng họ đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 3-0, Alonso, Costa và Matic là những cầu thủ ghi bàn cho đội chủ sân Stamford Bridge.
Sau vong 36 Premier League MU buong Top 4, Chelsea cham tay vao chuc vo dich hinh anh
Chelsea tiến gần chức vô địch
Như vậy là Chelsea đã chính thức nới rộng khoảng cách với Tottenham lên thành 7 điểm. Nếu thắng West Brom ở trận sắp tới, Chelsea sẽ lên ngôi vô địch mà không cần để ý tới thành tích của Spurs. Với những gì thầy trò Conte thể hiện ở mùa giải này, việc họ đăng quang chức vô địch cũng vô cùng xứng đáng.

M.U nhường cơ hội vào Top 4 cho Arsenal

Trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League giữa Arsenal và M.U đã không diễn ra hấp dẫn như chờ đợi. Nguyên nhân là Mourinho đã không tung ra đội hình mạnh nhất. Vị chiến lược gia người Bồ đã tạo ra tới 8 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận trước đó (thắng Celta Vigo 1-0 tại bán kết lượt đi Europa League). Nó cho thấy M.U không mặn mà với việc giành vé dự Champions League thông qua con đường Ngoại hạng Anh. Và với việc không sử dụng đội hình mạnh nhất, Quỷ đỏ đã dễ dàng để thua với tỉ số 0-2. 
Sau vong 36 Premier League MU buong Top 4, Chelsea cham tay vao chuc vo dich hinh anh 2
M.U nhường cơ hội vào Top 4 cho Arsenal
Trận thua này khiến khả năng lọt vào Top 4 của M.U đang rất khó khăn. Họ đã kém vị trí thứ 4 của Man City 4 điểm. Ở 3 trận còn lại, Quỷ đỏ có chuyến làm khách trên sân White Hart Lane và khả năng mất điểm là rất cao. Nửa đỏ thành Manchester coi như đã giương cờ trắng trong cuộc đua vào Top 4. Thay vì giành vé dự Champions League qua con đường quốc nội, M.U sẽ quyết tâm đi theo con đường vô địch Europa League.

Ở chiều ngược lại, trận thắng M.U giúp Arsenal thắp lại cơ hội vào Top 4. 3 điểm có được trước Quỷ đỏ không giúp Pháo thủ cải thiện được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, song họ đã rút ngắn cách biệt với nhóm xếp trên. Mặc dù cách Man City ở vị trí thứ tư tới 4 điểm, nhưng Arsenal vẫn còn 1 trận chưa đấu và một chiến thắng sẽ đưa họ vượt qua M.U và bám sát đuôi The Citizens. Chưa kể Liverpool cũng đã bị Southampton cầm chân 0-0 ở vòng đấu này, và nếu Arsenal toàn thắng để đá bằng số trận với The Kop, số điểm của họ cũng sẽ chỉ còn kém Liverpool 1 điểm.

Middlesbrough chính thức xuống hạng
Sau vong 36 Premier League MU buong Top 4, Chelsea cham tay vao chuc vo dich hinh anh 3
Middlesbrough chính thức xuống hạng
Sau trận thua 0-3 trước Chelsea, Middlesbrough đã kém vị trí an toàn của Swansea đến 7 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng thì Boro đã chính thức theo chân Sunderland xuống hạng. Cũng ở vòng đấu này, cuộc đua trụ hạng đã xuất hiện những diễn biến mới. Trước vòng này, Hull đứng ở vị trí an toàn thứ 17, hơn đội xếp sau Swansea 2 điểm và chỉ phải gặp Sunderland, đội đã hết động lực thi đấu. Song “Bầy hổ” lại để thua 0-2 ngay trên sân nhà còn Swansea xuất sắc đánh bại Everton 1-0. Kết quả đó làm vị trí của 2 đội đảo lộn và làm cho cuộc đua trụ hạng càng thêm căng thẳng.

T.N (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X