Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 30 Premier League: Chelsea phả hơi nóng vào cuộc đua Top 4

Thứ Ba 13/03/2018 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của Chelsea cộng với thất bại của Liverpool ở vòng 30 Premier League đẩy cuộc đua vào Top 4 trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Man City tiến gần hơn đến chức vô địch

Ở vòng 30 Premier League, Man City có chuyến làm khách trên sân Bet365 của Stoke. Mặc dù không có sự góp mặt của Sergio Aguero vì chấn thương song đội khách vẫn dễ dàng tạo ra một thế trận vượt trội cùng rất nhiều những cơ hội. Cuối cùng thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng với tỷ số 2-0. David Silva là ngôi sao xuất sắc nhất trận với một cú đúp. Man City cho thấy việc thiếu vắng El Kun không ảnh hưởng quá lớn đến chất lượng đội hình của đội chủ sân Etihad.
Vong 30 Premier League Chelsea pha hoi nong vao cuoc dua Top 4 hinh anh
Man City đánh bại Stoke 2-0 ở vòng 30 Premier League
Chiến thắng 2-0 trước Stoke giúp Man City tiến thêm một bước đến chức vô địch Premier League mùa này, họ đang hơn M.U, đội xếp thứ 2 khoảng cách 16 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 8 vòng, khả năng bất ngờ xảy ra trong phần còn lại của mùa giải là không cao. Nếu đánh bại Everton và M.U trong hai vòng đấu tới, đội chủ sân Etihad sẽ chính thức lên ngôi trước 5 vòng đấu. Với sự ổn định cùng bản lĩnh, Man City xứng đáng vô địch Premier League mùa giải này.

Cuộc đua Top 4 ngày càng khốc liệt

Man City đã chắc một suất dự Champions League mùa tới. Như vậy, 3 suất còn lại trong Top 4 giờ là cuộc cạnh tranh giữa M.U, Tottenham, Liverpool, Chelsea và Arsenal. Ở vòng đấu này, M.U đã xuất sắc đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1, đó là trận đấu mà Man đỏ vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 24 phút bóng lăn, dù rất cố gắng nhưng The Kop cũng chỉ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 bởi tình huống phản lưới nhà của Eric Bailly.
Vong 30 Premier League Chelsea pha hoi nong vao cuoc dua Top 4 hinh anh 2
M.U đánh bại Liverpool 2-1
Đánh bại Liverpool, M.U củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Quỷ đỏ đã nới rộng cách biệt với Tottenham và Liverpool lên thành 4 và 5 điểm. Dù khả năng vô địch là khá thấp, nhưng M.U đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Á quân. Với Liverpool, thất bại tại Old Trafford khiến họ tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, The Kop phải nhường vị trí thứ 3 cho Tottenham, đội đã đánh bại Bournemouth với tỷ số đậm đà 4-1.

Ở vòng đấu này, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-1, chiến thắng có được giúp họ rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 4 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 8 vòng, khả năng họ kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa là vẫn còn. Arsenal cũng có được chiến thắng đậm đà 3-0 trước Watford, song họ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 12 điểm ít hơn Top 4.
Vong 30 Premier League Chelsea pha hoi nong vao cuoc dua Top 4 hinh anh 3
Chelsea phả hơi nóng vào cuộc đua Top 4
Những kết quả ở vòng 30 Premier League khiến cuộc đua vào Top 4 càng trở nên căng thẳng. Arsenal đang là đội yếu thế nhất, với 12 điểm ít hơn vị trí thứ 4 của Liverpool, khả năng Pháo thủ cán đích ở một trong 4 vị trí dẫn đầu vào cuối mùa là không cao. Khi mà Man City gần như chắc chắn có được vị trí dẫn đầu, 3 vé còn lại trong Top 4 sẽ là cuộc cạnh tranh của MU, Liverpool, Chelsea và Tottenham.

West Brom tiếp tục chìm trong khủng hoảng

Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, West Brom được đá trên sân nhà tiếp Leicester, đội gần như không còn mục tiêu khi đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng. Mặc dù rất cần điểm nhưng Jonny Evans và các đồng đội tiếp tục gây thất vọng. West Brom dù được đá trên sân nhà nhưng lại để thua 1-4 trước Leicester, thất bại này khiến họ tiếp tục xếp bét bảng với chỉ 20 điểm sau 30 trận.
Vong 30 Premier League Chelsea pha hoi nong vao cuoc dua Top 4 hinh anh 4
West Brom là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé xuống hạng
Thất bại trước Leicester đã là trận thua thứ 7 liên tiếp của đội chủ sân The Hawthorns trên mọi mặt trận, khoảng cách với nhóm an toàn lúc này đã lên đến 8 điểm. Với phong độ tệ hại cùng sự bất lợi về mặt điểm số, West Brom đang là ứng viên lớn nhất cho tấm vé xuống hạng.

Thêm một HLV mất việc

Southampton đã gây thất vọng rất lớn ở vòng đấu này, họ dễ dàng nhận thất bại 0-3 trước Newcastle. 4 trận gần nhất ở Premier League, đội chủ sân St Mary không thắng, trong đó có 2 thất bại. Những kết quả tệ hại gần đây đã đẩy họ xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 1 điểm. Những thành tích này không thể khiến BLĐ Southampton cảm thấy hài lòng, họ đã quyết định sa thải HLV Mauricio Pellegrino.
Vong 30 Premier League Chelsea pha hoi nong vao cuoc dua Top 4 hinh anh 5
Southampton chính thức sa thải HLV Mauricio Pellegrino
Sau 9 tháng cầm quân vị chiến lược gia 46 tuổi đã bị sa thải, rõ ràng với thành tích chỉ thắng 1 trong 17 vòng gần nhất ở Premier League ông này xứng đáng mất việc. 2 trợ lí HLV là Carlos Compagnucci và Xavier Tamarit cũng đã rời đội bóng này, hiện đội chủ sân St Mary đang nỗ lực tìm người thay thế Pellegrino.

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X