Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 28 Premier League: M.U may mắn "cắn" Chích chòe, Arsenal vất vả hạ tân binh

Thứ Năm 05/03/2015 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U và Arsenal phải rất vất cả mới có được chiến thắng ở vòng đấu này, trong khi đó những Chelsea, Man City và Liverpool đều dễ dàng có được chiến thắng tại vòng 28 Premier League.


M.U bước vào trận đấu với Newcastle với quyết tâm giành trọn 3 điểm, nếu không làm được điều này vị trí thứ 4 của Quỷ đỏ sẽ bị đe dọa. Mặc dù phải làm khách nhưng M.U đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng chủ sân Old Trafford là đội vượt trội về tỉ lệ kiểm soát bóng với 69%. Mặc dù vậy M.U không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm, trong 45 phút đầu tiên Quỷ đỏ chỉ tung ra 5 cú sút nhưng chỉ có một pha dứt điểm đi trúng khung thành. Bên kia chiến tuyến, mặc dù cầm bóng ít hơn nhưng Newcastle vẫn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, trong đó phải kể đến tình huống Riviere không thắng được De Gea trong tình huống đối mặt. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi M.U vẫn là đội chủ động trong tấn công. Tuy nhiên, Quỷ đỏ thi đấu rất bế tắc trước hàng thủ thi đấu kỷ luật của đội chủ nhà, tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với một tỉ số hòa thì người hùng của trận đấu đã lên tiếng. Phút 89, tận dụng cú phá bóng thiếu dứt khoát của thủ thành Tim Krul, Ashley Young có mặt đúng lúc và nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống giúp Quỷ đỏ thắng nhọc nhằn 1-0. Với 3 điểm có được trước Newcastle đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn giữ vững vị trí thứ 4, hiện tại M.U đang kém Arsenal 1 điểm và hơn Liverpool đội đang xếp ngay sau 2 điểm.
Vong 28 Premier League cac dai gia deu co duoc chien thang hinh anh
M.U nhọc nhằn đánh bại Newcastle
Ở trận đấu cùng giờ Arsenal sẽ có chuyến hành quân tới sân Loftus Road của QPR, Pháo thủ đang tự tin hướng tới một chiến thắng khi đã đánh bại đối thủ 5 trong 6 trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, QPR mới là đội chơi tốt hơn, họ chơi chủ động hơn trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 nhưng không thể có được bàn thắng. Về phía Arsenal, mặc dù lép vế hơn nhưng Pháo thủ cũng tung ra một vài cú sút nhưng Cazorla hay Giroud đều không thể dứt điểm thành công. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng các học trò của HLV Ramsey đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong lúc đội chủ nhà đang mải mê tấn công thì họ đã phải nhận bàn thua, phút 64 tận tận dụng pha lộn xộn trong vòng cấm QPR, Giroud ra chân rất nhanh hạ gục thủ thành Robert Green mở tỉ số cho Arsenal. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua thì QPR lại phải nhận bàn thua thứ hai, chỉ 5 phút sau khi Giroud lập công tới lượt Sanchez ghi tên mình trên bảng tỉ số với pha dứt điểm tinh tế. Liên tiếp nhận hai bàn thua đội chủ nhà không còn gì để mất qua đó dồn lên mạnh mẽ, tuy nhiên những nỗ lực của họ chỉ giúp đội chủ nhà có được một bàn thắng do công của Austin ở phút 82. Giành chiến thắng 2-1 trước QPR, đội bóng chủ sân Emirates vẫn vững vàng ở vị trí thứ 3 với một điểm nhiều hơn M.U.

Chelsea được đánh giá sẽ có trận đấu dễ thở trước West Ham, ở những mùa giải gần đây The Blues luôn chơi tốt trước đội bóng cùng thành phố. Dù phải làm khách nhưng Chelsea lại chơi tấn công phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên, sau một số cơ hội bị bỏ lỡ tới phút 22 Hazard mới mở được tỉ số cho đội khách sau đường kiến tạo của Ramires. Có bàn thắng mở tỉ số, Chelsea chủ động chơi chậm lại qua đó tạo sự chắc chắn trước khung thành thủ môn Thibaut Courtois. Trong thời gian còn lại của hiệp 1 cả hai đội đều có những cơ hội khá ngon ăn, tuy nhiên không đội nào có được bàn thắng qua đó rời sân với lợi thế mong manh thuộc về Chelsea. Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công hấp dẫn được tạo ra. Tuy nhiên hoặc các chân sút quá kém duyên hoặc hai thủ thành Courtois và Adrian chơi quá hay nên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Giành chiến thắng trước West Ham, Chelsea vẫn duy trì khoảng cách 5 điểm nhiều hơn Man City, đội cũng có được chiến thắng ở vòng 28 Premier League.
Vong 28 Premier League cac dai gia deu co duoc chien thang hinh anh 2
Hazard giúp Chelsea đánh bại West Ham
Man City bước vào trận đấu với đội bét bảng Leicester với mục tiêu hướng tới một chiến thắng, chỉ có điều đó mới giúp họ níu kéo cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải này. Man City đã dồn lên phần sân của đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc, rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì ở những phút bù giờ tiền vệ David Silva bất ngờ mở tỉ số cho Man City. Sang hiệp 2, mặc dù phải nhận bàn thua nhưng Leicester lại chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội để phản công. Trong thế trận như vậy Man City đã tạo ra vô vàn cơ hội ngon ăn, tuy nhiên lần lượt những Toure, Aguero hay Bony đều bỏ lỡ đáng tiếc. Cũng phải nói rằng thủ thành Schwarzer của đội khách đã chơi rất tốt, anh đã có rất nhiều tình huống cản phá giúp Leicester thoát thua. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng sát nút cho Man City thì vào phút 88, Milner điền tên lên bảng điện tử sau cú dứt điểm hoàn hảo tung lưới Schwarzer từ đường chuyền của Navas. Với chiến thắng 2-0 trước Leicester, Man City vẫn duy trì khoảng cách 5 điểm với Chelsea qua đó nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi đó, Leicester vẫn đứng ở vị trí 20 trên bảng xếp hạng với chỉ 18 đểm sau vòng đấu thứ 28.

Liverpool bước vào trận đấu với Burnley với phong độ rất cao, The Kop đang có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Vì vậy, tiếp đối thủ đang nằm ở nhóm cuối như Burnley đội chủ nhà đang tự tin hướng tới chiến thắng. Với lợi thế sân nhà và mặt lực lượng, những ngôi sao của Liverpool đã tràn lên phần sân của đội khách. Lần lượt Lallana, Moreno và Sterling thử tài thủ thành Burnley bằng nhiều tình huống nguy hiểm. Đến phút thứ 29, đội khách không thể cưỡng lại sức tấn công khủng khiếp ấy nữa và đành bất lực nhìn Jordan Henderson ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool. Sau khi có bàn thắng mở tỉ số Liverpool vẫn là đội chơi chủ động hơn, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1. Chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu tiền đạo Daniel Sturridge có bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà. Có được 3 điểm trước tân binh Burnley, Liverpool tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 qua đó duy trì khoảng cách 2 điểm với M.U đội đang xếp thứ 4.
Vong 28 Premier League cac dai gia deu co duoc chien thang hinh anh 3
Liverpool nối dài chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 12
Ở một số trận đấu khác, Tottenham và Southampton cùng có được chiến thắng ở vòng 28 Premier League. Stoke City và Aston Villa cũng có được những chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X