Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 25 Premier League: Nóng ở khắp nơi

Thứ Ba 14/02/2017 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vòng 25 Premier League, cuộc đua tới chức vô địch, cuộc đua giành vé dự Champions league và cuộc đua trụ hạng đều rất căng thẳng.

 

Chelsea và Tottenham đều mất điểm

Tại vòng 25 Premier League, Chelsea có chuyến làm khách tới sân của Burnley. Tân binh của giải Ngoại hạng mùa này chơi khá tốt trên sân nhà nhưng rõ ràng so về mặt đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình họ chẳng lấy gì để hy vọng vào việc giành điểm trước The Blues. Đội khách đã sớm vươn lên nhờ pha lập công của Pedro. Tuy nhiên, cú sút phạt thành bàn đẹp mắt của Robbie Brady cùng những nỗ lực phòng ngự kiên cường của Burnley giúp tân binh này kiên cường giành 1 điểm trước Chelsea. Burnley đã cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đang là đội có thành tích trên sân nhà tốt thứ 3 ở Premier League mùa này.
Sau vong 25 Premier League Nong o khap noi hinh anh
Cuộc đua vô địch gay cấn hơn sau khi Chelsea sẩy chân
Nếu như đội đầu bảng Chelsea có được 1 điểm thì Tottenham, đội xếp thứ 2 thậm chí còn trắng tay khi rời sân Anfield. Spurs đã gục ngã bởi cú đúp chỉ trong 138 giây của Sadio Mane ngay trong chưa đầy 20 phút đầu của hiệp 1. Hai bàn thua từ quá sớm khiến thầy trò Pochettino không thể gượng dậy. Thất bại cay đắng này khiến đội bóng thành London bị Man City chiếm mất ngôi nhì bảng. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Chelsea tận 10 điểm. Hiện Tottenham cũng chỉ hơn Arsenal hiệu số và hơn Liverpool 1 điểm. Đội chủ sân White Hart Lane cần nhanh chóng tìm lại phong độ cao nếu muốn tiếp tục duy trì hy vọng vô địch ở mùa giải này.

M.U và Man City ca khúc khải hoàn

Man City là đội thi đấu muộn nhất ở vòng 25 Premier League, họ ra sân khi đã biết cả Tottenham và Chelsea đều mất điểm. Với quyết tâm rất cao, thầy trò Pep Guardiola đã áp đảo hoàn toàn Bournemouth. Sự vượt trội của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Raheem Sterling và bàn phản lưới nhà của Tyrone Mings. 3 điểm trước được trên sân của Bournemouth giúp Man xanh vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và thắp lại cơ hội vô địch (kém Chelsea 8 điểm). Dù vậy, The Citizens đã phải trả cái giá không hề rẻ khi tài năng trẻ, tân binh đang lên Gabriel Jesus dính chấn thương khá nghiêm trọng.
Sau vong 25 Premier League Nong o khap noi hinh anh 2
M.U đánh bại Watford 2-0
M.U cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này. Sau khi đánh bại Leicester 3-0 ngay trên sân khách, Quỷ đỏ tiếp tục có một trận đấu ấn tượng trước Watford. M.U đã chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ và có được chiến thắng với tỉ số 2-0, Juan Mata và Anthony Martial là những cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà. Giành 3 điểm, M.U chưa thể lọt vào top 4 nhưng là vừa đủ để giúp Quỷ đỏ đi vào lịch sử với tư cách đội bóng đầu tiên cán mốc 2000 điểm trong kỷ nguyên Premier League.

Leicester ngày càng tiến gần đến bờ vực xuống hạng
Sau vong 25 Premier League Nong o khap noi hinh anh 3
Leicester thua 0-2 trên sân của Swansea
Leicester làm khách trên sân của Swansea trong trận đấu được ví như “chung kết ngược”. Nếu như đội chủ nhà chơi đúng tinh thần của một trận quyết đấu thì “Bầy cáo” tiếp tục thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt. Tinh thần thi đấu tiếp tục là điểm yếu của đội chủ sân King Power, họ thi đấu thiếu khát khao và dễ dàng bị đánh gục bởi những tình huống lên bóng tương đối đơn giản của đối phương. Trong một ngày mà hai ngôi sao của Leicester trong mùa giải trước là Jamie VardyRiyad Mahrez hoàn toàn im hơi lặng tiếng thì cũng dễ hiểu khi Leicester không ghi được bàn thắng và phải nhận thất bại 0-2. Từ đầu năm 2017 đến nay, tại giải Ngoại hạng, “Bầy cáo” chưa thắng nổi trận nào, thua liền 5 trận gần nhất trong bối cảnh cả 5 trận đó, họ không ghi nổi bất kỳ bàn thắng nào và nhận đến 12 bàn thua. Giờ đây, Leicester đã tụt xuống thứ 17, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 1 điểm và khả năng rớt hạng đã cận kề.

Arsenal và chiến thắng may mắn trước Hull City

Trước khi bước vào trận đấu với Hull City, Arsenal đã để thua 2 trận liên tiếp trước Watford và Chelsea. Họ buộc phải có 3 điểm ở vòng 25 Premier League để giữ vững một vị trí trong Top 4 và tiếp tục duy trì hy vọng mong manh trong việc bám đuổi Chelsea. Và thầy trò Wenger đã hoàn thành mục tiêu khi đánh bại “Bầy Hổ” 2-0, nhưng đó là một chiến thắng đầy may mắn của đội chủ sân Emirates, họ giành 3 điểm nhờ những “cái tay” nhiều hơn là đôi chân. 
Sau vong 25 Premier League Nong o khap noi hinh anh 4
Arsenal may mắn đánh bại Hull City 2-0
Pha làm bàn bằng tay của Alexis Sanchez được trọng tài chính Mark Clattenburg và trợ lý bỏ qua. Ngược lại, vị "Vua áo đen" này còn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Sam Clucas sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm. Chính Sanchez ghi bàn trên chấm penalty mang về thắng lợi giúp Arsenal giữ vững được vị trí thứ 4, nhưng họ cũng chỉ hơn Liverpool và M.U lần lượt là 1 và 2 điểm.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X