Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 24 Premier League: M.U áp sát Top 4

Thứ Ba 07/02/2017 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng trước Leicester ở vòng 24 Premier League. M.U đã rút ngắn khoảng cách đáng kể với Top 4.

 

Chelsea tiến một bước dài đến ngôi vô địch

Tại vòng 24 Premier League, Chelsea đá trên sân nhà tiếp Arsenal. The Blues đang hơn đối thủ 9 điểm, một chiến thắng nữa sẽ giúp họ tiến gần hơn đến chức vô địch. Thầy trò Conte cũng rất quyết tâm đánh bại Pháo thủ để trả món nợ thua 0-3 ở trận lượt đi. Với quyết tâm rất cao, Chelsea đã áp đảo hoàn toàn đội khách. Đội bóng của HLV Conte đã khiến đối thủ mệt nhoài với lối chơi giàu tốc độ và vô cùng hiệu quả. Cuối cùng, đội chủ sân Stamford Bridge đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Marcos Alonso, Eden Hazard và Cesc Fabregas là những cầu thủ lập công cho đội chủ nhà.
Sau vong 24 Premier League MU ap sat Top 4 hinh anh
Chelsea đánh bại Arsenal 3-1
Với 3 điểm có được trước Arsenal, Chelsea tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Họ vẫn giữ khoảng cách 9 điểm với đội xếp thứ 2 là Tottenham. Ngược lại, bàn thắng muộn của Giroud ở những phút bù giờ không thể giúp Arsenal có điểm khi rời Stamford Bridge. Với thất bại này, thầy trò Wenger đã để đối thủ nới rộng cách biệt lên thành 12 điểm, cơ hội vô địch gần như đã khép lại với đội chủ sân Emirates. Thậm chí một vị trí trong Top 4 cũng đang rất khó khăn với đội bóng thành London, họ chỉ còn hơn Liverpool và M.U lần lượt là 1 và 2 điểm.

Liverpool tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng
Sau vong 24 Premier League MU ap sat Top 4 hinh anh 2
Liverpool của Jurgen Klopp thua Hull City 0-2
Mặc dù chỉ phải làm khách trên sân của Hull City, tuy nhiên thầy trò HLV Klopp tiếp tục gây thất vọng. The Kop vẫn cầm bóng vượt trội và áp đảo về số lượng những cú dứt điểm, nhưng chính khả năng kết thúc hạn chế khiến họ phải nhận thất bại 0-2. Đây đã là trận thua thứ 4 trong 5 trận gần nhất của Liverpool. Từ một đội bóng là ứng viên sáng giá cho chức vô địch lúc này thầy trò Klopp đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, họ đã kém Chelsea tới 13 điểm trên bảng xếp hạng. Đích thân vị chiến lược gia người Đức khẳng định mục tiêu của Lữ đoàn đỏ trong phần còn lại của mùa giải là cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới. Ở vòng đấu sau, đội bóng thành phố Cảng phải đụng độ Tottenham và nguy cơ họ tiếp tục mất điểm và để đội bóng của Mourinho soán ngôi là không nhỏ.

Thành Manchester mở hội
Sau vong 24 Premier League MU ap sat Top 4 hinh anh 3
M.U thắng thuyết phục Leicester 3-0
Ở vòng đấu này, cả M.U và Man City đều giành được những chiến thắng. Quỷ đỏ đã không mấy khó khăn để đánh bại Leicester 3-0 . 3 điểm ở sân của nhà ĐKVĐ giúp M.U nâng chuỗi trận bất bại của mình ở giải Ngoại hạng mùa này lên con số 15 trận. Thầy trò Mourinho lúc này chỉ còn kém Top 4 có 2 điểm mà thôi, trong bối cảnh Arsenal và Liverpool đang bất ổn khả năng Man đỏ vươn lên là hoàn toàn có thể. Man City cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này, nhưng 3 điểm mà thầy trò Pep Guardiola có được khó khăn hơn M.U rất nhiều. Man xanh cần đến bàn thắng ở những phút bù giờ của tân binh Jesus mới có thể đánh bại Swansea 2-1 tại Etihad. Nửa xanh thành Manchester đang bay cao với niềm cảm hứng mang tên Jesus, ngôi sao 19 tuổi đã ghi 3 bàn trong 2 lần ra sân gần nhất ở Premier League.

Bàn thắng và những kỷ lục

Vòng 24 Premier League chứng kiến một cơn mưa bàn thắng. Cụ thể, có tới 34 bàn thắng được ghi trong 10 trận đấu, trung bình 3,4 bàn/trận. Tiêu biểu nhất là chiến thắng 6-3 của Everton trước Crystal Palace. Đây cũng là vòng đấu của những kỷ lục. Lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái, không có một cặp đấu nào ở một vòng đấu giải Ngoại hạng diễn ra kết quả hòa. Với bàn thắng vào lưới Leicester, Ibrahimovic đã trở thành cầu thủ già nhất ghi được 15 bàn trong một mùa giải (35 tuổi 125 ngày). Gabriel Jesus với cú đúp vào lưới Swansea đã trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Man City ghi bàn trong cả 2 trận đầu tiên ra mắt trong đội hình xuất phát của CLB này ở giải Ngoại hạng (sau Geovanni, Robinho, Adebayor và De Bruyne).
Sau vong 24 Premier League MU ap sat Top 4 hinh anh 4
Ibrahimovic là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi được 15 bàn ở Premier League
Tottenham là đội duy nhất ở mùa giải này chưa thua trên sân nhà ở Premier League(thắng 10, hòa 2). Ở vòng 24 Premier League họ có được chiến thắng 1-0 trước Middlesbrough. Romelu Lukaku cũng đã trở thành cầu thủ ghi được hat-trick thứ 300 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. ĐKVĐ Leicester City là CLB đầu tiên thất bại trong việc ghi bàn ở cả 5 trận đấu đầu tiên khởi đầu năm mới ở Premier League.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X