Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 Premier League: Chelsea và phần còn lại

Thứ Hai 23/01/2017 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 22 Premier League, trong khi Chelsea đánh bại Hull City 2-0 thì những đối thủ của họ lần lượt mất điểm.

Đại gia lần lượt buông súng

Vòng 22 Premier League thực sự là cơn ác mộng với những đội bóng lớn. Man City tiếp Tottenham trên sân nhà với quyết tâm cực cao. Thầy trò Pep Guardiola đã vượt lên dẫn trước đối thủ với tỉ số 2-0, nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội chủ sân Etihad để đối thủ gỡ hòa 2-2. Chắc chắn cả Man City và Tottenham chẳng thể nào hài lòng với 1 điểm có được ở trận thư hùng này. 2 đội tự cầm chân nhau chỉ có giúp con đường đến ngôi vương của Chelsea càng thênh thang rộng mở thêm mà thôi. Spurs lúc này đã kém The Blues tới 9 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi đó khoảng cách của Man City còn lên tới 11 điểm.
Sau vong 22 Premier League Chelsea va phan con lai hinh anh
Man City hòa Tottenham 2-2
Liverpool cũng có một trận đấu thất vọng ở vòng đấu này. The Kop được thi đấu tại Anfield trước Swansea, đội bóng đang nằm trong khu vực cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Klopp lại thể hiện một bộ mặt hết sức bạc nhược. Hàng công đã chơi rất tốt nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ phải nhận thất bại 2-3 trước “Thiên nga đen”. Một lần nữa sự ổn định lại là thứ xa xỉ với đội bóng thành phố Cảng. Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea đã được nới rộng lên thành 10 điểm.

M.U của Mourinho cũng đang có dấu hiệu chững lại. Sau trận hòa 1-1 trước Liverpool trên sân nhà, Quỷ đỏ tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Stoke City. Trong khi Liverpool gặp vấn đề với hàng thủ thì ngược lại, Quỷ đỏ dường như quên cách ghi bàn. Hàng tá cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng các chân sút của Man đỏ chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Wayne Rooney trên chấm đá phạt. Đội chủ sân Old Trafford vẫn duy trì mạnh bất bại, nhưng điều quan trọng là họ hòa quá nhiều. Không sớm cải thiện tình hình, nửa đỏ thành Manchester khó có cơ hội lọt vào Top 4. Với riêng Rooney, bàn thắng vào lưới Stoke giúp chân sút người Anh cán mốc 250 bàn cho Quỷ đỏ,  R10 đã vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử M.U.

Chelsea cô đơn trên ngôi đầu

Chelsea ra sân khi mà đã biết những đối thủ của mình phần lớn đều đã mất điểm. Đây là nguồn động lực rất lớn để The Blues quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Hull City. Mặc dù đối thủ chơi phòng ngự khoa học và cũng khá sắc sảo trong tấn công, nhưng đẳng cấp của Chelsea vẫn giúp họ giành chiến thắng với tỉ số 2-0. 3 điểm nhẹ nhàng có được ở vòng đấu này giúp The Blues tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh. Diego Costa đã nổ súng trở lại, đó cũng là một thông tin khiến NHM đội chủ sân Stamford Bridge rất vui mừng.
Sau vong 22 Premier League Chelsea va phan con lai hinh anh 2
Chelsea đánh bại Hull City 2-0
Trước đó anh bị HLV Antonio Conte cho tập riêng vì dám lừa dối chuyện chấn thương lưng để bỏ tập. Ngôi sao 28 tuổi thậm chí còn bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu. Nhưng khi mọi chuyện đã được giải quyết thì chân sút sinh năm 1988 đã bùng nổ trở lại. Costa đã trở lại đầy mạnh mẽ ở trận gặp Hull City. “Mãnh thú” chính anh là người mở tỉ số trong bối cảnh The Blues đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông được đội khách tạo ra. Khi Costa đã thăng hoa trở lại, Chelsea còn đáng sợ hơn nữa.

Phải dành lời khen cho những nỗ lực của Arsenal
Sau vong 22 Premier League Chelsea va phan con lai hinh anh 3
Arsenal nhọc nhằn đánh bại Burnley 2-1
Trong khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp lần lượt mất điểm thì Arsenal đã tận dụng cơ hội này để vươn lên. Trong trận tiếp Burnley trên sân nhà, thầy trò Wenger đã có một trận đấu khó khăn hơn dự đoán rất nhiều. Mustafi đưa đội chủ nhà vượt lên, nhưng đến phút 90 đội khách đã có bàn gỡ. Phải đến phút 90+8 tiền đạo Alexis Sanchez mới mang về chiến thắng cho Pháo thủ sau quả đá 11m thành công. Với 3 điểm có được trước Burnley, đội chủ sân Emirates đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Họ đang tạm thời kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm.

Công tác trọng tài khiến nhiều đội bóng bức xúc
Sau vong 22 Premier League Chelsea va phan con lai hinh anh 4
NHM Arsenal bực tức vì Xhaka phải nhận thẻ đỏ
Ở vòng đấu này, công tác trọng tài được nhắc đến rất nhiều. Mourinho khẳng định trọng tài đã sai lầm khi không cho M.U được hưởng 2 quả 11m trong các tình huống mà cầu thủ của Stoke để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trong trận đấu giữa Man City và Tottenham trên sân Etihad, trọng tài chính Andre Marrinner cũng đã bỏ qua một quả phạt đền rõ ràng khi Kyle Walker truy cản trái phép Raheem Sterling. Trên sân Emirates, trọng tài  Jon Moss khiến NHM Arsenal bức xúc khi đuổi Granit Xhaka và cho Burnley được hưởng một quả đá 11m trong tình huống không rõ ràng. Cuối cùng, vị Vua áo đen này còn truất quyền chỉ đạo của HLV Wenger. Chelsea là đội bóng lớn duy nhất hưởng lợi từ trọng tài, ông Neil Swarbrick đã bỏ qua tình huống Alonso phạm lỗi rõ ràng với Abel Hernandez trong vòng cấm.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X