Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 2 Premier League: Thành Manchester cuốn phăng tất cả

Thứ Hai 22/08/2016 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai đội bóng thành Manchester tiếp tục giành chiến thắng ở vòng 2 Premier League, họ đang song hành trên ngôi đầu trên bảng xếp hạng.


Thành Manchester khẳng định sức mạnh

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, M.U và Man City là hai đội bóng chi tiêu nhiều nhất ở Premier League, họ cũng vô đối về khoản mua sắm trên toàn châu Âu. Hai đội bóng của thành Manchester đã bỏ ra tổng cộng 300 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Với số tiền khổng lồ đã bỏ ra, họ được kỳ vọng rất nhiều. Đến thời điểm hiện tại, M.U và Man City đã phần nào tạo ra nhiều khác biệt và thành tích trên sân cỏ là điều dễ dàng nhận thấy nhất. M.U dưới thời Mourinho đã lột xác hoàn toàn. Lối chơi thiếu sáng tạo gây nhàm chán đã không còn, thay vào đó là cách chơi phòng ngự phản công với khả năng kết liễu đối thủ đến lạnh lùng. 
Sau vong 2 Premier League Thanh Manchester cuon phang tat ca hinh anh
M.U đánh bại Southampton 2-0
Trước Southampton, M.U không cầm bóng nhiều hơn đối thủ, số lượng cú sút cũng chỉ tương đương. Nhưng sự hiệu quả là hoàn toàn khác biệt. Đội chủ nhà sút 12 lần, 5 trúng đích và đem về 2 bàn thắng. Ngược lại, Southampton có tới 13 lần dứt điểm nhưng chỉ duy nhất 1 lần trúng đích và không ghi được bàn thắng. Ibrahimovic tiếp tục sắm vai chính trong chiến thắng với 2 pha lập công. Bên cạnh đó, màn trình diễn của Paul Pogba cũng để lại những dấu ấn đậm nét. Dù không tham gia trực tiếp vào bàn thắng song nhiều chuyên gia đánh giá tân binh 89 triệu bảng xuất sắc nhất trận. 
Sau vong 2 Premier League Thanh Manchester cuon phang tat ca hinh anh 2
Man City hạ Stoke 4-1
M.U gọi và Man City nhanh chóng trả lời. Được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Stoke City, nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola đã tạo ra một tỉ số cách biệt nhất ở vòng đấu này. Họ đánh bại đối thủ 4-1 ngay tại Britannia, Sergio Aguero và Nolito đã tỏa sáng rực rỡ khi mỗi người có một cú đúp. Như vậy, sau vòng 2 Premier League, M.U và Man City đang chia sẻ hai vị trí dẫn đầu. Đáng nói hơn khi họ đang chơi theo đúng chất của Mourinho và Guardiola. Man đỏ phản công sắc bén còn Man xanh quyến rũ và bùng nổ.

Chelsea và Tottenham chật vật giành chiến thắng

Cũng giống như trận gặp West Ham, Chelsea tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Watford. Họ để đối phương ghi bàn trước và chỉ có thể lội ngược dòng trong 10 phút cuối. Batshuayi và Costa tiếp tục là người hùng của The Blues ở trận này. Dù lối chơi chưa được định hình, nhưng NHM đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang tràn đầy niềm tin bởi tinh thần thi đấu mà HLV Conte truyền vào các cầu thủ. Cùng có được 6 điểm, Chelsea đang cùng M.U và Man City tạm thời bứt lên trong cuộc đua vô địch.
Sau vong 2 Premier League Thanh Manchester cuon phang tat ca hinh anh 3
Costa giúp Chelsea hạ Watford 2-1
Tottenham sau khi bị Everton cầm hòa ở vòng đấu đầu tiên đã chơi vô cùng quyết tâm trước Crystal Palace trên sân nhà. Họ cầm bóng vượt trội và dứt điểm gấp đôi đối thủ, nhưng các chân sút của Spurs đều thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì Victor Wanyama đã tỏa sáng giúp đội bóng thành London giành chiến thắng tối thiểu. Với 3 điểm có được, Tottenham đã bắt đầu trở lại trong cuộc đua tới chức vô địch. Một đội bóng khác ở thành London cũng chật vật giành chiến thắng ở vòng này là West Ham. Họ cần tới bàn thắng của Michail Antonio ở phút 85 mới vượt qua Bournemouth cũng với tỉ số 1-0.

Arsenal bất lực trước Leicester

Ở mùa giải trước, Arsenal là đội duy nhất đánh bại được Leicester trong cả hai lượt trận. Bởi vậy, dù vẫn chưa có đội hình mạnh nhất, nhưng NHM Pháo thủ vẫn kỳ vọng vào một chiến thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Wenger tiếp tục gây thất vọng rất lớn. Họ chơi không hay hơn đối thủ, thậm chí những phút cuối khi GiroudOzil vào sân đại diện của thành London cũng không tạo ra sự khác biệt. Tiền đạo Alexis Sanchez chính là người chơi thất vọng nhất ở trận này. Tuyển thủ người Chile quá gượng gạo trong vai trò tiền đạo cắm. Trong khi đó, Walcott, Cazorla hay Chamberlain không đủ khả năng để tạo ra sự khác biệt.
Sau vong 2 Premier League Thanh Manchester cuon phang tat ca hinh anh 4
Arsenal để Leicester cầm chân 0-0
Arsenal thậm chí đã phải rời King Power với hai bàn tay trắng nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, Laurent Koscielny và Hector Bellerin đã hai lần đốn ngã Danny Drinkwater và Musa trong vòng cấm nhưng trọng tài đều bỏ qua. Cầm chân nhau với tỉ số 0-0, hai đội bóng này đã rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Nếu như Arsenal xếp hạng 13 thì vị trí của Leicester là 15.

Cú sốc mang tên Liverpool

Trong 4 lần đối đầu gần nhất, Liverpool đều giành chiến thắng trước Burnley và không để thủng lưới. Bởi vậy, với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng ngay trên sân Emirates của Arsenal, giới chuyên môn đều nhận định The Kop sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Thực tế trên sân đã chứng minh sức mạnh vượt trội của thầy trò Klopp. Liverpool cầm bóng tới 82% và dứt điểm tới 26 lần, trong khi đó đội chủ nhà chơi phòng ngự số đông và chỉ có 3 cơ hội. Nhưng chính khả năng dứt điểm đã quyết định đến kết quả trận đấu.
Sau vong 2 Premier League Thanh Manchester cuon phang tat ca hinh anh 5
Liverpool thua sốc 0-2 trước Burnley
Nếu như các chân sút của Liverpool vô duyên khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội có được thì Burnley lại tận dụng tối đa số cơ hội có được. Họ chỉ cần 3 cú sút để mang về 2 bàn thắng trong khi đó The Kop sút gần 30 lần nhưng không có nổi một pha lập công. Thất bại trước Burnley tiếp tục chứng minh một điều, Liverpool dưới thời Klopp có thể thắng những đối thủ mạnh nhưng lại dễ dàng gục ngã trước những đội bóng yếu. Nếu không cải thiện được điều này, sẽ rất khó khăn để Lữ đoàn đỏ có thể hướng tới chức vô địch vào cuối mùa.

Cả 3 tân binh đều thắng
Sau vong 2 Premier League Thanh Manchester cuon phang tat ca hinh anh 6
Middlesbrough đánh bại Sunderland 2-1 ngay tại sân Ánh sáng
Vòng 2 Premier League đã chứng kiến phong độ rất cao của những tân binh. Burnley là đội có màn trình diễn ấn tượng nhất khi đánh bại Liverpool 2-0 trên sân nhà. Hull City tiếp tục phong độ ấn tượng khi đánh bại Swansea 2-0 ngay trên sân của đối thủ. Middlesbrough là tân binh thi đấu muộn nhất, nhưng họ đã xuất sắc đánh bại Sunderland 2-1 ngay trên sân Ánh sáng. Như vậy là cả 3 tân binh ở mùa giải này đều có được chiến thắng ở vòng 2. Với những kết quả này, Hull City và Middlesbrough đã có mặt trong Top 5 đội dẫn đầu, trong khi đó Burnley với 3 điểm đang tạm xếp thứ 8.

Tổng hợp: M.U 2-0 Southampton (Vòng 2 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
 
Xem trực tiếp bóng đánhận định bóng đá chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X