Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 16 Premier League: Xuất hiện bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

Thứ Hai 11/12/2017 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-1 của Man City trước M.U ở vòng 16 Premier League được cho là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

 

Thành London buồn vui lẫn lộn

Những đội bóng ở thành London giành những kết quả trái ngược ở vòng 16 Premier League. Tottenham là đội có được niềm vui khi đánh bại Stoke với tỷ số 5-1. Đó là trận đấu mà Harry Kane tỏa sáng với một cú đúp, song Son Heung-min mới là ngôi sao xuất sắc nhất trận với 3 đường kiến tạo cùng 1 bàn thắng. Hủy diệt Stoke, Spurs đã cắt mạch 4 trận toàn hòa và thua ở Premier League. 3 điểm có được không giúp thầy trò Pochettino cải thiện vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với Top 4 đã được rút ngắn xuống còn 2 điểm.
Sau vong 16 Premier League Xuat hien buoc ngoat trong cuoc dua vo dich hinh anh
 Chelsea thua 0-1 trên sân của West Ham
Arsenal cũng có một trận đấu khó khăn trên sân của Southampton, Pháo thủ phải cần đến bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Oliver Giroud mới có được trận hòa 1-1 trên sân St Mary. Thầy trò Wenger đang chững lại ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, hai trận gần nhất chỉ có được 1 điểm khiến họ tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, có lẽ mục tiêu của Arsenal lúc này chỉ là cạnh tranh một vị trí trong Top 4 thay vì đua vô địch. Chelsea là đội bóng thành London gây thất vọng nhất ở vòng đấu này. The Blues để thua 0-1 trên sân của West Ham. Thất bại này khiến họ để đội đầu bảng Man City bỏ lại với khoảng cách 14 điểm trên bảng xếp hạng, với cách biệt lớn như vậy khả năng bảo vệ ngôi vương của thầy trò Conte gần như không còn.

Lukaku trở thành người hùng của Man City
Sau vong 16 Premier League Xuat hien buoc ngoat trong cuoc dua vo dich hinh anh 2
Lukaku khiến M.U thất bại trước Man City
M.U dù được đá trên sân nhà nhưng lại để thua Man City với tỉ số 1-2. Tiền đạo Lukaku chính là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu này. Ngôi sao người Bỉ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và hai lần kiến tại giúp đối phương ghi bàn. Man City đã chính thức vô địch mùa đông trước 3 vòng đấu và Lukaku đã góp công không nhỏ vào thành quả này của đội chủ sân Etihad. Thất bại trước đội bóng cùng thành phố, M.U đã để Man City bỏ lại với khoảng cách lên đến 11 điểm trên bảng xếp hạng, khả năng vô địch của thầy trò Mourinho đang rất khó khăn. Trong khi đó Man xanh đi vào lịch sử Premier League với tư cách đội có 14 chiến thắng liên tiếp ở Premier League trong một mùa giải. 

Lovren khiến Liverpool đánh rơi 2 điểm trước Everton
Sau vong 16 Premier League Xuat hien buoc ngoat trong cuoc dua vo dich hinh anh 3
Dejan Lovren khiến Liverpool chỉ có 1 điểm trước Everton
Trận Derby còn lại của vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra theo kịch bản không thể đáng buồn hơn cho Liverpool. The Kop cầm bóng vượt trội và dứt điểm gấp 8 lần đối thủ, song khả năng tận dụng cơ hội yếu kém cùng sai lầm ngớ ngẩn của trung vệ Lovren khiến đội chủ nhà để đối thủ cầm hòa 1-1. Everton tiếp tục cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Big Sam, trong khi đó sự thất thường vẫn đeo bám Lữ đoàn đỏ. Trận hòa trước Everton không ảnh hưởng đến vị trí thứ 4 của Liverpool, nhưng đội chủ sân Anfield đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với nhóm xếp trên.

Nóng bỏng cuộc chiến trụ hạng

Cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này đang diễn ra khốc liệt. Palace đang có dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV Roy Hodgson. Họ bất bại trong 5 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 4 trận hòa và 1 chiến thắng. Những thành tích khởi sắc trong thời gian gần đây không giúp họ cải thiện vị trí bét bảng, song cách biệt với nhóm an toàn đã được rút ngắn xuống còn 2 điểm. Nếu Palace tiếp tục chơi ấn tượng trong thời gian tới, khả năng trụ hạng của họ rất sáng sủa.
Sau vong 16 Premier League Xuat hien buoc ngoat trong cuoc dua vo dich hinh anh 4
 West Ham có 3 điểm quan trọng trước Chelsea
West Ham đã chấm dứt chuỗi 8 trận chỉ hòa và thua bằng chiến thắng 1-0 trước Chelsea, thầy trò David Moyes đang xếp thứ 18, nhưng chỉ kém West Brom, đội đang nằm trong nhóm an toàn về chỉ số phụ. Swansea cũng vừa chấm dứt chuỗi 7 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng 1-0 trước West Brom. Cuộc chiến trụ hạng đang rất căng thẳng. West Ham (13 điểm), Swansea (12) và Palace (11) đang là 3 đội xếp cuối bảng, song khoảng cách với những West Brom (13), Newcastle (15) và Stoke City (15) là không quá lớn. Với những gì đang diễn ra, thứ hạng các đội nằm ở nhóm cuối sẽ thay đổi liên tục chỉ sau một vòng đấu.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X