Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 14 Premier League: M.U lỡ ngôi đầu, Liverpool áp sát top 4

Thứ Hai 30/11/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 14 Premier League, M.U đã để lỡ mất cơ hội leo lên ngôi đầu bảng khi để Leicester City cầm hòa. Trong khi Man City và Liverpool đều có được chiến thắng thì Arsenal và Chelsea đều chỉ có được một điểm.

Kỷ lục của Jamie Vardy

Sau vong 14 Premier League MU lo ngoi dau, Liverpool ap sat top 4 hinh anh
Jamie Vardy với bàn thắng trong 11 trận liên tiếp

Với bàn thắng ghi được vào lưới M.U, Jamie Vardy đã chính thức đi vào lịch sử giải Ngoại hạng với tư cách cầu thủ ghi bàn ở 11 trận đấu liên tiếp tại Premier League, vượt qua kỷ lục cũ của Ruud van Nistelrooy, tiền đạo huyền thoại một thời của Quỷ đỏ. Theo thống kê, tiền đạo năm nay 28 tuổi đã đóng góp trực tiếp 18 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 24 lần ra sân gần nhất tại Premier League. Với phong độ hiện tại của chân sút đang lên người Anh, nhiều người tin rằng anh có thể phá sâu kỷ lục này ở các trận đấu tới.

M.U chia điểm trước Leicester City

Sau vong 14 Premier League MU lo ngoi dau, Liverpool ap sat top 4 hinh anh 2
M.U chia điểm trước Leicester City

Sau trận hòa 0-0 đầy tẻ nhạt trước PSV, M.U có chuyến làm khách trên sân King Power của Leicester City trong khuôn khổ vòng 14 Premier League 2015/16. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Van Gaal có được ngôi đầu bảng từ chính tay đối thủ. Mặc dù lối chơi có khởi sắc hơn khi Martial và Rooney trở lại nhưng đội bóng chủ sân Old Trafford không thể giành trọn 3 điểm. Bàn thắng của Bastian Schweinsteiger chỉ giúp M.U giành được 1 điểm khi rời King Power. Trận Leicester City 1-1 M.U khiến cả hai đội đều không thể hài lòng. Lúc này, “Bầy cáo” đang xếp thứ 2 còn nửa đỏ thành Manchester xếp ở vị trí thứ 3.

Arsenal tiếp tục gây thất vọng

Arsenal tiếp tục gây thất vọng rất lớn khi để Norwich cầm hòa 1-1. Tham vọng vô địch của Pháo thủ đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự sa sút của đội bóng này trong thời gian gần đây. Ở 3 trận gần nhất tại Premier League, Arsenal chỉ biết hòa và thua. Thành tích thất vọng này khiến đội bóng của HLV Arsene Wenger tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH sau M.U, Leicester City và Man City.

Sau vong 14 Premier League MU lo ngoi dau, Liverpool ap sat top 4 hinh anh 3
Arsenal để Norwich cầm hòa 1-1

Không những không có được 3 điểm đội bóng chủ sân Emirates còn phải đối mặt với cơn bão chấn thương cực kỳ nghiêm trọng, Koscielny và Alexis Sanchez gia nhập đội ngũ bệnh binh sau trận đấu với Norwich. Tháng 12 với lịch thi đấu dày đặc, nếu không nhanh chóng trở lại thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có thể bị bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch.

Derby thành Lon don bất phân thắng bại

Trận derby London tại White Hart Lane giữa Tottenham vs Chelsea đã diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng, nhưng đáng tiếc, suốt 90 phút của trận đấu, không bàn thắng nào được ghi. Với 1 điểm có được Spurs đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với top dẫn đầu. Trong khi đó, Mourinho gọi đây là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của The Blues kể từ đầu mùa, tuy nhiên, với chỉ 1 điểm giành được, Chelsea chưa cho thấy dấu hiệu của một sự hồi sinh thực sự. Không những vậy, trận đấu tối qua còn chứng kiến cơn sóng ngầm đang nổi lên trong nội bộ Chelsea.

Sau vong 14 Premier League MU lo ngoi dau, Liverpool ap sat top 4 hinh anh 4
Tottenham và Chelsea bất phân thắng bại

Theo đó, tiền đạo Diego Costa ném áo tập về phía vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Đây rõ ràng là một hành động không đẹp mắt của chân sút người TBN dù cho thực tế là anh đang bị thất sủng trong mắt “Người đặc biệt”. Khi còn dẫn dắt Real Madrid, Mourinho từng trừng phạt Iker Casillas bằng cách “giam” thủ thành đội trưởng trên băng ghế dự bị. Kết quả là cả phòng thay đồ tại Bernabeu chống lại vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Còn hiện tại ở Chelsea, liệu câu chuyện tương tự có dẫn tới kịch bản không có hậu cho Mourinho hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Man City và Liverpool vượt khó thành công

Sau hai trận thua liên tiếp gần đây, Man City được trở lại sân nhà tiếp Southampton. Mặc dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng thầy trò HLV Pellegrini đã vượt khó thành công khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Trận Man City 3-1 Southampton, tiền vệ Kevin de Bruyne chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu với một bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Với chiến thắng có được Man xanh đã chính thức lấy lại ngôi đầu bảng, qua đó chặn đứng chuỗi trận thất vọng trong thời gian gần đây.

Sau vong 14 Premier League MU lo ngoi dau, Liverpool ap sat top 4 hinh anh 5
Man City chính thức lấy lại ngôi đầu bảng

Liverpool tiếp tục bay cao với chiến thắng 1-0 trước Swansea, James Milner là cầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với 3 điểm có được The Kop đã vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH, kém Top 4 đúng bốn điểm. Nếu cứ chơi như vậy một tấm vé dự Champions League đang nằm trong tầm tay Lữ đoàn đỏ. Đặc biệt, chỉ kém đội đầu bảng Man City có 6 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn 24 vòng nữa đội bóng chủ sân Anfield vẫn còn nguyên cơ hội vô địch.

Người hùng của vòng đấu: Sam Allardyce

Sau vong 14 Premier League MU lo ngoi dau, Liverpool ap sat top 4 hinh anh 6
Sam Allardyce tiếp tục giúp Sunderland có được chiến thắng

Không như Remi Garde, người chẳng khơi gợi gì mới mẻ từ khi dẫn dắt Aston Villa, Sam Allardyce đã đạt được điều ông luôn mong muốn. Ông cần một hàng thủ chắc chắn, cần những trận sạch lưới. Sunderland đã làm được điều đó 2 lần. Họ đánh bại Crystal Palace 1-0 và hạ Stoke City 2-0. Chiến thắng có được giúp “Mèo đen” vươn lên vị trí thứ 17 trên BXH, với phong độ như vậy đà hồi sinh của đội bóng chủ sân Ánh sáng sẽ còn tiếp diễn trong những vòng đấu tới.

Trận cầu hấp dẫn nhất: Bournemouth – Everton

Không phải màn đọ sức giữa hiện tượng Leicester City và M.U hay trận derby London tại White Hart Lane, màn so tài hấp dẫn nhất vòng 14 Premier League là trận đấu ít được chú ý giữa Bournemouth và Everton. Tỷ số hòa 3-3 của trận đấu không quan trọng bằng việc nó diễn ra như thế nào. Everton tưởng chừng sẽ có một cuộc dạo chơi trên sân Vitality của đội cuối bảng Bournemouth, khi sớm dẫn trước 2-0. Thế nhưng chỉ trong vòng 7 phút cuối trận (80’ và 87’), Smith và Stanislas đã san bằng tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Sau vong 14 Premier League MU lo ngoi dau, Liverpool ap sat top 4 hinh anh 7
Everton chỉ có được 1 điểm trước Bournemouth

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên khi phút 90+5, Ross Barkley nâng tỉ số lên 3-2 cho Everton. Các cầu thủ và BHL Everton vỡ òa trong niềm vui còn CĐV của đội bóng tràn xuống sân chia vui với đội bóng như thể họ ăn mừng chức vô địch. Tuy nhiên, “30 chưa phải là Tết”, trong đợt tấn công cuối cùng của trận đấu ở phút thứ 90+8, Stanislas bên phía Bournemouth đánh đầu tung lưới Everton, ấn định tỉ số hòa 3-3 kịch tính như phim Hollywood…

Video Leicester City 1-1 M.U (Vòng 14 Premier League 2015/16)

Vương Ngân

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X