Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 13 Premiership: Cuộc đua song mã?

Thứ Hai 23/11/2009 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một phần ba chặng đường của mùa giải năm nay đã qua. Những người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh đã phần nào có thể đánh giá được sức mạnh, cơ hội cũng như quyết tâm của một số đội bóng, đặc biệt là những CLB hàng đầu...

Cuối tuần qua, Chelsea đã cho thấy họ đã sẵn sàng như thế nào cho việc sẽ bước lên ngôi vô địch vào cuối mùa giải năm nay. Mặc dù Wolverhampton chỉ là một đội bóng yếu, nhưng cái cách mà Carlo Ancelotti và các học trò giành chiến thắng là rất ấn tượng. Họ "vùi dập" một cách rất thuyết phục đối thủ được đánh giá yếu hơn. Có thể nói, trước khi bước vào thử thách thực sự là việc một số cầu thủ trụ cột người châu Phi vào tháng 1 tới, cộng thêm việc sẽ không được mua sắm trong vòng hai năm, Chelsea đã có một sự chuẩn bị tâm lý cũng như phong độ rất ấn tượng.



Chelsea vẫn thắng dù không có Lampard và Drogba

Tuy nhiên, chắc chắn càng ngày Chelsea sẽ càng dè chừng với sự bám đuổi của Manchester United. Dù cho trước một đối thủ không phải là yếu như Everton, nhưng đoàn quân của HLV Alex Ferguson đã cho thấy sự lì lợm và bản lĩnh của những nhà ĐKVĐ. Không còn được đánh giá cao như một số mùa giải gần đây, nhưng có thể nói cho đến thời điểm này, những gì Manchester United đã làm được đã khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Điều đó cho thấy phẩm chất của một đội bóng lớn. Sau khi bị vuột mất vị trí thứ nhì vào tay Arsenal ở vòng đấu trước, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã ngay lập tức trở lại. Trong khi đó, Arsenal vẫn tiếp tục cho thấy sự phập phù của mình bằng trận thua trước Sunderland. Không hiểu với thất bại thứ 3 của mình ở mùa giải năm nay, HLV Arsene Wenger liệu có thay đổi chính sách mua sắm của mình hay không.

Một đội bóng nữa trong số "tứ đại gia" là Liverpool cũng đang khiến người hâm mộ đi từ thất vọng này đến thất vọng khác. Benitez ngày càng gần với "bản án" sa thải khi tiếp tục chuỗi trận đáng chê trách bằng trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Manchester City. Cũng phải thông cảm cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha, khi ông không có sự phục vụ của Fernando Torres, người luôn mang đến sự tự tin cho hàng công của đội nhà mỗi khi có mặt trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường trong bóng đá và một HLV hàng đầu như Benitez cần phải chuẩn bị cho điều đó. Còn bây giờ có lẽ ông nên chuẩn bị cho việc sẽ tìm cho mình một bến đỗ mới nếu như The Kop vẫn lận đận trong thời gian tới.

Một trong số "cú sốc" trong vòng đấu này là trận thắng kinh điển 9-1 của Tottenham trước Wigan. Đây là trận thắng kỷ lục của đội bóng này. Trước kia mới chỉ có Manchester United là đội ghi được 9 bàn thắng trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Trong đó Andy Cole là người ghi 5 bàn cho đội bóng chủ sân Old Trafford khi họ gặp Ipswich Town (9-0). Còn lần này, Jermain Defoe cũng có 5 lần làm tung lưới Wigan để giúp đội nhà có trận thắng lịch sử. Tuy nhiên chiến thắng này cũng chỉ có thể coi là một ngày đẹp trời đối với Harry Redknapp và các học trò, chứ chưa thể nói được về khả năng lên ngôi của đội bóng này.



Tottenham có quyền tự hào với chiến thắng lịch sử của mình

Hiện tại Chelsea và Manchester United là hai đội bóng dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Mặc dù Arsenal vẫn còn thi đấu kém hai đội bóng này một trận, nhưng với những gì Wenger và các học trò thể hiện (cụ thể nhất là phong độ thất thường) thì có vẻ như lời nói của HLV Alex Ferguson rằng: "Giải Ngoại hạng chỉ còn là cuộc đua song mã giữa MU và Chelsea." đang đi đúng hướng...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X