Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 11 Premier League: Klopp hạ Mourinho, Man City và Arsenal tăng tốc!

Thứ Ba 03/11/2015 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã hạ chelsea 3-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League 2015/16. Man City và Arsenal đều có những chiến thắng quan trọng ở vòng này, trong khi đó M.U tiếp tục gây thất vọng khi để Crystal Palace cầm hòa 0-0.

Jurgen Klopp hạ đo ván Mourinho
Sau vong 11 Premier League Klopp ha Mourinho hinh anh
Chelsea gục ngã trước Liverpool ngay trên sân nhà
Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 11 Premier League 2015/16 là cuộc thư hùng giữa Chelsea và Liverpool. Nhà ĐKVĐ rất quyết tâm tìm kiếm chiến thắng để hy vọng thoát khỏi cuộc khủng hoảng, trong khi Liverpool vật vã tìm kiếm chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Juergen Klopp tại Ngoại hạng Anh. Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn với bàn thắng mở tỉ số của Ramires. Tuy nhiên, cú đúp của Coutinho và bàn thắng của Benteke đã khiến The Blues phải nhận thất bại thứ 6 tại Premier League chỉ sau 11 vòng đấu. Jurgen Klopp đã có chiến thắng đầu tiên, giúp họ leo lên vị trí thứ 8 trên BXH, nhưng khoảng cách với đội dẫn đầu vẫn còn là 8 điểm. Có lẽ một suất cho top 4 là phù hợp với họ hơn vào lúc này. Chelsea lại thua. Nhưng BLĐ CLB vẫn chưa sa thải Jose Mourinho. Người đặc biệt vẫn sẽ còn cơ hội sửa sai, dù biết là rất khó. Cứ nhìn cái cách họ chơi nhạt nhòa trước một Liverpool cũng đang có nhiều vấn đề là đủ hiểu.

M.U tiếp tục gây thất vọng
Sau vong 11 Premier League Klopp ha Mourinho hinh anh 2
M.U chỉ kiếm được một điểm trước Crystal Palace
Đã hai trận gần nhất M.U không biết đến chiến thắng và còn không ghi được bàn thắng nào. Chính vì vậy, chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace ở vòng 11 được dự đoán rất khó khăn. Đúng như dự đoán, M.U tiếp tục trình diễn bộ mặt nhạt nhòa. Hàng công gây thất vọng khi chỉ có duy nhất một cú đá trúng đích, thua xa những gì đội chủ nhà làm được. Để Palace cầm hòa 0-0, thầy trò HLV Van Gaal đang tự biến mình thành kẻ ngoài cuộc trong chiến dịch xưng vương ở mùa giải năm nay. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp trên các mặt trận, Quỷ đỏ không ghi được bàn thắng, thành tích tệ nhất kể từ năm 2005. Lúc này, khoảng cách với Man City và Arsenal đã lên tới 4 điểm, và không nhiều người tin rằng, M.U tiếp tục đủ lực để đua tranh, nếu tình trạng vẫn còn tiếp diễn.

Man City và Arsenal tăng tốc
Sau vong 11 Premier League Klopp ha Mourinho hinh anh 3
Arsenal hạ Swansea City đầy thuyết phục
Sau trận thua bẽ mặt 0-3 trước Sheffield Wednesday tại League Cup, Arsenal sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Liberty của Swanse tại vòng 11 Premier League 2015/16. Mùa giải trước Pháo thủ nhận thất bại trong cả 2 trận đối đầu với Swansea. Chính vì thế, chuyến làm khách tới sân Liberty hứa hẹn sẽ lành ít dữ nhiều, nhất là trong bối cảnh HLV Arsene Wenger mất nhiều trụ cột do chấn thương. Tuy nhiên, các bàn thắng trong hiệp 2 của Olivier Giroud, Laurent Koscielny và Joel Campbell đã giúp Arsenal có chiến thắng tưng bừng 3-0. Với phong độ rất cao hiện tại, Man City được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Norwich City. Nhưng thực tế không phải như vậy. Phải rất vất vả, đội chủ sân Etihad mới có được chiến thắng 2-1 để tiếp tục giữ vị trí đầu bảng của mình. Hiện tại, Man City và Arsenal cùng có 25 điểm, nhưng nửa xanh thành Manchester xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+17 so với +13).

Nhóm nguy hiểm đều không thắng
Sau vong 11 Premier League Klopp ha Mourinho hinh anh 4
Everton đánh bại Sunderland 6-2
Trước vòng 11 Premier League, những đội nằm ở nửa sau BXH đều gặp những đối thủ khó chơi. Khả năng họ không giành được những kết quả khả quan đã được dự báo từ trước. Đúng như dự đoán, từ đội xếp thứ 11 đến 20 đều không thắng ở vòng này. Cụ thể, Newcastle và Stoke City cầm chân nhau với một trận hòa không bàn thắng. West Brom thua sát nút 2-3 trước Leicester City, Bournemouth để Southampton đánh bại 2-0. Đặc biệt, Sunderland để Everton hủy diệt với tỉ số 6-2. Ở trận đấu muộn nhất vòng này, Aston Villa nhận thất bại 1-3 trước Tottenham. Như vậy, khu vực cuối bảng không có nhiều thay đổi về thứ tự của các đội. Xếp ở 3 vị trí cuối cùng vẫn là Newcastle, Sunderland và Aston Villa.

Leicester và Jamie Vardy tiếp tục gây sốc
Sau vong 11 Premier League Klopp ha Mourinho hinh anh 5
Vardy ghi bàn trong 8 trận liên tiếp
Tưởng như sẽ gặp khó khăn trong chuyến làm khách tới sân của West Brom, song ngựa ô Leicester tiếp tục mạch trận ấn tượng của mình. Sớm bị chủ nhà vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 do công của Salomon Rondon, nhưng Leicester như thường lệ lại biến hiệp 2 thành show diễn của mình bằng cú đúp của tiền đạo Riyad Mahrez và bàn thắng của tiền đạo Jamie Vardy để hoàn tất cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Với 3 điểm có được, Leicester đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 22 điểm, cướp chỗ của West Ham, đội bóng bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước tân binh Watford. Tiền đạo Jamie Vardy tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng của mình. Đã 28 tuổi, nhưng không ai ngờ một chân sút chỉ vài năm trước còn đang đá ở giải hạng Tư Anh, lại tỏa sáng khủng khiếp đến như vậy. Chỉ hai bàn thắng trong hai trận nữa, và Vardy sẽ sánh ngang với những huyền thoại của Premier League về thành ghi bàn liên tiếp trong 10 vòng.

Điểm nhấn Arouna Kone
Sau vong 11 Premier League Klopp ha Mourinho hinh anh 6
Kone gây ấn tượng với cú hat-trick
Everton đã nhận hai thất bại liên tiếp trước M.U và Arsenal, chính vì vậy trận gặp Sunderland trên sân nhà đoàn quân của HLV Roberto Martinez thể hiện quyết tâm rất lớn. Thế nhưng ít ai ngờ đội bóng chủ sân Goodison Park lại có một chiến thắng đậm đà đến vậy. Everton đã có một trận đấu thăng hoa khi đè bẹp Sunderland với tỉ số 6-2. Tiền đạo Kone đã có một trận đấu đáng nhớ khi lập cú hat-trick. Thành tích này cũng giúp chân sút người Bờ Biển Ngà trở thành cầu thủ ghi bàn thứ 300 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Kone cũng là cầu thủ thứ 8 lập hat-trick ở mùa giải này, gần bằng con số hat-trick được lập của cả mùa giải trước tại Ngoại hạng Anh (10).

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X