Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 1 Premier League: Thành Man mở hội, London ôm hận

Thứ Ba 11/08/2015 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vòng 1 Premier League 2015/16 đã khép lại với những kết quả khá bất ngờ, hai đội bóng thành Manchester đều có được chiến thắng trong ngày ra quân. Chelsea để Swansea cầm hòa còn Arsenal gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trước West Ham.


Trận M.U vs Tottenham chính là trận cầu tâm điểm vòng 1 Premier League 2015/16, Quỷ đỏ được chơi trên sân nhà nhưng Spurs không phải đối thủ dễ chơi. Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Mặc dù phải thi đấu tại Old Trafford dưới sức ép rất lớn nhưng Tottenham chủ động chơi đôi công với M.U. Ngay phút thứ 5, đội khách có cơ hội mở tỉ số khi Eriksen thoát xuống khôn ngoan đối mặt với Romero nhưng dứt điểm vọt xà ngang hết sức đáng tiếc. Phải mất hơn 20 phút đội chủ nhà mới có tình huống lên bóng đáng chú ý thế nhưng họ đã có được bàn thắng. Phút 22, Young có đường căng ngang thuận lợi cho Rooney. Trong nỗ lực phá bóng, Walker đá phản lưới nhà giúp đội bóng chủ sân Old Trafford vượt lên dẫn trước 1-0. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên đội chủ nhà chơi rất kín kẽ khiến nhiều pha bóng của Spurs gặp khó. Khoảng hơn 10 phút cuối trận, Tottenham tấn công mạnh mẽ và có nhiều cơ hội. Nhưng thủ thành Romero đã chơi quá xuất sắc khi liên tục có những tình huống cản phá xuất thần. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu thuộc về Quỷ đỏ. M.U có trận ra quân đầy khó khăn nhưng 3 điểm vẫn là điều quan trọng nhất.
Sau vong 1 Premier League Thanh Man mo hoi, London om han hinh anh
M.U đánh bại Tottenham tại Old Trafford
Liverpol chính là đội bóng tăng cường lực lượng mạnh nhất ở hè 2015, thế nhưng ở trận khai màn mùa giải mới The Kop đụng độ đối thủ không hề dễ chơi. Stoke City luôn là đối thủ khó chịu với mọi ông lớn, không những vậy tại Britannia mùa trước đội bóng này đã đánh bại Liverpool tới 6-1. Chính vì vậy, mặc dù có sự phục vụ của những tân binh chất lượng nhưng đội bóng chủ sân Anfield cũng không dễ dàng đánh bại Stoke City trên sân nhà của họ. Đúng như dự đoán, Liverpool dù đưa ra sân một đội hình rất mạnh đã gặp vô số khó khăn trước Stoke. Trong suốt hiệp 1, Liverpool gần như không thể tiếp cận được khung thành của Stoke. Thậm chí, chính đội chủ nhà mới là những người có cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn. Dù vậy, hai đội tạm rời sân sau 45 phút thi đấu đầu tiên với tỉ số hòa 0-0. Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác gì hiệp 1. Cả hai đội đều chơi nỗ lực nhưng các cơ hội ăn bàn rõ rệt gần như là không xuất hiện. Thậm chí, trận đấu còn bị cắt vụn nhiều lần bởi các tình huống phạm lỗi. Tưởng như hai đội sẽ phải rời sân với tỉ số hòa thì người hùng của trận đấu bất ngờ lên tiếng. Phút 86, Coutinho đã tỏa sáng với siêu phẩm sút xa đẹp mắt giúp Liverpool vươn lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp đội bóng chủ sân Anfield phục hận thành công,
Begovic và Cech: Niềm tin và sự thất vọng!
(Bongda24h.vn) - Petr Cech đã có màn ra mắt thảm họa trong màu áo Arsenal, những sai lầm của thủ thành người Séc khiến Pháo thủ thất bại 0-2 trước West Ham....
Chelsea bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League với đối thủ Swansea trên sân nhà. Với lực lượng hơn hẳn và thành tích đối đầu vượt trội (5 thắng và 1 hòa trong 6 trận gần nhất), giới chuyên môn đều dự đoán sẽ có một chiến thắng đậm đà cho Mourinho và các học trò. Chelsea đã gây bất ngờ rất lớn khi đưa Diego Costa ra sân ngay từ đầu, trước đó “Người đặc biệt” còn khẳng định anh chưa có thể trạng tốt nhất và không thể thi đấu. Mặc dù phải làm khách tại Stamford Bridge nhưng Swansea City đã nhập cuộc rất hưng phấn. Thế trận cởi mở khiến những cơ hội liên tiếp được tạo ra. Phút 23, Chelsea vượt lên dẫn trước nhờ cú đá phạt tinh quái của Oscar nhưng chỉ 6 phút sau Ayew gỡ hòa với pha đá bồi cận thành. Nhưng chỉ một phút sau Willian tái lập thế dẫn trước với cú dứt điểm đầy may mắn. Bước sang hiệp 2, đội khách đã dồn lên mạnh mẽ. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 55. Thủ thành Courtois phạm lỗi với Gomis trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ thành Người Bỉ. Trên chấm 11m, Gomis dễ dàng đánh bại Begovic cân bằng tỉ số 2-2 cho Swansea. Những phút còn lại, đội khách thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Chelsea mặc dù chơi thiếu người nhưng cũng không giấu giếm ý định có được chiến thắng, những phút cuối trận Mourinho tung Falcao vào sân nhưng không thể thay đổi tỉ số. Hòa 2-2 trong ngày ra quân, rõ ràng vị chiến lược gia người BĐN vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp The Blues bảo vệ thành công ngai vàng Premier League.

Tại vòng 1 Premier League 2015/16, Arsenal được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp West Ham. Phong độ tốt ở loạt trận trước mùa giải cùng lực lượng vượt trội khiến Pháo thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, một chiến thắng đậm cho thầy trò HLV Wenger là điều có thể dự đoán từ trước. Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Arsenal là đội kiểm soát bóng tốt hơn, thế nhưng lần lượt Chamberlain, Ozil hay Ramsey bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để có thể mở tỉ số Arsenal đã phải nhận đòn trừng phạt. Phút 43, từ quả đá phạt từ gần giữa sân, bóng được câu vào trong vòng cấm, thủ thành Petr Cech lao ra nhưng cản phá hụt, và Kouyate đánh đầu ghi bàn trước sự câm lặng của CĐV chủ nhà. Thủ thành người Séc chính là người mắc lỗi lớn nhất ở bàn thua này, một sự ra mắt không được như kỳ vọng. Sang hiệp 2, khi đang loay hoay tìm bàn gỡ thì Arsenal nhận thêm "trái đắng". Phút 57, Zarate chớp thời cơ rất nhanh tung cú đá rất khó làm bó tay Cech nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham. Thời gian còn lại, HLV Wenger đã làm mọi cách để lật ngược thế cờ nhưng không thành công. Mặc dù tung cả Sanchez vào sân nhưng trước hàng thủ kiên cố của đội khách đội bóng chủ sân Emirates đã không thể ghi nổi dù chỉ một bàn. Thất bại 0-2 ngay ở trận mở màn khiến Arsenal trở về mặt đất sau khi hạ Chelsea giành Siêu Cúp Anh.
Sau vong 1 Premier League Thanh Man mo hoi, London om han hinh anh 2
Arsenal thất bại ngay trên sân nhà trước West Ham
Man City là đội thi đấu muộn nhất ở vòng 1 Premier League 2015/16, đội bóng của HLV Pellegrini phải làm khách trên sân của West Brom. Với lực lượng vượt trội và thành tích đối đầu chiếm ưu thế tuyệt đối (thắng cả 7 trận gần nhất), mặc dù phải làm khách nhưng Man xanh vẫn tự tin hướng tới chiến thắng. Do Aguero chưa có thể trạng tốt nhất nên Bony là trung phong cắm duy nhất. Navas, Silva và Sterling là những cầu thủ hỗ trợ cựu tiền đạo của Swansea. Với hàng công rất mạnh, Man City chủ động dâng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 9, cú dứt điểm khá may mắn của Toure sớm đưa Man City vươn lên dẫn trước. Có bàn thắng mở tỉ số, Man City càng chơi càng hay. Phút 24 lại là Yaya Toure với cú cứa lòng đẹp mắt giúp Man xanh vượt lên dẫn trước 2-0. Sang hiệp 2, đội chủ nhà dồn lên tìm bàn gỡ, thế nhưng các tình huống lên bóng của West Brom đều thiếu sự chính xác ở pha xử lý cuối cùng. Phút 59, trong một tình huống lên tham gia tấn công đội trưởng Kompany đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 3-0, qua đó đặt dấu chấm hết cho tham vọng của đội chủ nhà. Giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục, Man City chính là đội bóng lớn có khởi đầu tốt nhất. Màn trình diễn trong trận ra quân cho thấy thầy trò HLV Pellegrini vẫn là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa giải 2015/16.

Ở những trận đấu còn lại, Newcastle dù được thi đấu trên sân nhà và đã đầu tư rất mạnh mẽ ở hè 2015 nhưng vẫn để Southampton cầm hòa 2-2. Tân binh Bournemouth và Norwich City mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đều thất thủ trước Aston Villa và Crystal Palace. Watford là tân binh gây ấn tượng mạnh nhất khi cầm hòa Everton 2-2 tại Goodison Park. Ở trận đấu cuối cùng, Leicester trên sân nhà đã đánh bại Sunderland với tỉ số 4-2.

Video Tổng hợp: MU 1-0 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X