Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau trận MU vs Sunderland: Trọng tài cố chấp sau khi đuổi… nhầm người

Chủ Nhật 01/03/2015 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Man Utd vs Sunderland đêm qua chứng kiến sự việc hy hữu khi trọng tài Roger East đuổi nhầm người trong tình huống dẫn tới quả penalty của Quỷ đỏ.

Sau tran MU vs Sunderland Trong tai co chap sau khi duoi… nham nguoi hinh anh
Trọng tài Roger East đã có một quyết định đuổi người gây tranh cãi

Đêm qua Manchester United đã có cuộc tiếp đón Sunderland trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 27 Premier League. Mặc dù thi đấu không quá xuất sắc nhưng Quỷ đỏ cũng kịp thời có được chiến thắng nhờ cú đúp của Wayne Rooney, qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH khi Arsenal chưa ra quân. Tuy nhiên điều đáng nói sau trận đấu lại là tình huống dẫn tới quả penalty ở phút 65 diễn ra đầy tranh cãi.

Trong pha bóng được coi là nút thắt của trận đấu này, Radamel Falcao đã có pha xử lý bóng tinh tế trong vòng cấm và buộc đối phương phải phạm lỗi, mang về quả phạt đền cực kỳ quý giá để Rooney khai thông thế bế tắc. Nhưng điều đáng nói ở đây là quyết định rút thẻ đỏ… nhầm của ông trọng tài Roger East. Theo pha quay chậm, người đã có tác động lớn khiến Falcao ngã trong vòng cấm là John O’Shea, tuy nhiên vị vua áo đen này lại một mực khẳng định Wes Brown mới là người phạm lỗi và thẳng tay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cựu Quỷ đỏ. Mặc dù sau đó đích thân O’Shea đã nhận tội nhưng Roger East vẫn không thay đổi quyết định của mình.

Thậm chí sau khi trận đấu đã kết thúc, vị trọng tài 50 tuổi này vẫn khẳng định việc rút thẻ đỏ với Brown là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Bản báo cáo sau trận chỉ ra rằng cả Brown và O’Shea đều tham gia vào tình huống truy cản Falcao, vì thế quyết định đưa ra là hợp lý: “Từ góc nhìn của Roger East, trọng tài điều khiển trận đấu, ông tin rằng đã có những tác động từ cả John O’Shea lẫn Wes Brown lên Radamel Falcao. Ông ấy đã quan sát thấy tình huống Brown phạm lỗi với Falcao khi cầu thủ này đang cố gắng sút bóng và đã truất quyền thi đấu củ Brown. Sau tình huống này, trọng tài đã tham khảo ý kiến của các trợ lý nhưng không có một quyết định nào khác được đưa ra.”

Tuyên bố này của trọng tài đã càng làm cho sự bức xúc bên phía Sunderland lên cao và ngay lập lức HLV Gus Poyet đã có những phát biểu phản bác lại. Ông khẳng định Brown không phạm lỗi với đối phương và các trọng tài cần phải đưa ra những quyết định chính xác hơn vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu. Tuy nhiên có thể điều này cũng sẽ đem lại… vận may cho “Mèo đen” bởi lẽ LĐBĐ Anh (FA) đang xem xét và xoá án phạt cho Brown, đồng thời cũng không truy xét trách nhiệm của O’Shea, có nghĩa là không có cầu thủ nào của Sunderland bị treo giò sau trận đấu với Man Utd đêm qua. Coi như đây cũng là một niềm an ủi đối với đội khách sau những quyết định sai lầm của trọng tài.

Xem lại tình huống trọng tài đuổi nhầm người ở trận M.U 2-0 Sunderland


Xem thêm: Video trận Aston Villa vs MU

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X