Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau thất bại của M.U: Hãy cứ dành cho Van Gaal những lời cảm khái

Chủ Nhật 19/04/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không thể giành chiến thắng trong trận Chelsea 1-0 M.U đêm qua, nhưng có thể nói HLV Louis Van Gaal đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Đêm qua trận đại chiến Chelsea vs Manchester United đã diễn ra với những diễn biến nằm trong dự tính: Quỷ đỏ tấn chủ động tấn công khi là đội cần giành chiến thắng hơn, nhưng The Blues đã phòng ngự kín kẽ để rồi tung ra cú đấm duy nhất hạ gục đối thủ. Tuy nhiên, có một điều nằm ngoài dự tính trong trận Chelsea 1-0 vừa rồi, đó chính là sự thành công của Louis Van Gaal khi ông gặp quá nhiều bất lợi trước cuộc hành quân tới London.

Du am Chelsea 1-0 M.U Hay cu danh loi cam khai cho Van Gaal hinh anh
HLV Van Gaal đã gặp quá nhiều khó khăn trước trận đấu với Chelsea

Trong buổi họp báo trước vòng 33 Premier League hôm thứ Sáu, vị chiến lược gia người Hà Lan đã mang tới một hung tin cho tất cả người hâm mộ Man Utd khi thông báo đội bóng sẽ thiếu vắng tới 4 cầu thủ trụ cột trong trận đại chiến vào cuối tuần. Những cái tên này bao gồm Phil Jones, Marcos Rojo, Daley Blind và Michael Carrick. Ngoại trừ Rojo, cả 3 cầu thủ còn lại đều đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong bộ máy chiến thắng của Quỷ đỏ suốt những vòng đấu đã qua. Phil Jones cùng với Chris Smalling trở thành lá chắn thép trước khung thành của David De Gea và đã chơi rất tốt trong trận gặp Man City, trong khi đó Blind và Carrick là những nhân tố cực kỳ quan trọng giúp Man Utd có thể triển khai bóng ngắn ở bên phần sân nhà. Chính vì thế sự vắng mặt của những cầu thủ này khiến cho HLV Van Gaal phải thay đổi toàn bộ hệ thống chiến thuật, và tệ hơn là trong tay ông không có những cầu thủ dự bị xứng tầm để làm phương án tạm thời.

Tuy nhiên vị chiến lược gia người Hà Lan đã khiến cho viễn cảnh bi quan ấy bớt u tối đi rất nhiều khi có những quyết định cực kỳ đúng đắn. Lần lượt những Paddy McNair, Luke Shaw và Ander Herrera được sử dụng để lấp vào khoảng trống của những vị trí bị khuyết, Rooney được đẩy xuống đá tiền vệ tấn công trong khi Radamel Falcao được tin dùng ở vị trí tiền đạo cắm. Trong số này, McNair và Shaw là những cái tên đã được dự đoán từ trước, còn vị trí của Herrera và Falcao hoàn toàn đem lại sự bất ngờ cho người hâm mộ, nhưng tựu chung lại, đó vẫn có thể coi là những quyết định tương đối chính xác của Bông Tulip thép.

Ban do nhung duong chuyen cua Herrera trong tran Chelsea 1-0 M.U
Bản đồ những đường chuyền của Herrera trong trận Chelsea 1-0 M.U

Đầu tiên, xét tới những trường hợp khiến khán giả phải “nhướn lông mày” của Herrera và Falcao, rõ ràng cả hai đều đã có những màn trình diễn ở trên mức kỳ vọng của người hâm mộ. Falcao vẫn chưa thể hiện được phong độ ấn tượng như ngày nào, nhưng “Mãnh hổ” lại là người sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất bên phía đội khách với cú dứt điểm chạm cột dọc khung thành của Courtois. Nếu như pha bóng đó thành công, rất có thể anh đã trở thành người hùng của Quỷ đỏ. Còn với Herrera, đây quả thật là một quyết định đầy táo bạo của Van Gaal. Ngay sau khi có thông tin về chấn thương của các cầu thủ Man Utd, ai cũng nghĩ rằng Wayne Rooney sẽ là người thay thế Michael Carrick ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Tuy nhiên nhà cầm quân 62 tuổi lại đặt niềm tin vào Herrera, một cầu thủ không có lợi thế về thể hình và có lối chơi thiên về kỹ thuật, và thực tế đã cho thấy đây không phải là sự lựa chọn quá tệ vào thời điểm này. Đồng ý rằng cựu cầu thủ của Athletic Bilbao đã có 2 đường chuyền lỗi dẫn tới những tình huống nguy hiểm của đội nhà, nhưng xét một cách tổng thể, anh vẫn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình.

Trong trận đấu Chelsea 1-0 M.U đêm qua, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi chững chạc ở vị trí tiền vệ thu hồi bóng, thi đấu rất năng nổ với 3 đường tắc bóng, 5 pha can thiệp vào tình huống nguy hiểm và có 4 pha giải nguy cho khung thành. Mọi người thường quen với một hình ảnh Herrera mảnh mai và thiên về tấn công mà quên mất rằng thời còn ở Zaragoza, HLV Javier Aguirre đã đào tạo anh trở thành một tiền vệ đánh chặn rất tiềm năng. Không những thế, tiền vệ 26 tuổi này còn chơi bao sân cực tốt, thường xuyên hoán đổi với Rooney để tạo ra những tình huống đột phá gây bất ngờ cho đối phương. Tỷ lệ chuyền bóng của anh vẫn là rất cao như thường lệ (94%) và rải đều khắp mặt sân.

Thông số kỹ thuật của Shaw trong trận Chelsea 1-0 M.U

Chuyền bóng thành công

98%

Đường chuyền nguy hiểm

3

Qua người

4

Tắc bóng thành công

67%

Không chiến thành công

67%

Sút bóng

2


Còn xét về Shaw và McNair, thực chất đây đều là những cái tên đã nằm trong dự tính của nhiều người, nhưng cách HLV Van Gaal sử dụng họ mới thực sự là điểm nhấn. Có thể thấy rõ là cả hai cầu thủ này rất hay có những tình huống dâng cao và không ngại đột phá khi có cơ hội. McNair thường xuyên dâng cao lên giữa sân và giúp ích rất nhiều cho Herrera trong khoản kiểm soát bóng ở tuyến giữa. Cầu thủ người Bắc Ireland đã từng bị chê trách rất nhiều về khả năng cầm bóng quá tệ, nhưng ngày hôm qua anh đã có bước tiến bộ khá đáng kể khi rất tự tin phối hợp với đồng đội ở nửa sân nhà. Trong khi đó Luke Shaw thực sự đã có một sự trở lại ấn tượng sau khi bình phục chấn thương. Khả năng xuyên phá tuyệt vời của cầu thủ sinh năm 1995 này chính là điểm chấm phá trong lối chơi của Man Utd đêm qua. Dù không có khả năng phân phối bóng và nhãn quan tốt như Blind, nhưng bù lại cựu cầu thủ của Southampton lại khiến hàng thủ Chelsea toát mồ hôi với những pha dốc biên thần tốc. Trong trận đấu đêm qua, Shaw sở hữu 3 đường chuyền nguy hiểm, 4 pha qua người, 2 cú dứt điểm và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 98%.

Rõ ràng dù gặp phải rất nhiều khó khăn trước trận Chelsea 1-0 M.U nhưng HLV Van Gaal vẫn giải quyết vấn đề một cách khá êm đẹp. Đêm qua Quỷ đỏ gục ngã tại Stamford Bridge bởi một chút thiếu bản lĩnh và cả một chút thiếu may mắn, nhưng chắc chắn màn trình diễn của những cầu thủ trẻ như Herrera, McNair hay Shaw sẽ hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho đoàn quân áo đỏ. Louis Van Gaal mới chỉ đang trải qua năm đầu tiên trong kế hoạch cải tổ Man Utd. Ông vẫn còn nhiều thời gian, và với tín hiệu lạc quan từ những cầu thủ trẻ, có lẽ ông cũng không cần quá buồn phiền vì thất bại trước cậu học trò cũ Mourinho.

Xem lại trận Chelsea 1-0 M.U (vòng 33 Premier League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X