Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau tất cả Chelsea vẫn cần Batshuayi

Thứ Sáu 27/10/2017 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không cạnh tranh được vị trí đá chính với Morata, song tiền đạo Batshuayi vẫn cho thấy anh rất cần thiết cho Chelsea ở một số thời điểm nhất định.

 

Trong chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace, HLV Conte sử dụng tiền đạo Batshuayi trong vai trò tiền đạo cắm thay Morata dính chấn thương. Đây là cơ hội rất tốt để cầu thủ chứng tỏ giá trị và khả năng của mình, song rất tiếc những gì anh thể hiện chỉ đem đến sự thất vọng. Cầu thủ sinh năm 1993 không thể liên kết với những vệ tinh bên cạnh như Hazard hay Willian. Những phút có mặt trên sân anh không dứt điểm và cũng không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Với màn trình diễn mờ nhạt của mình, cũng dễ hiểu khi anh bị thay ra ở phút 57.
Sau tat ca Chelsea van can tien dao Batshuayi hinh anh
Michy Batshuayi chưa khiến NHM Chelsea hài lòng
Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo Michy Batshuayi được Conte trao cơ hội, nhưng cũng giống như những lần trước đó anh đều gây thất vọng. Chính Phong độ tệ hại của cầu thủ sinh năm 1993 trên sân Selhurst Park là một trong những lý do khiến Chelsea phải nhận trận thua 1-2. Sau trận đấu, ngôi sao người Bỉ chính là Cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất, không ít người cho rằng anh không xứng đáng khoác áo Chelsea. Thậm chí một số CĐV còn yêu cầu BLĐ The Blues gọi lại sao trẻ Tammy Abraham và bán cầu thủ 24 tuổi khi phiên chợ Đông mở cửa vào tháng 1 năm 2018.
CLB Chelsea tính gây sốc với ngôi sao của Arsenal
Theo truyền thông Anh đưa tin, HLV Conte của Chelsea tính hỏi mua tiền đạo dự bị của Pháo thủ, Olivier Giroud ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.
Nếu đặt lên bàn cân, Morata rõ ràng được đánh giá cao hơn Batshuayi ở nhiều khía cạnh quan trọng của một trung phong. Ngôi sao người Tây Ban Nha đi bóng và xử lý tốt hơn. Không chỉ dùng đầu và dùng chân đều tốt, cầu thủ sinh năm 1992 còn liên kết rất tốt với những vệ tinh xung quanh. Không những vậy, Morata còn có những kỹ năng và tố chất rất phù hợp với lối chơi được Conte xây dựng. Anh có tầm ảnh hưởng lớn hơn đến thế trận tấn công cũng như phản công của The Blues, đồng thời trở thành giải pháp hỗ trợ lý tưởng cho Eden Hazard. Trong khi đó, Batshuayi vẫn thường xuyên thể hiện sự vô duyên dù anh có thể hình lý tưởng và sức mạnh cần thiết để chơi bóng ở Premier League.
Sau tat ca Chelsea van can tien dao Batshuayi hinh anh 2
Morata xứng đáng đá chính hơn Batshuayi
Batshuayi rõ ràng rất khác Morata, thế nên không khó hiểu vì sao anh không phải lựa chọn dự phòng lý tưởng cho số 9 của Chelsea. Nhưng cầu thủ người Bỉ vẫn cho thấy anh vẫn còn hữu dụng với The Blues ở một số thời điểm nhất định. Ở trận gặp Watford cuối tuần trước, Morata đá chính nhưng không thể hiện được nhiều. Cầu thủ người Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi giàu thể lực mà đối thủ áp dụng. Những cầu thủ giàu sáng tạo của Chelsea như Cesc Fabregas và Eden Hazard dù rất cố gắng nhưng cũng không thể giúp chân sút 25 tuổi ghi bàn. Trước khi rời sân, anh chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm không trúng đích. 
Lịch thi đấu tháng 11 của Chelsea mùa giải 2017/18
Lịch thi đấu của Chelsea tháng 11 mùa giải 2017/2018, trong tháng này ltđ bóng đá của Chelsea sẽ phải thi đấu bao nhiêu trận với những đối thủ nào.
HLV Conte đã quyết định đưa Batshuayi vào thay Morata, và quyết định của ông đã cho thấy sự hợp lý rất lớn. Tốc độ, sức mạnh và khả năng càn lướt của cầu thủ người Bỉ khiến hàng thủ Watford gặp rất nhiều khó khăn. Cách chơi của cầu thủ sinh năm 1993 khiến cho hàng thủ đối phương dễ dàng bị rối loạn. Phút 71, ngôi sao 24 tuổi dùng sức mạnh để đánh bại đối phương trong tình huống tranh chấp trên không, cú lắc đầu của anh quá hiểm hóc khiến thủ thành Gomes chỉ biết đứng nhìn. Tới phút 90+4, Batshuayi khiến tất cả phải nhớ đến huyền thoại Drogba với tình huống đi bóng dũng mãnh qua hai cầu thủ đối phương và ghi bàn. Cú đúp của ngôi sao người Bỉ giúp Chelsea lội ngược dòng đánh bại Watford 4-2.
Sau tat ca Chelsea van can tien dao Batshuayi hinh anh 3
Nhưng Chelsea vẫn cần Batshuayi ở một số thời điểm
Batshuayi có thể không cạnh tranh được vị trí đá chính với Morata, song ở một số thời điểm cụ thể Chelsea vẫn cần cầu thủ người Bỉ. Morata và Batshuayi có phong cách chơi bóng đối lập nhau, chính sự đối lập trong cách chơi của họ lại giúp ích cho Conte trong việc thay người, những gì diễn ra ở trận đấu với Watford đã cho thấy điều đó. Bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng, những rõ ràng anh xứng đáng được trao thêm thời gian và cơ hội, bởi thành tích 7 bàn sau 10 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải này không phải thành tích tồi. 

Video Chelsea 4-2 Watford (Vòng 9 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X