Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau khi tỏa sáng, tiền vệ Arsenal được giao nhiệm vụ nặng nề

Chủ Nhật 01/10/2017 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Brighton mới đây, tiền vệ Alex Iwobi đã đóng góp 1 bàn thắng.


Đó là pha ghi bàn rất đẹp của ngôi sao trẻ sinh năm 1996. Nhận bóng từ quả đánh gót nhạy cảm từ Alexis Sanchez, tiền vệ Alex Iwobi chớp thời cơ rất nhanh và tung ra cú dứt điểm 1 chạm, giúp đội nhà ấn định tỷ số 2-0 ngay tại sân nhà Emirates. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của Iwobi ghi cho Arsenal, kể từ sau lần gần nhất vào tháng 1 năm nay.
 
Trận đấu này cũng đánh dấu một vị trí mới dành cho cầu thủ sinh ra tại Nigeria. Xuất thân là một tiền đạo cánh, giờ đây Iwobi được HLV Arsene Wenger thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm, và ở trận này là 1 trong 2 nhân tố hỗ trợ ngay dưới tiền đạo. Wenger cho biết: “Tôi nghĩ cậu ấy là một chàng trai rất tự tin, người luôn trong trạng thái sẵn sàng khi bạn cần đến. Alex Iwobi giúp chúng tôi rất nhiều trong việc gây áp lực lên phần sân của đối thủ, cùng với đó là khả năng tạo khoảng trống rất tốt.”

Sau khi toa sang, tien ve Arsenal duoc giao nhiem vu nang ne hinh anh
Alex Iwobi ghi bàn thắng quyết định cho Pháo thủ

Có bàn thắng đầu tiên cho đội nhà từ đầu mùa giải, tiền vệ 21 tuổi đã được ông thầy người Pháp giao cho nhiệm vụ nặng nề hơn, đó là tiếp tục đóng góp vào bàn thắng. Wenger nhắn nhủ: “Rõ ràng, những gì bạn muốn từ phía cậu ấy là những bàn thắng và những pha kiến tạo. Một cầu thủ như Iwobi phải ghi được 10 bàn thắng, và cậu ấy cũng phải cung cấp cho Arsenal từ 6-10 pha kiến tạo/mùa. Đó là những điều tôi kỳ vọng vào cậu ấy.”
 
Với kết quả này, thầy trò Arsene Wenger đã giành được 13 điểm sau 7 vòng đấu, tiến sát vị trí trong Top 4. Ngoài ra, Pháo thủ cũng cân bằng điểm số với nhà ĐKVĐ Chelsea (chỉ xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại), vì vậy đây sẽ là nguồn động lực lớn để Arsenal tiếp tục thăng hoa trong thời gian tới.


Thắng đội mới lên hạng, HLV Wenger đã mơ về ngôi vô địch
Trong trận đấu sớm ngày Chủ nhật, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ Brighton. Dưới đây là một số phát biểu đáng chú...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X