Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau khi nếm mùi trắng tay, Guardiola hẹn Conte mùa tới

Thứ Bảy 20/05/2017 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải đầu tiên của HLV Pep Guardiola đã diễn ra không như mong đợi. Man City đã chính thức trắng tay trên mọi đấu trường.


Với chiến tích giành danh hiệu ở mỗi năm kể từ khi bắt đầu nghiệp huấn luyện, Pep Guardiola được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch Premier League từ đầu mùa giải. Tất nhiên, những lần xưng bá tại Tây Ban Nha và Đức càng khiến người hâm mộ tin tưởng vào ông thầy 46 tuổi. Cựu chiến lược gia Barca và Bayern Munich vì thế, ngoài nhiệm vụ lên ngôi tại giải quốc nội, cần phải làm nên chuyện ở Champions League.

Tuy nhiên, những cơn mưa lạnh lẽo ở xứ sở sương mù đã lột sạch tấm mặt nạ hào nhoáng của Pep Guardiola. Có lẽ chính ông cũng không ngờ Anh quốc lại là một giải đấu khó khăn đến như vậy. Tính đến thời điểm này, Man City đã bị loại khỏi C1 bởi AS Monaco, bị loại khỏi League Cup và FA Cup bởi Man United và Arsenal, còn tại Premier League, thầy trò Guardiola cùng lắm cũng chỉ có vị trí thứ 3 chung cuộc.
 
HLV Pep Guardiola da that bai toan dien truoc Conte mua nay
HLV Pep Guardiola đã thất bại toàn diện trước Conte mùa này
 
Trong buổi phỏng vấn trước vòng đấu cuối cùng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Chúng tôi đã không thể tham dự cuộc cạnh tranh danh hiệu cho đến cuối cùng. Thông thường, những đội bóng lớn phải chiến đấu cho đến lúc mùa giải kết thúc, sau đó có thể chiến thắng hoặc thất bại. Tại Premier League, có 2 đội bóng đứng trên Man City, và CLB đã để mất rất nhiều điểm trên sân nhà, đó là những điều chúng tôi phải cải thiện. Tùy thuộc vào kết quả của loạt trận cuối cùng, Man City có lẽ sẽ kết thúc mùa giải với 15 điểm ít hơn 2 đội dẫn đầu. Chúng ta phải làm việc chăm chỉ hơn để khoảng cách được thu hẹp ở mùa giải tới." 
 
Trước đó, HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận nếu đạt “thành tích” đáng xấu hổ này tại Barcelona hoặc Bayern Munich, ông đã bị sa thải. Ngoài việc bị bỏ cách với số điểm rất lớn trên bảng xếp hạng, Pep Guardiola còn thua toàn diện Antonio Conte ở mùa giải này với những thất bại 1-3 và 1-2 tại Premier League.
 
Pep Guardiola: Nếu ở Barca hay Bayern, giờ này tôi đã bị sa thải
HLV Pep Guardiola khẳng định rằng ông sẽ bị Barcelona hay Bayern Munich sa thải nếu đem lại một mùa giải thất bát như ở Man City năm nay.
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X