Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Jovetic đến lượt Dzeko bỏ Man City

Thứ Sáu 31/07/2015 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi tiền đạo Stevan Jovetic cập bến Inter Milan, mới đây Edin Dzeko đã quyết định rời Man City để đầu quân cho AS Roma.


Trong màu áo Wolfsburg, tiền đạo Edin Dzeko đã ghi tới 66 bàn sau 111 trận. Ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ người Bosnia and Herzegovina, Man City đã bỏ ra 32 triệu euro để đưa anh về Etihad vào năm 2011. Tiền đạo này là cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử The Citizens vào thời điểm đó, chỉ sau Robinho (32,5 triệu bảng). Mùa giải đầu tiên của Dzeko tại Man City diễn ra không thành công khi chỉ có được 6 bàn trên mọi mặt trận. Các mùa giải tiếp theo, Dzeko chơi ổn định hơn và đóng vai trò quan trọng giúp Man City vô địch Premier League năm 2012 và 2014.
Dzeko roi Man City cap ben Man City hinh anh
Edin Dzeko sắp là người của Roma
Mùa giải vừa qua Dzeko không đóng góp được nhiều cho Man City. Cầu thủ sinh năm 1986 chỉ có 11 trận đá chính tại Premier League và ghi được 4 bàn thắng. Trong tay HLV Pellegrini đã có Sergio Aguero và tân binh Bony ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, mới đây Man xanh cũng đưa về Raheem Sterling khiến Dzeko quyết định ra đi tìm kiếm cơ hội mới. Sau khi cầu thủ 29 tuổi đánh tiếng muốn rời đội bóng, rất nhiều đội bóng lớn đã ngỏ ý muốn chiêu mộ anh. Trong số đó phải kể tới Liverpool, Arsenal và Dortmund. Thế nhưng mới đây Sky Sports khẳng định Edin Dzeko đã quyết định rời Man City để đầu quân cho AS Roma.

Edin Dzeko tới Roma là khả năng rất lớn khi đội bóng của Serie A đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo người Bosnia and Herzegovina. Vấn đề còn lại là mức giá chuyển nhượng của cầu thủ này, dự kiến đội bóng của Italia sẽ phải chi ra 15 triệu euro để thuyết phục Man City bán Dzeko. Mặc dù không có được phong độ quá cao, thế nhưng chân sút 29 tuổi vẫn chơi khá tốt mỗi khi được tin dùng. Tiền đạo 29 tuổi là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công của đội bóng chủ sân Olympico, nhất là trong bối cảnh những Juventus hay hai đội bóng thành Milan đang bổ sung mạnh mẽ thì Roma buộc phải đưa về những cái tên chất lượng.

Trước đó, có thông tin cho rằng Inter Milan đã ở rất gần Dzeko, thế nhưng Man City đã phủ nhận thông tin này. Đội bóng chủ sân Etihad cũng khẳng định không bán tiền đạo 29 tuổi cho Arsenal. Với mức giá 15 triệu euro nhiều khả năng Roma sẽ nhận được cái gật đầu từ Man City, việc cựu tiền đạo của Wolfsburg không có quá nhiều đóng góp khiến HLV Pellegrini chẳng cần phải lo lắng nếu Dzeko ra đi.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng hè 2015

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X