Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Sau cả thập kỷ, Wenger mới có một “sát thủ” như Lacazette

Thứ Bảy 22/07/2017 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã từ rất lâu rồi, Arsene Wenger mong mỏi một trung phong có khả năng săn bàn tầm cỡ và chỉ tới khi sở hữu Alexandre Lacazette, hẳn ông mới có thể mỉm cười.


Chỉ mất 15 phút ra mắt, Alexandre Lacazette đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Vào sân thay người ở phút 68 trong trận giao hữu với Sydney FC trên đất Australia, tiền đạo người Pháp đã tận dụng thành công một quả căng ngang của Alex Iwobi để ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ. Chỉ một pha đệm bóng cận thành nhìn qua là khá đơn giản nhưng đó chính là những gì mà các CĐV đội bóng Bắc London chờ đợi nhất từ bản hợp đồng kỷ lục của CLB.

Suốt từ sau khi Robin van Persie đến Manchester United vào năm 2012, Arsenal đã thiếu đi một cây săn bàn xuất sắc khi mà Olivier Giroud mắc căn bệnh mãn tính mang tên “thất thường”. Tuy nhiên, thực tế là HLV Arsene Wenger đã săn tìm một mẫu sát thủ trong vòng cấm suốt cả thập kỷ qua. Thierry Henry là một cây săn bàn vĩ đại của Arsenal và từ khi anh chuyển sang Barcelona năm 2007, đội bóng chật vật trong việc tìm người kế thừa.

Goc Arsenal Sau ca thap ky, Wenger moi co mot sat thu nhu Lacazette hinh anh
Lacazette đến Arsenal với nhiều kỳ vọng

Eduardo da Silva được giao số 9 cùng trọng trách lớn nhưng chấn thương khủng khiếp năm 2008 khiến sự nghiệp của anh xuống dốc. Robin Van Persie cũng chấn thương liên miên, Emmanuel Adebayor chỉ tỏa sáng trong một mùa còn Theo Walcott chỉ là cái bóng mờ của thần tượng Thierry Henry. Đó là còn chưa kể một số chân sút có cũng như không kiểu như Nicklas Bendtner hay Marouane Chamakh…

Tuy nhiên, với tiền đạo Lacazette, bài toán bàn thắng của Arsenal có lẽ đã được giải. Trường hợp của anh và huyền thoại đồng hương Henry đã chứng tỏ rằng khả năng săn bàn có thể xuất phát từ bẩm sinh, nhưng cũng có thể do rèn luyện mà thành. Cụ thể, họ đều đã khởi nghiệp ở vị trí chạy cánh trước khi chuyển vào trung lộ đá cắm. Ban đầu, ghi bàn là cả một khao khát của Henry và Lacazette. Nhưng thời gian trôi qua, nó lại là thứ vũ khí sắc bén nhất họ có.

HLV Wenger nói gì khi Lacazette ghi bàn ngay trận ra mắt?
HLV Wenger tỏ ra khá hài lòng khi thấy tân binh Lacazette trút mọi gánh nặng khỏi vai mình bằng bàn thắng ngay trong trận ra mắt Arsenal trước CLB Sydney.

Nhanh nhẹn và khéo léo song Lacazette cũng không thiếu đi yếu tố đầu óc khi chơi bóng. Nhìn vào màn trình diễn tại Sydney chiều thứ 5 (13/7), người ta hiểu rõ ngay tại sao Wenger lại theo đuổi chân sút đồng hương suốt nhiều năm qua. Cầu thủ có biệt danh “Gwada” là một sự khác biệt với Danny Welbeck, người dừng ở mức triển vọng suốt 6 năm qua. Mũi nhọn người Anh chăm chỉ chạy chỗ và hỗ trợ đồng đội, nhưng hiếm khi đe dọa cầu môn đối phương.

Luôn có cảm giác Welbeck vô cùng lúng túng mỗi khi xâm nhập vòng cấm của Sydney và những pha chạm bóng của cầu thủ 26 tuổi vẫn vụng về, thiếu cảm giác như thường lệ. Lacazette thì khác khi mọi bước di chuyển đều hợp lý dù là để tiếp cận bóng hay tạo lợi thế cho các đồng đội xung quanh. Và quan trọng hơn cả: Anh đã ghi được bàn thắng. Trước khi đến Arsenal, những pha làm bàn của tiền đạo Lacazette cho Lyon rồi mới nhất là trước Sydney đều bị cho là quá dễ dàng.

Goc Arsenal Sau ca thap ky, Wenger moi co mot sat thu nhu Lacazette hinh anh 2
Lacazette chứng minh được nhiều trong trận ra mắt

Nhưng đừng quên rằng trước khi Lacazette lập công, đến một quả penalty, Welbeck cũng đã làm hỏng. Tất cả những gì Welbeck đã làm được ở trận gần nhất của Arsenal chỉ là sự nỗ lực trong khi với Lacazette là sự hiệu quả. Đôi khi, thành bại của cả một trận đấu, một chiến dịch được quyết định chỉ bằng những khoảnh khắc và nếu bỏ lỡ, cái giá phải trả là rất đắt. Đã vô số lần Giroud lâm vào tình cảnh đó và bị chỉ trích.

Có một chi tiết đáng chú ý là trong trận với Sydney, phần lớn thời gian Lacazette xuất hiện trên sân là ở vị trí lệch trái và nhường lại vai trò trung phong cho Olivier Giroud. Đó có thể xem là nỗ lực thử nghiệm đội hình, chiến thuật của HLV Wenger trong trận đấu đầu tiên của mùa giải. Về lâu dài, gần như chắc chắn Lacazette sẽ được bố trí đá cao nhất trên hàng công Arsenal. “Gwada” là mẫu cây săn bàn đáng tin cậy mà Wenger tìm kiếm trong nhiều năm và nếu tập được cho mình thói quen hoán đổi vị trí linh hoạt mà vẫn hiệu quả, anh thực sự là bản hợp đồng hoàn hảo với Arsenal hè này.

Xem thêm một số bài viết khác về tiền đạo Lacazette trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X