Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau 3 năm "thần thánh", Gary Cahill chính thức đi vào lịch sử Premier League

Thứ Sáu 29/05/2015 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc cùng Chelsea giành cú đúp ở mùa giải năm nay, Gary Cahill đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình chỉ sau vỏn vẹn 3 năm.

Cung Chelsea gianh cu dup, Cahill di vao lich su Premier League hinh anh
Gary Cahill đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu với Chelsea sau vỏn vẹn 3 năm

Mùa giải năm nay đã khép lại một cách mỹ mãn với Chelsea khi họ giành cú đúp danh hiệu: vô địch Capital One Cup và Premier League. Và có lẽ trong niềm vui chung của The Blues, một trong những người hạnh phúc nhất chính là Gary Cahill. Trung vệ này đã cùng với đội chủ sân Stamford Bridge giành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ, và với 2 chiếc cúp danh giá ở mùa giải năm nay, anh đã chính thức hoàn tất bộ sưu tập đồ sộ của mình ở cấp độ tập thể.

Đáng nói hơn khi Cahill chỉ mất hơn 3 năm để thu thập hết số danh hiệu mà anh có thể có được cùng Chelsea, quãng thời gian nhanh nhất đối với một cầu thủ thi đấu tại Anh quốc. Gary Cahill chuyển tới Chelsea từ Bolton vào mùa đông năm 2012 với giá 7 triệu bảng, và ngay ở mùa giải năm đó, anh đã cùng với đội bóng mới giành chức vô địch FA Cup và đặc biệt là danh hiệu Champions League dưới triều đại của Roberto Di Matteo. Đến mùa giải sau đó, Cahill tiếp tục gặt hái thành công với chức vô địch Europa League với Chelsea, lần này là dưới sự dẫn dắt của HLV Rafael Benitez. Trải qua mùa giải trắng tay năm ngoái, Cahill và các đồng đội đã có màn trở lại ấn tượng ở mùa năm nay với cú đúp vô địch Capital One Cup và Premier League, 2 danh hiệu cuối cùng mà anh còn thiếu.

Đây quả thực là một bước tiến thần kỳ mà có lẽ ngay bản thân cầu thủ 29 tuổi này cũng khó có thể ngờ tới. Năm 2011, Cahill còn đang phải chiến đấu cùng Bolton để tránh suất xuống hạng, và chỉ 3 năm sau, anh đã trở thành một trong những cầu thủ thành công bậc nhất của Premier League. Đáng nói hơn khi trung vệ này đã trở thành “kép chính” trong những danh hiệu ở mùa giải năm nay chứ không phải ngồi dự bị cho David Luiz như những mùa trước.

Mặc dù đã có những thời điểm bị người đàn em Kurt Zouma làm lu mờ, tuy nhiên Cahill đã trở lại cực kỳ đúng lúc khi được HLV Mourinho đặt niềm tin và góp công lớn vào cú đúp của Chelsea ở mùa giải năm nay. Anh cùng với Terry đã thi đấu rất tốt trong trận chung kết Capital One Cup với Tottenham, đồng thời thể hiện phong độ ổn định trong những trận cầu then chốt ở giải Ngoại hạng gặp Man Utd hay Arsenal. Chính vì thế, một vị trí trong đội hình tiêu biểu của Premier League mùa 2014/2015 là phần thưởng rất xứng đáng với những gì mà trung vệ này đã thể hiện trong suốt thời gian qua.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X