Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau 10 năm, Arsene Wenger vẫn tiếc vì “vồ hụt” Ronaldo và Drogba

Thứ Năm 18/09/2014 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo “Giáo sư”, chính Arsenal mới là CLB đầu tiên tiếp cận 2 siêu sao này khi còn chưa thành danh, nhưng cuối cùng lại phải cay đắng nhìn họ gia nhập 2 kình địch Man United và Chelsea.

Ronaldo vượt mặt Messi trên BXH các tay săn bàn tại đấu trường châu Âu
 

Trong bài phỏng vấn mới đây, Wenger lộ rõ vẻ nuối tiếc khi tiết lộ rằng Arsenal đã tiến đến rất gần chữ ký của Cristiano Ronaldo khi anh chỉ mới là cậu nhóc 18 tuổi thi đấu cho Sporting Lisbon. Sau cùng, Ronaldo lại chọn Man United và đã thi đấu thành công rực rỡ ở giải ngoại hạng trước khi chuyển sang Real Madrid rồi trở thành "đại siêu sao" thế giới

“Nỗi tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp của tôi chính là không thể ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Chúng tôi đã ở rất gần, vậy mà cuối cùng cậu ta lại chọn Man United, đối thủ lớn của chúng tôi. Nghĩ lại điều này thực sự rất đau đớn", Wenger chia sẻ.

Không đau đớn sao được khi MU đã có 1 món hàng “siêu hời” như Ronaldo. Chỉ phải mất 12 triệu bảng cho Sporting Lisbon, nhưng Quỷ Đỏ đã hưởng lợi tất cả nhờ Ronaldo. Anh tiến bộ không ngừng dưới bàn tay của Sir Alex và đã góp công lớn giúp MU giành đủ mọi danh hiệu cao quý nhất, từ Premier League đến Champions League.

No nê vinh quang ở nước Anh, Ronaldo còn đem về cho MU 80 triệu bảng sau khi chuyển sang Real Madrid, một kỷ lục vào thời điểm đó. Tại Bernabeu, tiền vệ người Bồ Đào Nha thậm chí còn thi đấu bùng nổ hơn khi ghi đến 257 bàn sau 252 trận ra sân và cũng giúp Kền Kền Trắng thu thập mọi thành công. Từ 1 cậu bé nhà quê chân ướt chân ráo đến Old Trafford, vài năm qua, Ronaldo đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất nhì hành tinh.

Drogba chụp ảnh cùng chiếc cúp vô địch FA Cup mùa 2009-2010
 

Tiếc Ronaldo đã không hết rồi nhưng Wenger còn “kêu trời kêu đất” vì “vồ hụt” Didier Drogba, cầu thủ sau đó đã trở thành huyền thoại của Chelsea. Không những giúp The Blues liên tục xưng vương ở nước Anh, Drogba còn chính là “hung thần” của Arsenal khi đã nã tới 13 bàn vào lưới đội bóng của Wenger.

“Không hiểu vì sao tôi lại quyết định bỏ qua Drogba khi anh ta còn thi đấu cho Le Mans của Pháp. Tôi có lẽ là người đầu tiên biết anh ta rồi sẽ trở thành một tiền đạo xuất sắc, khi Drogba thậm chí chưa hề tham gia bóng đá đỉnh cao. Càng phũ phàng hơn vì khi chuyển đến Chelsea, Drogba còn là nỗi khiếp sợ của Arsenal khi liên tục chọc thủng lưới chúng tôi. Nếu lúc đó tôi quyết định sáng suốt hơn thì hẳn mọi chuyện đã khác đi rất nhiều.”

Hè 2014 này, Didier Drogba đã trở lại Chelsea sau hơn 2 năm xa cách. Dù đã qua thời đỉnh cao nhưng đẳng cấp cùng cái duyên ghi bàn vào lưới Arsenal vẫn còn đó trong anh. Và có lẽ, Wenger sẽ lại có thêm lý do để tiếc nuối Drogba khi Arsenal và Chelsea sẽ có ít nhất 2 cuộc chạm trán trong mùa giải này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X