Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Sát thủ trẻ thơ" Solskjaer sẽ chia tay MU?

Thứ Hai 08/11/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong 24 năm Sir Alex Ferguson dẫn dắt MU, cầu thủ xứng đáng nhất với danh hiệu "siêu dự bị" (dùng để chỉ những người toả sáng sau khi vào sân thay người) chắc chắn là tiền đạo người Na Uy, Ole Gunnar Solskjaer. Sau khi giải nghệ, Solskjaer đã quyết định tiếp tục gắn bó với đội bóng thành Manchester trên cương vị mới: HLV trưởng đội dự bị (Reserve team).

Hẳn nhiều CĐV trung thành của "Quỷ đỏ" chưa thể nào quên hình ảnh của Solskjaer, một anh chàng thư sinh, dễ mến, sở hữu khuôn mặt đặc sệt trẻ con nhưng ở trên sân, Solskjaer lại là một sát thủ bẩm sinh, gây nỗi kinh hoàng cho nhiều hàng thủ. Một đặc điểm làm nên sự khác biệt của Solskjaer so với những tiền đạo khác: đừng bao giờ xếp Solskjaer ở đội hình xuất phát bởi năng lực của anh chỉ được phát huy hết nếu được vào sân từ ... băng ghế dự bị.

Solskjaer sẽ chia tay MU sau 14 năm gắn bó

Gia nhập MU từ năm 1996 khi mới 23 tuổi, sự nghiệp của Solskjaer gắn liền với những năm tháng hoàng kim nhất của MU dưới triều đại Sir Alex. Không giống  những cầu thủ khác luôn đòi phải có suất đá chính thì mới chịu gắn bó lâu dài, Solskjaer cam phận làm "kẻ dự bị" nhưng nhờ thế, Solskjaer lại có một chỗ đứng cực kỳ vững chắc ở đội bóng thành Manchester. "Ngài máy sấy" không trông đợi Solskjaer ghi được nhiều bàn như những người đồng đội cùng thời (Cole, Yorke, Nistelrooy) mà ông muốn ở anh sự toả sáng mỗi khi đội bóng cần. Và Solskjaer không mấy khi làm ông thất vọng. Khoảnh khắc khó quên nhất của Solskjaer ở MU có lẽ là bàn thắng vào phút bù giờ thứ 3 trong trận chung kết Champions League mùa giải 1998-1999 (tất nhiên, vẫn là một lần vào sân từ băng ghế dự bị, thay cho Andy Cole) gặp Bayern Munich, mang về cho đội nhà chức vô địch châu Âu sau hơn 30 năm chờ đợi. Mùa giải đó, MU cũng đạt tới kỳ tích vĩ đại: giành trọn bộ danh hiệu (Premier League, cúp FA, Champions League).

Trong 11 năm khoác màu áo Đỏ, số bàn thắng Solskjaer có được không hẳn ấn tượng (126 bàn trong đó 91 bàn tại giải Ngoại hạng và 28 bàn được thực hiện sau khi vào thay người, một kỷ lục của đội bóng) nhưng cái tên của anh xứng đáng có mặt trong ngôi đền dành cho những tên tuổi lớn nhất MU với những đóng góp của một "siêu dự bị". Tháng 5 năm 2008, Solskjaer chính thức chia tay sân cỏ và được bổ nhiệm là HLV trưởng đội dự bị (tại Premier League, mỗi CLB luôn duy trì song song 2 đội hình: đội chính thức và đội dự bị. Thậm chí, còn có cả giải đấu cho đội dự bị, Premier League Reserve League. Đây là nơi để đội ngũ dự bị của đội bóng hay những cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương rèn luyện để không bị mất cảm giác bóng). Như vậy, có thể coi đội dự bị chính là nơi tạo nguồn cho đội chính thức, chứng tỏ vai trò mới của Solskjaer không hề nhỏ.

Tuy nhiên, Molde, CLB khởi nghiệp của Solskjaer tại quê nhà Na Uy, đang vẫy gọi anh trở về nơi "chốn rau cắt rốn". Trong quá khứ, Molde từng 2 lần đưa ra lời mời với Solskjaer và đều bị từ chối. Nhưng họ vẫn nhất quyết không chịu từ bỏ tham vọng và có vẻ, đến giờ, "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ" đã dần xao động. Theo báo chí nước Anh, ngày mai, cựu danh thủ 37 tuổi này sẽ bay về Na Uy để gặp gỡ ban lãnh đạo Molde. Trước đó, người đại diện của Solskjaer cũng đã đàm phán sơ bộ với đội bóng. Nếu mọi chuyện thuận lợi, thì ngay trong tháng 1 năm sau, Solskjaer sẽ ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng Molde.

Vậy là, mối tình kéo dài 14 năm giữa Solskjaer và MU có nguy cơ tan vỡ nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ là tạm thời. Chỉ có chính thức nắm một đội bóng "xịn" thì Solskjaer mới học hỏi được nhiều kinh nghiệm để ngày nào đó kế nghiệp Sir Alex ở Old Trafford, một giấc mơ có thể hơi viển vông nhưng ai dám đảm bảo sẽ không trở thành hiện thực.

  •  Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X