Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sắp có Demba Ba, Chelsea vẫn muốn mua thêm Higuain

Thứ Sáu 04/01/2013 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nhật báo AS khẳng định, Chelsea đang chuẩn bị lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Gonzalo Higuain (Real Madrid).

Được biết, Chelsea sẽ quyết tâm chi đậm để có được chữ kí của Higuain ngay trong tháng một. Trong lần đề nghị mới này, The Blues dự định sẽ đặt lên bàn đàm phán 25 triệu bảng để thuyết phục phía Real nhả người.

Mourinho đang rất cần một chiến binh như Higuain trong đội hình
Gonzalo Higuain

Việc Daniel Sturridge cập bến Liverpool vài ngày trước khiến Chelsea rơi vào cuộc khủng hoảng tiền đạo thực sự, khi chỉ còn duy nhất Torres trên hàng công. Mặc dù sắp tới, The Blues sẽ có được sự phục vụ của Demba Ba, nhưng rõ ràng, chân sút người Senegal vẫn chưa thể tạo được niềm tin tuyệt đối nơi NHM Chelsea. Trong khi đó, những mục tiêu đáng chú ý của The Blues ở kì chuyển nhượng mùa Đông như Falcao hay Cavani đều đã nằm ngoài tầm với, vì nhiều lý do từ phía những CLB chủ quản cũng như mức giá trên trời của 2 chân sút này. Điều đó khiến Chelsea phải tìm kiếm một phương án khác, và cái tên được nhắc đến là Higuain.


Đẳng cấp của Higuain đã được khẳng định kể từ khi anh gia nhập Kền kền trắng. “El Pipita” liên tục nổ súng và là lựa chọn số 1 trên hàng công của Real từ 2008 đến 2010. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Mourinho tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại Bernabeu, Higuain dần dần đánh mất vị trí của mình vào tay Benzema. Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang áp dụng tại Real, ông thường xuyên lựa chọn Benzema cho vị trí cao nhất trên hàng công, bởi vậy mà Higuain liên tục phải ngồi dự bị. Đó quả là sự bất công cho “El Pipita”, khi mà anh vẫn thể hiện phong độ ghi bàn đáng nể. Ở La Liga 2011/12, dù chỉ đá chính 18/35 trận, nhưng Higuain đã ghi được 22 bàn thắng, xếp trên Benzema và chỉ thua một mình Ronaldo.

Mặc dù Higuain đang bị thất sủng tại Real, thế nhưng sẽ không dễ để Chelsea có được ngôi sao người Argentina. Bởi Los Blancos mùa giải năm nay đang gặp phải muôn vàn khó khăn, và có lẽ nếu để Higuain ra đi, họ sẽ khó có thể chinh phục được danh hiệu Champions League 2012/13. Chelsea đang rất khao khát có được Higuain, nhưng có lẽ Hè 2013 sẽ là thời điểm thích hợp hơn để cả 2 bên ngồi vào bàn đàm phán.

Minh Minh (Theo AS)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X