Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Stuttgart “tỏ tình” với Man United

Thứ Sáu 28/11/2014 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ Đỏ vừa được thắp lại hy vọng chiêu mộ sao trẻ Antonio Rüdiger khi đích thân hậu vệ tài năng của Stuttgart tuyên bố muốn cập bến Old Trafford trong tương lai gần.

Antonio Rüdiger chỉ mới 21 tuổi nhưng anh đã thành danh ở giải Bundesliga từ 3 năm nay. Kinh nghiệm thi đấu bóng đá đỉnh cao là thứ mà cầu thủ trẻ này không thiếu khi anh đã ra sân đến 76 trận cho Stuttgart cũng như phải đối đầu với những tên tuổi lớn nhất như Reus, Robben hay Lewandowski. Rüdiger được đánh giá có phong cách chơi bóng chững chạc, chắc chắn và cũng không kém phần lăn xả, quyết liệt, trở thành chốt chặn đáng tin cậy của Stuttgart.

Tài năng của Rüdiger dĩ nhiên lọt vào “mắt xanh” của các đại gia Châu Âu như Arsenal, Juventus, Porto hay Monaco. Trên tất cả, Man United tỏ ra nghiêm túc với Stuttgart nhất trong thương vụ này khi từng gửi lời đề nghị trị giá khoảng 15 triệu Euro. Đội bóng Bundesliga ngay lập tức từ chối và quyết không nhả “viên ngọc” của mình với cái giá thấp hơn 30 triệu Euro.

Sao tre Stuttgart “to tinh” voi Man United hinh anh
Antonio Rüdiger

Mặc dù vậy, có vẻ những nỗ lực theo đuổi Rüdiger của họ đang dần được đền đáp khi đích thân sao trẻ người Đức đặt Quỷ Đỏ vào vị trí “giành pole” với những tuyên bố muốn cập bến Old Trafford. Tờ Bild dẫn lời hậu vệ 21 tuổi:

“Tôi có nghe nói Man United đang khá quan tâm đến tôi và cảm thấy vô cùng tự hào. MU chắc chắn là điểm đến mơ ước của mọi cầu thủ bóng đá, trong đó có tôi. Giải Premier League cũng phải nói là hấp dẫn và danh vọng nhất hành tinh. Tôi mong muốn có một ngày xuất hiện trong một trận đấu ngoại hạng với tư cách là một Quỷ Đỏ.”

Một tin cực vui cho Man Utd nếu biết rằng trước đó họ nhận được những tín hiệu không mấy khả quan từ phi vụ này. Đầu tháng Mười, người đại diện của Rüdiger lên tiếng tuyên bố thân chủ của mình đang hạnh phúc ở Stuttgart. Nếu Quỷ Đỏ đón nhận thông tin này một cách khá bình thản khi chỉ coi đó đơn giản như một chiêu làm giá sản phẩm của đối tác thì những phát biểu ít ngày sau của chính hậu vệ 21 tuổi đã thực sự làm MU rầu lòng. Rüdiger tự nhận là fan của… Arsenal và thậm chí còn mặc chiếc áo số 17 của Alexis Sanchez… đi ngủ.

Với việc Rüdiger bỗng “quay ngoắt 180 độ” thì cơ hội sở hữu tài năng mới nổi này của Quỷ Đỏ lại được thắp sáng. Có được sự phục vụ của Rüdiger, Louis Van Gaal sẽ hạn chế phần nào sự lỏng lẻo nơi hàng hậu vệ. Sự có mặt của tân binh người Đức ở Old Trafford chắc chắn sẽ là động lực cạnh tranh lành mạnh cho những Phil Jones, Jonny Evans, Tyler Blackett hay Paddy McNair cải thiện được phong độ và khả năng bản thân.

Tuy nhiên, nếu MU mua sao trẻ Stuttgart này thì tuyến dưới của họ cũng sẽ trở nên tương đối chật chội. Đến lúc đó, để dọn đường đón Rüdiger và tiện thể cân bằng lực lượng cũng như ngân sách, nhiều khả năng Van Gaal sẽ phải “thanh lý” ít nhất một cái tên. Hiện tại thì “sáng giá” nhất chính là Chris Smalling khi anh vẫn tỏ ra “mãi không lớn” suốt 4 năm qua và lại đang được Arsenal theo dõi sát sao.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X