Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Rashford lại lập kỳ tích khi lên ĐT Anh

Thứ Bảy 28/05/2016 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcus Rashford đã mang phong độ ấn tượng tại Manchester United lên ĐTQG với bàn mở tỉ số vào lưới Australia để trở thành cầu thủ Anh trẻ nhất ghi bàn ngay ở trận ra mắt trên trường quốc tế.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Dù Man United trải qua mùa giải 2015/16 không như mong đợi dẫn tới việc HLV Louis van Gaal bị sa thải nhưng riêng tiền đạo Marcus Rashford
thì khác. Anh tạo nên một cơn sốt tại thành Manchester khiến tất cả phải ngỡ ngàng với 8 bàn thắng ghi được chỉ sau 18 trận trên mọi đấu trường. Sau khi lập cú đúp vào lưới Midtjylland tại Europa League ngày 25/2, Rashford tiếp tục làm điều tương tự trước Arsenal sau đó 3 ngày tại Premier League.

Rashford DT Anh
Rashford mới có trận ra mắt ĐT Anh

Điều đó đã giúp Rashford lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho M.U tại cúp châu Âu và thứ 3 tại Premier League (sau Federico Macheda và Danny Welbeck). Màn trình diễn xuất sắc tại CLB đã giúp anh được HLV Roy Hodgson điền vào danh sách sơ bộ 26 cầu thủ của ĐT Anh tập trung chuẩn bị cho VCK Euro 2016 tại Pháp.

Và trong trận giao hữu khởi động với Australia rạng sáng nay, sao trẻ Rashford
lại khiến tất cả phải nhắc tới mình. Anh được ra sân từ đầu, đá tiền đạo cắm cho ĐT Anh và chỉ mất có 3 phút để mở tỉ số. Qua đó, Rashford đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Tam sư ngay trong trận ra mắt (18 tuổi 208 ngày), phá kỷ lục do Tommy Lawton lập từ năm 1938 (19 tuổi 16 ngày).

tien dao Rashford
Lập tức anh để lại dấu ấn với bàn mở tỉ số trước Australia

Điều đó giúp Rashford nhận được nhiều lợi khen trong đó có đồng đội Henderson tại ĐT Anh: “Đó là điều không thể tin được. Đây mới chỉ là mùa đầu tiên Rashford thi đấu đỉnh cao nhưng chúng ta có thể thấy anh ấy đã làm tốt mọi việc từ giữ bóng, di chuyển cho tới dứt điểm. Nếu tiếp tục đà thăng tiến này, tôi tin chắc Rashford sẽ trở thành một cầu thủ lớn của M.U và ĐT Anh.”

Với việc Daniel Sturridge mới tái phát chấn thương, đứng trước nguy cơ lỡ Euro 2016, rất có thể Rashford sẽ được giữ lại trong bản danh sách chính thức tới Pháp đầu tháng 6 này. Và màn trình diễn trước Australia càng khẳng định anh xứng đáng có được vinh dự đó.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X