Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Liverpool giành giải “Cậu bé vàng” của năm 2014

Thứ Bảy 20/12/2014 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ 20 tuổi Raheem Sterling đã là người chiến thắng trong giải thưởng thường niên “Cậu bé vàng” vinh danh những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Âu trong năm qua.

Bất chấp việc Liverpool vẫn đang thi đấu cực kỳ tệ hại, không thể phủ nhận tài năng trẻ Raheem Sterling đã có một năm 2014 khá rực rỡ trong sự nghiệp. Tiền vệ mới 20 tuổi đã in dấu giầy rất lớn trong mùa giải thành công bất ngờ của The Kop hồi năm ngoái (ngôi á quân Premier League) khi đóng góp 10 bàn thắng. Những màn trình diễn ấn tượng ở CLB giúp Sterling được triệu vào ĐT Anh tham dự World Cup 2014 ở Brazil và dù Tam Sư sớm ra về từ vòng bảng, bản thân anh cũng đã để lại dấu ấn cho NHM. Mùa giải này, khi mà Suarez đã ra đi, Sturridge chấn thương và Gerrard sa sút, Sterling đang dần trở thành đầu tàu của Liverpool với 5 bàn thắng ghi được.

Sao tre Liverpool gianh giai Cau be vang cua nam 2014 hinh anh
Raheem Sterling

Chính vì bản thành tích ấn tượng này mà mới đây Sterling đã được xướng tên trong cuộc bình chọn Cậu bé vàng năm 2014, vượt qua những đối thủ Adnan Januzaj, Luke Shaw, Calum Chambers, Kurt Zouma, Munir El Haddadi, Gerard Delofeu, Adrien Rabiot, Marquinhos… hay các đồng đội Divock Origi và Lazar Markovic. Đây là giải thưởng thường niên của tạp chí thể thao Tuttosport nhằm vinh danh những tài năng trẻ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất ở các giải đấu hàng đầu Châu Âu. Sterling cũng trở thành người Anh thứ hai sau Wayne Rooney trở thành “Cậu bé vàng” (thủ quân MU giành giải vào năm 2003).

Raheem Sterling có bài phát biểu cảm nghĩ khi nhận giải thông qua website chính thức của CLB Liverpool: “Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và tự hào về bản thân khi được vinh danh cho giải thưởng cao quý này. Đây là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ. Giải thưởng “Cậu bé vàng” chính là sự công nhận của NHM cho tài năng và sự nỗ lực của tôi trong suốt một năm qua.”

“Mặc dù vậy, tôi sẽ không thể cứ trông vào giải thưởng này mà hài lòng về bản thân. Trái lại, nó sẽ là động lực để tôi tiến bộ không ngừng trong tương lai. Tôi mới 20 tuổi và sẽ còn rất nhiều thứ cần phải học hỏi và rèn luyện.”

Quả thực giải thưởng này không nói lên được quá nhiều điều cho tương lai của các cầu thủ. Rất nhiều “Cậu bé vàng” trong quá khứ đã và đang vụt sáng để trở thành siêu sao đẳng cấp thế giới như Rooney, Messi, Fabregas, Aguero, Goetze, Isco, Pogba. Mặc dù vậy, cũng có không ít người lại không thể đáp ứng được kỳ vọng của NHM khi không thể vươn ra ngoài tầm “tài năng triển vọng” và thậm chí còn có trường hợp bị thui chột thành “sao xịt”. Đó là những Van der Vaart, Balotelli, Alexandre Pato và đặc biệt là Anderson, tiền vệ hiện đang bị thất sủng nặng nề ở Man United.

Rõ ràng, người ta không thể đánh giá mọi thứ chỉ qua tiềm năng của nó.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X