Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Donald Love vừa ra mắt đội một M.U là ai?

Thứ Năm 18/02/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ trẻ người Scotland đã được HLV Van Gaal trao cơ hội ra mắt đội một của Man United trong trận thua bạc nhược trước Sunderland vừa qua. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về cầu thủ có cái tên khá đặc biệt này.

Donald Love Sunderland - M.U
Donald Love vừa có lần đầu tiên ra mắt đội một M.U

Donald Love sinh ngày 24/2/1994 tại Rochdale, một thị trấn nhỏ thuộc vùng Greater Manchester. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Man United khi mới 7 tuổi sau khi được đích thân Sir Alex Ferguson theo dõi. Hậu vệ có quốc tịch Scotland đã trải qua mọi cấp độ đội trẻ của M.U trước khi được đôn lên đội U18 từ mùa giải 2011/12.

Love ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Man United vào năm 2013 sau khi thể hiện tốt trong màu áo đội U21. Dẫu vậy, đà phát triển của cầu thủ trẻ măng sinh năm 1994 đã bị chặn đứng bởi anh gặp phải hàng loạt chấn thương đầu gối nặng khi thi đấu cho đội dự bị M.U. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, Love đã được gửi tới đội bóng cùng thành phố với United là Wigan theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, trong quãng thời gian thi đấu cho The Latics, sao trẻ có cái tên khá lãng mạn của Man United cũng chỉ được ra sân vỏn vẹn 8 trận vì bị chấn thương hành hạ.
Sunderland 2-1 M.U (KT): Top 4 xa dần!
(Bongda24h.vn) - Như một thói quen khó bỏ mùa này, cứ mỗi khi Man Utd được kỳ vọng nhất và có chút dấu hiệu hồi sinh thì họ lại thi đấu rất tồi để đón nhận lấy...
Cầu thủ trẻ 21 tuổi đã được gọi trở lại sân Old Trafford vào tháng 1/2016 vừa qua. Donald Love rất may mắn khi Varela bị chấn thương và điều đó buộc HLV Van Gaal phải đưa anh vào danh sách 18 cầu thủ tham dự trận đấu với Sunderland. Sao trẻ người Scotland tiếp tục được thần may mắn ưu ái khi Darmian gặp phải chấn thương vai và phải rời sân trong những phút cuối hiệp 1. Dẫu vậy, cầu thủ sinh năm 1994 không thể hiện được nhiều trong cả hai khâu tấn công lẫn phòng ngự. Anh cho thấy mình là điểm yếu nhất trong bộ tứ vệ của Man United. Cầu thủ trẻ sinh năm 1994 đã đứng như trời trồng nhìn Kone ghi bàn quyết định đánh bại M.U tại sân Ánh sáng. Có thể tin rằng Donald Love sẽ mất vị trí ngay khi tình hình chấn thương tại hàng phòng ngự của M.U
trở nên ổn định hơn.

Donald Love có sở trường đá hậu vệ phải nhưng khi cần thiết, anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm những vai trò khác trong hệ thống phòng ngự. Ở đội trẻ M.U, cầu thủ sinh năm 1994 cũng có kinh nghiệm đá trung vệ và hậu vệ trái. Hồi giữa tuần, hậu vệ mang áo số 37 của Quỷ đỏ được sử dụng ở vị trí trung vệ trong trận đấu giữa U21 M.U với U21 Man City. Dù chỉ cao 1m75 nhưng nhờ sức mạnh thể chất cùng khả năng tranh chấp tay đôi ấn tượng, Donald Love hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ ở trung tâm hàng phòng ngự nếu được một đồng đội cao to bọc lót.

Mới đây, Love đã được HLV Van Gaal điền tên vào đội hình tham dự vòng knock-out Europa League. Ở đấu trường C2 này, Man United thường phải hành quân một quãng đường rất xa. Do vậy, sao trẻ người Scotland có lẽ sẽ được sử dụng khá nhiều trong thời gian sắp tới.

Xem video tổng hợp: Sunderland 2-1 M.U (Vòng 26 Premier League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X